Hoàng Su Phì nỗ lực hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng

16:10, 27/03/2020

BHG - Với quyết tâm tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tín dụng, tạo nguồn lực cho các mục tiêu phát triển kinh tế; Agribank Hoàng Su Phì đang đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2020 do Agribank tỉnh giao ở mức cao nhất.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Hoàng Su Phì.
Khách hàng giao dịch tại Agribank Hoàng Su Phì.

Năm qua, Agribank Hoàng Su Phì đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương; các ngành, đơn vị liên quan triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ nông dân; thực hiện tốt việc cung ứng tín dụng và các dịch vụ ngân hàng tiện ích cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Năm 2019, nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 205.121 triệu đồng, tăng 44.485 triệu đồng so với năm 2018, đạt 107% kế hoạch năm. Tổng dư nợ đạt 300.080 triệu đồng, tăng 76.830 triệu đồng so với năm 2018, đạt 110% kế hoạch năm. Tỷ lệ nợ xấu từ nhóm 3 đến nhóm 5 chiếm tỷ lệ 0,22%/tổng dư nợ.

 Hoạt động đầu tư tín dụng được Agribank Hoàng Su Phì thực hiện linh hoạt và chắc chắn; tập trung vào những tổ chức, cá nhân có điều kiện, kế hoạch phát triển sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh hợp lý và có khả năng phát triển. Các lĩnh vực cho vay được tập trung vào phát triển nông, lâm nghiệp; thu mua, chế biến, bảo quản, tiêu thụ nông, lâm sản; thương mại – dịch vụ, vay tiêu dùng. Đặc biệt, trong quá trình cho vay, đội ngũ cán bộ tín dụng, kế toán của Agribank Hoàng Su Phì luôn nhiệt tình giúp đỡ các hộ trong quá trình xét duyệt hồ sơ vay vốn, giải ngân; đồng thời tăng cường kiểm tra, theo dõi quá trình sử dụng vốn của từng hộ. Qua đó, vừa theo dõi được quá trình sử dụng vốn, vừa tham mưu, giải quyết kịp thời những khó khăn với các hộ vay vốn trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó, đơn vị tích cực triển khai Đề án phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông thôn, đồng thời đơn giản hóa tối đa thủ tục với các khoản vay tiêu dùng nhỏ lẻ ở khu vực nông thôn; góp phần hạn chế nạn “tín dụng đen” trên địa bàn. Trong năm 2019, số thẻ phát hành là 1.928 thẻ, tăng 64,5% so với năm 2018. Qua đó, đã giúp khách hàng cư trú hoặc hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn dễ dàng đăng ký phát hành thẻ và nhận những chính sách ưu đãi từ đề án.

Với mục tiêu của năm 2020, phấn đấu nguồn vốn ổn định và đạt 227,7 tỷ, tăng 11% so với năm 2019; tăng trưởng dư nợ đạt 330 tỷ, tăng 10% so với 2019; tỷ lệ cho vay trung hạn chiếm 80% tổng dư nợ; tỷ lệ nợ xấu dưới 2%; thu dịch vụ tăng 17% so với năm trước… Agribank Hoàng Su Phì tiếp tục đẩy mạnh huy động vốn, theo dõi sát diễn biến lãi suất huy động để có chính sách lãi suất hợp lý, nâng cao khả năng cạnh tranh. Tập trung phát triển khách hàng mới, giữ vững thị phần huy động vốn từ dân cư, đẩy mạnh tiếp cận, triển khai thỏa thuận hợp tác với các tổ chức kinh tế, trường học, cơ quan, đơn vị trên địa bàn mở tài khoản tiền gửi thanh toán, trả lương qua tài khoản… Chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng tăng tỷ trọng cho vay trung hạn đi đôi với kiểm soát nâng cao chất lượng tín dụng. Đồng thời, tiếp tục cải tiến quy trình cho vay, tiết giảm chi phí và mở rộng đầu tư tín dụng cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn thông qua việc đơn giản hóa thủ tục. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về hạn mức vay vốn, kỳ hạn trả nợ, tài sản thế chấp,… để người dân, nhất là khu vực nông thôn, có thể tiếp cận nguồn vốn thuận tiện và nhanh chóng.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất

BHG - Tiết kiệm năng lượng, chung tay bảo vệ động vật hoang dã; hãy dừng săn bắt động vật hoang dã; vì một trái đất xanh cho ngày mai; tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biết đổi khí hậu; sử dụng năng lượng xanh, năng lượng mặt trời, góp phần giảm hiệu ứng  nhà kính,… là những khẩu hiệu do Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương (KC-XTCT) - Sở Công thương triển khai tuyên truyền tới người dân để cùng hưởng ứng Chiến dịch GTĐ 2020.

 

27/03/2020
Ngành chăn nuôi dần phục hồi sau dịch tả lợn châu Phi

BHG - Sau khi tỉnh công bố hết dịch tả lợn châu Phi, người chăn nuôi cũng bắt đầu tái đàn trở lại để khôi phục kinh tế; góp phần cân đối nguồn thực phẩm, bình ổn giá cả thị trường sau "cơn bão" dịch. Dù vậy, việc tái đàn cần được kiểm soát chặt chẽ, thận trọng và phải đi liền với công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) để không tái dịch.

26/03/2020
Hoàng Su Phì tập trung thực hiện các mô hình kinh tế

BHG - Thu nhập được đánh giá là tiêu chí quan trọng trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), cũng là một trong những tiêu chí khó thực hiện, đặc biệt là đối với các địa phương thuần nông, vùng sâu, vùng xa. Để đạt tiêu chí này, huyện Hoàng Su Phì đang tập trung nguồn lực đầu tư, xây dựng các mô hình kinh tế điển hình để nhân dân học tập, làm theo; đồng thời xây dựng các cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

26/03/2020
Nâng cao chất lượng xây dựng Nông thôn mới

BHG - Thực hiện xây dựng Nông thôn mới (NTM), sau 10 năm đã làm thay đổi diện mạo cảnh quan, môi trường, tạo nên nhiều vùng quê đáng sống trên địa bàn tỉnh. Phát huy những thành quả đạt được, năm nay, tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng đối với các xã đã đạt chuẩn NTM và tăng tiêu chí với các xã còn lại, phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

26/03/2020