Triển khai công tác phối hợp thu thuế và phổ biến chính sách pháp luật về thuế năm 2020

20:53, 25/02/2020

BHG - Ngày 25.2, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thu thuế và tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, dưới sự lãnh chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các sở, ngành trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về việc chấp hành các quy định pháp luật thuế của Nhà nước. Cùng với đó, ngành Thuế tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý thu thuế, kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, tăng cường công tác chống thất thu, thu hồi nợ đọng thuế gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, tạo thuận lợi cho người nộp thuế. Vì vậy, năm 2019 là năm duy nhất trong 3 năm gần đây ngành Thuế hoàn thành đạt và vượt 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ thuế được giao, góp phần vào thu ngân sách trên địa bàn đạt 1.960 tỷ đồng, tăng 11,1% so với năm 2018. Cục Thuế tỉnh phối hợp tốt với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, Sở Tư pháp, Sở VHTT&DL định hướng nhiệm vụ tuyên truyền các chính sách, pháp luật về thuế có trọng tâm, theo từng tháng, từng quý. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp thực tế và trình độ nhận thức của nhân dân, tích cực góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tính tự giác của người dân trong thực hiện các chính sách, pháp luật thuế của Nhà nước, đã có 95% doanh nghiệp tự kê khai, nộp thuế trên môi trường mạng Internet, số nợ đọng thuế giảm rõ rệt…

 

 

Cục Thuế tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế năm 2019.
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế năm 2019.

Hội nghị đã tập trung bàn các giải pháp đẩy mạnh công tác thu thuế và tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế năm 2020, tập trung triển khai nghiêm túc sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và UBND tỉnh. Tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành và địa phương tập trung hướng về cơ sở, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế cho ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với trình độ nhận thức của các tầng lớp nhân dân. Chú trọng tuyên truyền bằng tiếng dân tộc và tuyên truyền trực tiếp tại các buổi họp thôn, chợ phiên, kết hợp với pa-nô, áp-phích, kịch thông tin để thu hút sự chú ý theo dõi của người dân, tiếp tục nâng cao ý thức tự giác của công dân trong thực hiện các chính sách, pháp luật về thuế. Các sở, ngành, địa phương và Cục Thuế tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành vượt dự toán thuế, phí được Tổng cục Thuế và HĐND tỉnh giao…

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trăn trở... cam Sành - Kỳ I: Thăng trầm vùng cam

BHG - Từ nhiều năm trước, tỉnh ta đã định hướng vùng cam Sành với diện tích tập trung, sản lượng ổn định; đến năm 2020, diện tích cam Sành kinh doanh đạt 5 nghìn ha, sản lượng 60 – 80 nghìn tấn/năm. Tuy nhiên, hiện tại, tổng diện tích cam Sành toàn tỉnh đã đạt trên 7 nghìn ha, cao gấp 1,4 lần so với định hướng…

 

25/02/2020
Cơ giới hóa nông nghiệp ở Bắc Quang

BHG - Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kỹ thuật; việc ứng dụng cơ giới hóa đã trở thành cú hích thúc đẩy ngành Nông nghiệp của huyện Bắc Quang thêm khởi sắc. Bởi hiệu quả từ cơ giới hóa đem lại không những giúp giải phóng sức lao động cho con người mà còn góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế.

 

25/02/2020
Xã Thanh Vân đẩy mạnh trồng cỏ chăn nuôi gia súc

BHG - Cùng với phát triển các loại hình dịch vụ thương mại, xã Thanh Vân (Quản Bạ) là địa phương đứng đầu huyện trong việc đẩy mạnh phát triển đàn trâu, bò hàng hóa gắn với mở rộng diện tích trồng cỏ. Nhờ đó, tỷ trọng trong chăn nuôi của xã không ngừng được nâng lên, nhiều hộ dân có việc làm ổn định, nâng cao thu nhập và góp phần tích cực trong công cuộc giảm nghèo bền vững ở địa phương.

 

25/02/2020
Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững ở Nà Khương

BHG - Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn; thời gian qua, Ðảng bộ, chính quyền xã Nà Khương (Quang Bình) đã tập trung các nguồn lực, đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu nâng cao đời sống và giảm nghèo bền vững cho người dân.

 

25/02/2020