Hà Giang

Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt Nam về huyện biên giới

09:04, 18/06/2020

BHG - Tối 17.6, tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên) Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt Nam về các huyện biên giới của Hà Giang. Dự khai mạc có lãnh đạo Sở Công thương, Ủy Ban MTTQ tỉnh, huyện Vị Xuyên.

Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về huyện biên giới
Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về huyện biên giới

Phiên chợ đưa hàng Việt Nam được tổ chức tại xã Linh Hồ với quy mô 26 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia; các mặt hàng được bán là hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân như: quần, áo, chăn màn, đồ gia dụng, đồ điện, giày, dép… đều là hàng Việt Nam chất lượng, có giá thành thấp hơn hoặc bằng với giá ngoài thị trường. Các doanh nghiệp tham gia phiên chợ được hỗ trợ trang trí, dàn dựng gian hàng và chi phí quảng cáo, một phần chi phí vận chuyển. Để chuẩn bị tổ chức phiên chợ, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương (Sở Công thương) đã xây dựng kế hoạch, thiết kế, dàn dựng các gian hàng; thư mời chiêu thương các doanh nghiệp tham gia; thông tin, quảng bá tới người dân trên Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh và cổng thông tin điện tử của ngành. Với khẩu hiệu “hàng Việt chinh phục người Việt”, “Dùng hàng Việt Nam là yêu nước”, phiên chợ được tổ chức hi vọng là cơ hội để người dân tiếp cận nhiều hơn với hàng do Việt Nam sản xuất. Phiên chợ sẽ diễn ra từ ngày 18 đến hết ngày 21.6.

Tại lễ khai mạc, BTC cũng trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000đ cho 10 học sinh nghèo, vượt khó của xã Linh Hồ.

Người dân thăm quan, mua hàng tại phiên chợ
Người dân thăm quan, mua hàng tại phiên chợ

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Lê Lâm


Cùng chuyên mục

Người đi đầu phát triển mô hình kinh tế mới

BHG - Anh Đặng Văn Thiểu (31 tuổi), thôn Bản Nghè, xã Yên Cường (Bắc Mê) là một trong những gương sáng, đi đầu trong phát triển mô hình kinh tế mới; mang lại nguồn lợi lớn và đóng góp vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp trên địa bàn huyện. Theo giới thiệu của lãnh đạo xã Yên Cường, chúng tôi lên với Bản Nghè; đi qua những con dốc ngoằn nghèo, trơn trượt để tìm tới gia trại của anh Đặng Văn Thiểu.

17/06/2020
Đổi thay trên vùng đất anh hùng

BHG - Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc những năm 1979 – 1989, mặt trận Thanh Thủy (Vị Xuyên) là vùng chiến sự ác liệt nhất. Nơi đây từng được coi là vùng đất "chết" khi phải hứng chịu những loạt bom đạn dội xuống bất kể ngày, đêm. Hơn 3 thập kỷ sau cuộc chiến, giờ đây Thanh Thủy đang hồi sinh mạnh mẽ. Mảnh đất chiến trường năm xưa, giờ đang được phủ bởi màu xanh của cỏ cây, hoa lá; màu xanh của sự sống, của niềm tin và hy vọng!

 

16/06/2020
Hoàng Su Phì đẩy mạnh cơ giới hóa nông nghiệp

BHG - Những năm gần đây, tỷ lệ cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp của huyện Hoàng Su Phì ngày càng được nâng lên. Nhiều thiết bị máy móc đã được đưa vào sử dụng góp phần giảm sức lao động, tăng hệ số sử dụng đất và nâng cao năng suất cây trồng. Tuy nhiên, là huyện miền núi với địa hình chia cắt mạnh; một bộ phận người dân vẫn canh tác nhỏ lẻ, manh mún nên việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện vẫn gặp nhiều khó khăn.

 

16/06/2020
Bắc Mê bội thu vụ Xuân

BHG - Vụ Xuân năm 2020, được xem là vụ bội thu của bà con nhân dân huyện Bắc Mê với tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt hơn 20 nghìn tấn, tăng 1.799 tấn so với cùng kỳ năm trước. Đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết: "Xác định sản xuất nông, lâm nghiệp là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong phát triển KT – XH của địa phương; huyện đã đưa ra một số giải pháp, như...

16/06/2020