Sở Công thương làm việc với Tập đoàn Vingroup

17:39, 25/05/2020

BHG - Ngày 25.5, Sở Công thương đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Vingroup để bàn giải pháp thúc đẩy tiêu thụ, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.

Theo đó, Tập đoàn Vingroup sẽ đồng hành cùng tỉnh trong giới thiệu, quảng bá cũng như tiêu thụ một số sản phẩm nông nghiệp hàng hóa qua hệ thống siêu thị, nhà hàng của tập đoàn trên toàn quốc. Đồng thời, quảng bá hình ảnh tại các hội chợ, sự kiện trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ các mô hình sản xuất, sản phẩm chủ lực từ khâu lựa chọn giống, canh tác, đóng gói để tạo ra sản phẩm đủ tiêu chuẩn, đảm bảo các tiêu chí an toàn chất lượng nông sản. Đối với những nông sản tươi, thời gian thu hoạch ngắn, tập đoàn sẽ có kế hoạch quảng bá, xúc tiến thương mại sớm để chủ động cung ứng ra thị trường. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng mong muốn tỉnh Hà Giang làm tốt công tác phối hợp, để thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm nông nghiệp.

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành, địa phương mong muốn Tập đoàn Vingroup là cầu nối để sản phẩm nông nghiệp của Hà Giang đến với người tiêu dùng trong nước cũng như du khách quốc tế; tiếp tục hỗ trợ tỉnh thực hiện các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn để tạo thương hiệu, nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm, nhất là các sản phẩm chủ lực như: Cam, chè, mật ong. Sở Công thương là đơn vị đầu mối lựa chọn 3 sản phẩm của tỉnh để cùng với Tập đoàn Vingroup tiến hành xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm đến với thị trường.

Quỳnh Hương (Đài PT – TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao rừng cho cộng đồng quản lý, cách làm hiệu quả ở Bắc Mê

BHG - Bắc Mê là huyện có thế mạnh về phát triển rừng, những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh trồng rừng, công tác quản lý, bảo vệ rừng (QLBVR) luôn được huyện quan tâm. Việc giao rừng cho cộng đồng quản lý là cách làm sáng tạo nên đã huy động được nhiều nguồn lực cùng tham gia bảo vệ rừng; diện tích rừng của huyện luôn duy trì rừng ổn định và phát triển theo từng năm.

 

25/05/2020
Phát triển cây ăn quả giá trị kinh tế cao ở Na Khê

BHG - Với khí hậu, đất đai phù hợp cho một số loại cây trồng và đem lại hiệu quả về kinh tế; những năm gần đây, xã Na Khê (Yên Minh) đã tuyên truyền, vận động và khuyến khích người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ cây ngô, lúa sang trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, như: Hồng không hạt, dưa hấu, chuối Tiêu hồng…

 

23/05/2020
Đổi thay ở Nậm Ty

BHG - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) có 36/37 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; tăng trưởng bình quân hàng năm 16,6%. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp trên đơn vị diện tích đạt hơn 50 triệu đồng/ha; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 32 triệu đồng/năm. Đồng thời, xã tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế vườn, trang trại...

22/05/2020
Hoàng Su Phì thành lập Ban vận động thành lập Hội chè của huyện

BHG - Nhân ngày "Chè thế giới" 21.5, vừa qua, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức ra mắt Ban vận động thành lập Hội chè Hoàng Su Phì với sự tham gia của lãnh đạo Hiệp hội Chè Việt Nam, Sở NN&PTNT cùng hơn 30 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh chè trên địa bàn huyện.

 

22/05/2020