Khởi nghiệp từ giải pháp công nghệ thông minh

10:51, 21/05/2020

BHG - Nắm được xu thế phát triển của khoa học và công nghệ hiện nay, anh Nguyễn Văn Chiến đã mạnh dạn đầu tư, thành lập Công ty TNHH giải pháp Công nghệ Hà Giang, có địa chỉ số 74, đường Nguyễn Thái Học (Tp Hà Giang), chuyên các giải pháp công nghệ thông minh cho các ngôi nhà và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái cung cấp cho điện lưới Quốc gia. Dù khởi nghiệp muộn nhưng với ngành nghề kinh doanh công nghệ mới mẻ này đã bước đầu mang lại những lợi ích kinh tế cho Công ty.

Anh Mai Trung Hà, Giám đốc kinh doanh của Công ty giới thiệu sản phẩm cho khách hàng
Anh Mai Trung Hà, Giám đốc kinh doanh của Công ty giới thiệu sản phẩm với khách hàng

Anh Chiến chia sẻ, xuất thân từ dân công nghệ đã về nghỉ hưu, mặc dù chưa làm kinh doanh nhưng với sự hậu thuẫn của gia đình, bạn bè và kỹ thuật của các chuyên gia cùng đội ngũ người lao động của Công ty nên các giải pháp thiết kế, tư vấn, lắp đặt các thiết bị thông minh cho một ngôi nhà chúng tôi đều làm chủ. Anh Chiến cho biết thêm, các giải pháp công nghệ cho ngôi nhà của bạn như camera an ninh, chuông báo, điện thông minh, cửa từ… không còn là mô hình mới mẻ ở Việt Nam, tuy nhiên ở Hà Giang thì còn rất ít khách hàng biết đến và tiếp cận. Chính vì vậy, dù mới thành lập nhưng với chiến lược tư vấn kinh doanh tốt, số khách hàng đã dần tiếp cận với mô hình kinh doanh của Công ty. Đến nay, Công ty đã triển khai trên 10 dự án, trong đó 7 dự án đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng, các dự án còn lại đang tiếp tục triển khai. Dự án mà Công ty anh Chiến thực hiện là thi công, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng thông minh, hệ thống tưới nước thông minh và hệ thống năng lượng mặt trời áp mái.

Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái cho khách hàng.
Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái cho khách hàng.

Theo anh Mai Trung Hà, Giám đốc kinh doanh của Công ty, ưu điểm của hệ thống năng lượng mặt trời áp mái là bảo vệ môi trường, không phát thải các loại khí độc hại vào khí quyển. Khi sử dụng pin mặt trời, các hộ gia đình vừa có điện sinh hoạt, khi sản lượng dùng không hết lại bán điện cho Nhà nước. Việc bảo trì, duy tu hệ thống cung cấp năng lượng mặt trời cho hộ gia đình đòi hỏi chi phí rất thấp - trong 1 năm; hệ thống pin năng lượng mặt trời có niên hạn sử dụng trong khoảng thời gian lên tới 20-25 năm. Hiện nay, Công ty có 4 ngành nghề kinh doanh chính: Lĩnh vực điện mặt trời áp mái, điện chiếu sáng bằng năng lượng sạch, nhà thông minh, điều khiển thông minh (nhà vườn, vườn ươm, tưới tiêu, nuôi trồng thủy sản, chiếu sáng nông thôn); lĩnh vực phần mềm quản lý khách sạn; dịch vụ viễn thông; cung cấp thiết bị tin học.

Lắp đặt hệ thống loa phát thanh không dây cho thành phố Hà Giang
Lắp đặt hệ thống loa phát thanh không dây cho thành phố Hà Giang

Đặc biệt, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu tuyên truyền thông tin tới bà con để phòng, chống dịch là rất cần thiết; Công ty đã tư vấn với lãnh đạo thành phố Hà Giang, thiết kế và lắp đặt hệ thống loa phát thanh không dùng dây tại 5 phường với 48 điểm phát. Hệ thống loa phát thanh của Công ty lắp đặt đã giúp Thành phố Hà Giang tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Trong đó nhờ hệ thống loa phát thanh không dây đã phần nào giúp người dân ý thức hơn trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Để thuận tiện cho các khách hàng lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái, Công ty đã phối hợp với Công ty Điện lực Hà Giang để ký hợp đồng mua – bán điện với khách hàng. Đặc biệt, Công ty là đại lý uỷ quyền của tập đoàn VSUN của Nhật Bản tại Hà Giang. VSUN là 1 trong 10 đơn vị sản xuất pin năng lượng mặt trời uy tín và chất lượng nhất trên thế giới.

Lắp đặt hệ thống tưới nước thông minh
Lắp đặt hệ thống tưới nước thông minh

Hiện nay, Công ty có 2 cơ sở kinh doanh tại thành phố Hà Giang và thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, tạo công ăn, việc làm cho 15 lao động với lương trung bình trên 5 triệu đồng/tháng. Đồng thời, Công ty cũng đóng thuế đầy đủ cho Nhà nước. Mặc dù lợi nhận chưa cao, tuy nhiên những kết quả bước đầu trong khởi nghiệp của anh Nguyễn Văn Chiến với ngành nghề kinh doanh mới và rất nhiều tiềm năng này hứa hẹn mạng lại lợi ích kinh tế cho Công ty cũng như thu nhập ổn định cho người lao động.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tập trung đầu tư cho kinh tế lâm nghiệp

BHG - Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, đồng bộ từ quản lý, bảo vệ, phát triển, sử dụng hợp lý tài nguyên rừng đã trở thành phương châm hành động xuyên suốt được cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang triển khai quyết liệt, đồng bộ. Qua đó, từng bước hiện thực mục tiêu đưa sản xuất lâm nghiệp thành một ngành kinh tế về tài nguyên môi trường, góp phần tăng trưởng kinh tế...

20/05/2020
Đảm bảo an ninh năng lượng vì Hà Giang phát triển

BHG - Lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị; các chỉ số sản xuất, kinh doanh đạt được năm sau cao hơn năm trước; việc làm, thu nhập, đời sống tinh thần của cán bộ, đảng viên và người lao động không ngừng được cải thiện; cán bộ, đảng viên và công nhân lao động luôn tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới, vai trò lãnh đạo của Đảng, phát huy dân chủ, đoàn kết, quyết tâm vượt khó đi lên đó là những kết quả nổi bật của Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Giang (Công ty) nhiệm kỳ 2015-2020.

 

19/05/2020
Lao động làm việc ngoài tỉnh góp sức xây dựng quê hương Quang Bình

BHG - Vận dụng linh hoạt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như của tỉnh; những năm qua, huyện Quang Bình đã thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đưa lao động (LĐ) đi làm việc ngoại tỉnh. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm (GQVL), đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

 

18/05/2020
Yên Minh, Quang Bình đẩy mạnh phòng, chống sâu, bệnh hại cây trồng

BHG - Hiện nay, đang là thời điểm giao mùa, thời tiết diễn biến bất thường, thuận lợi cho một số loại sâu, bệnh như: Rầy nâu, sâu đục thân trên cây lúa, sâu keo mùa thu hại cây ngô; sâu cuốn lá trên cây đậu tương… phát sinh và gây hại. Do vậy, các huyện đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, trừ sâu, bệnh hại nhằm bảo vệ cây trồng.

 

18/05/2020