Hoàng Su Phì thành lập Ban vận động thành lập Hội chè của huyện

16:00, 22/05/2020

BHG - Nhân ngày “Chè thế giới” 21.5, vừa qua, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức ra mắt Ban vận động thành lập Hội chè Hoàng Su Phì với sự tham gia của lãnh đạo Hiệp hội Chè Việt Nam, Sở NN&PTNT cùng hơn 30 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh chè trên địa bàn huyện.

Cây chè cổ thụ trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã được đánh giá và cấp giấy chứng nhận là Cây di sản Việt Nam.
Cây chè cổ thụ trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã được đánh giá và cấp giấy chứng nhận là Cây di sản Việt Nam.

Cây chè hiện được trồng trên 35 quốc gia và là nguồn thu nhập của 13 triệu người trên toàn thế giới. Cuối năm 2019, Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố ngày 21.5 hàng năm là ngày “Chè thế giới”. Hiện nay huyện Hoàng Su Phì có trên 4.500 ha chè, trong đó có hơn 3.500 ha đang cho thu hoạch và phần lớn trong số đó là chè cổ thụ. Năng xuất đạt 3.700kg/ha, tổng sản lượng chè đạt 13.000 tấn/năm. Để khẳng định thương hiệu và chất lượng của sản phẩm chè địa phương, năm 2014, huyện đã mời các tổ chức quốc tế và trong nước đánh giá chứng nhận gần 1.500 ha sản phẩm chè hữu cơ châu Âu. Năm 2015, xây dựng thành công nhãn hiệu chứng nhận chè Shan tuyết Hoàng Su Phì; một số quần thể chè cổ thụ trên địa bàn đã được đánh giá và cấp giấy chứng là cây di sản Việt Nam.

Tại buổi ra mắt Ban vận động thành lập Hội chè Hoàng Su Phì, UBND huyện đã công bố Quyết định thành lập Ban vận động hội chè Hoàng Su Phì. Đây là bước đầu tiên để liên kết những người trồng chè và những người chế biến, kinh doanh chè thành Hội chè Hoàng Su Phì. Với sự hợp tác của Hiệp hội chè Việt Nam với UBND huyện Hoàng Su Phì và Hội chè Hoàng Su Phì sẽ mở thêm cơ hội xúc tiến quảng bá và giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết Hoàng Su Phì với các Hiệp hội chè trên thế giới, đồng thời giúp huyện củng cố và phát triển thương hiệu chè Shan tuyết Hoàng Su Phì trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đổi thay ở Nậm Ty

BHG - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) có 36/37 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; tăng trưởng bình quân hàng năm 16,6%. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp trên đơn vị diện tích đạt hơn 50 triệu đồng/ha; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 32 triệu đồng/năm. Đồng thời, xã tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế vườn, trang trại...

22/05/2020
Phường Quang Trung phát triển cây ăn quả chủ lực

BHG - Khai thác lợi thế trong phát triển các loại cây ăn quả nhiệt đới, phường Quang Trung (thành phố Hà Giang) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm từng bước nâng cao chất lượng, chuyển đổi vườn tạp, mở rộng diện tích, hình thành các vùng chuyên canh cây ăn quả tập trung.

 

21/05/2020
Nông dân Hoàng Su Phì thi đua làm giàu bền vững

BHG - Với suy nghĩ: "Một mình làm giàu chưa đủ, mà cả thôn, cả xã giúp đỡ nhau cùng làm giàu", những người nông dân huyện Hoàng Su Phì đã thay đổi tư duy sản xuất, chủ động thành lập các nhóm hộ, tổ hợp tác, HTX để chia sẻ kinh nghiệm; cùng nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững và làm giàu trên mảnh đất quê hương.

 

21/05/2020
Nhiều giải pháp "tiếp sức" cho doanh nghiệp

BHG - Dịch bệnh Covid – 19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của từng doanh nghiệp (DN), HTX, nhà đầu tư và các hộ kinh doanh trên địa bàn. Toàn tỉnh có 135 đơn vị, 1.878 người lao động bị ảnh hưởng, thiệt hại ước tính khoảng 628,99 tỷ đồng.

 

21/05/2020