Phấn đấu 100% thôn biên giới được sử dụng điện vào năm 2025

16:34, 15/05/2020

BHG - Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Công thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025; một trong những chỉ tiêu quan trọng của ngành là phấn đấu đến năm 2025: 100% các thôn, bản còn lại thuộc các xã biên giới trên địa bàn tỉnh được sử dụng điện từ các nguồn.

Công nhân ngành Điện lực lắp đặt công trình cấp điện tại cơ sở
Công nhân ngành Điện lực lắp đặt công trình cấp điện tại cơ sở

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện từ các nguồn đạt 92,3%. Trong đó, 90,71% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; 1,59% số hộ sử dụng điện từ các nguồn khác nhau. Đặc biệt, tỉnh ta có 34 xã, thị trấn biên giới với 347 thôn, gần 23.600 nhân khẩu; tỷ lệ số hộ dân được sử dụng điện đạt trên 90%. Trong các thôn biên giới, có 265 thôn có số hộ sử dụng điện với tỷ lệ trên 95%; 47 thôn có số hộ sử dụng điện từ 50 – 94,99%; 8 thôn có số hộ sử dụng điện dưới 50% và còn 27 thôn hoàn toàn chưa có điện. 27 thôn này có địa hình đồi núi phức tạp, cách xa trung tâm, giao thông đi lại cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn…

Với mục tiêu phấn đấu cấp điện cho 100% thôn thuộc xã biên giới; nhiệm kỳ này, cấp ủy Sở Công thương tập trung thực hiện các giải pháp quan trọng nhằm huy động nguồn lực của Nhà nước, nhân dân và xã hội để đầu tư xây dựng các công trình cấp điện. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo ổn định QP-AN biên giới…

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển vọng nuôi cá lồng ở Tả Nhìu

BHG - Với đặc trưng là huyện miền núi, đa phần các xã của huyện Xín Mần ít có điều kiện phát triển chăn nuôi thủy sản theo hướng hàng hóa; để tận dụng nguồn nước dồi dào của các lòng hồ thủy điện đang là hướng đi đúng đắn của người dân sinh sống giáp mặt hồ. Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền huyện đã có những chương trình, dự án giúp bà con sinh sống gần vùng lòng hồ thủy điện nắm bắt cơ hội tận dụng nguồn nước để phát triển chăn nuôi cá lồng.

 

15/05/2020
Thành phố Hà Giang nỗ lực giảm thiểu tác động của dịch Covid – 19

BHG - Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp, toàn diện đến nền kinh tế và đời sống xã hội; thành phố Hà Giang đã chủ động triển khai các giải pháp cấp bách để thực hiện "nhiệm vụ kép": Vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo các điều kiện duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống cho người dân.

 

15/05/2020
Chương trình phát triển dược liệu giúp người dân thoát nghèo

BHG - Triển khai chương trình phát triển dược liệu, thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện trồng nhiều giống dược liệu có giá trị kinh tế cao; góp phần vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại địa phương, đồng thời giúp nhiều hộ dân vùng cao có hướng đi mới trong giảm nghèo bền vững.

 

15/05/2020
Phụ nữ xã Pả Vi tích cực phát triển kinh tế

BHG - Đi dọc theo đường đèo Mã Pì Lèng, đoạn qua địa phận xã Pả Vi (Mèo Vạc), không khó để bắt gặp hình ảnh người phụ nữ lao động dưới thung sâu hay chênh vênh trên lưng núi. Dù điều kiện lao động gian nan, song vượt lên tất cả, nhiều phụ nữ xã Pả Vi vẫn tích cực tham gia phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

 

14/05/2020