Hà Giang

Nỗ lực tăng trưởng tín dụng

11:41, 28/02/2020

BHG - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hệ thống Agribank Chi nhánh Hà Giang đã trở lại hoạt động với khí thế, quyết tâm cao nhất để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh doanh, tăng trưởng tín dụng trong năm 2020. Không khí làm việc, giao dịch của toàn hệ thống Agribank Hà Giang trở nên nhộn nhịp, có nhiều khách hàng đến giao dịch, gửi tiết kiệm, chuyển khoản và trả lãi suất…

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang tặng hoa chúc mừng Agribank Hà Giang khai trương điểm giao dịch ngân hàng tự động Autobank.
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang tặng hoa chúc mừng Agribank Hà Giang khai trương điểm giao dịch ngân hàng tự động Autobank.

Mặc dù những ngày đầu năm 2020, dịch Covid-19 phức tạp, khó lường, cả nước tập trung con người, nguồn lực để phòng, chống dịch bệnh. Agribank Hà Giang cũng chịu ảnh hưởng chung trong việc huy động tín dụng. Để người dân yên tâm đến giao dịch tại các quầy trong toàn hệ thống, Agribank Hà Giang đã chuẩn bị sẵn nước sát khuẩn phục vụ khách hàng và phát khẩu trang y tế khi khách hàng đến giao dịch, chính vì vậy, lượng khách hàng đến giao dịch tính từ đầu năm đến nay vẫn ổn định và đạt chỉ tiêu huy động vốn tín dụng.

 Cán bộ Agribank Hà Giang hướng dẫn khách hàng sử dụng giao dịch ngân hàng tự động.
Cán bộ Agribank Hà Giang hướng dẫn khách hàng sử dụng giao dịch ngân hàng tự động.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay ngày khai Xuân (6.1 âm lịch) có hơn 200 khách hàng đến giao dịch tại các quầy trong hệ thống Agribank Hà Giang; nguồn vốn huy động gửi tiết kiệm trên 15 tỷ đồng. Các khách hàng chủ yếu trả lãi suất và gửi tiết kiệm đầu năm lấy may mắn. Cùng với đó, để khuyến khích và cảm ơn những khách hàng ngày đầu năm mới đến giao dịch, Agribank Hà Giang đã chuẩn bị 200 suất quà tặng cho 200 khách hàng đầu tiên đến giao dịch trong ngày mở cửa khai Xuân. Với sự khuyến khích thị trường tín dụng, tính hết ngày 31.1.2020 tổng nguồn vốn huy động toàn hệ thống Agriabank Hà Giang đạt trên 4,7 nghìn tỷ đồng, tăng 52 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 98,9% kế hoạch quý I/2020 của Agribank giao. Đây là kết quá đáng mừng, khích lệ, động viên những người làm tín dụng Agribank Hà Giang trong năm 2020.

Bên cạnh sự tăng trưởng, năm 2020 cũng dự báo nhiều khó khăn do kinh tế biên mậu, kinh tế khởi nghiệp, kinh tế nông nghiệp nông thôn đang chững lại vì nhiều yếu tố, trong đó có dịch Covid-19; thời tiết diễn biến khó lường, bất lợi, dẫn đến nhiều rủi ro cho phát triển kinh tế nông nghiệp. Trước những khó khăn đó, lãnh đạo Agribank Hà Giang đã xây dựng kế hoạch, triển khai các giải pháp đồng bộ, khuyến khích, huy động các nguồn tín dụng có tiềm năng để khai thác; huy động vốn phù hợp với tốc độ tăng trưởng dư nợ, giữ vững thị phần huy động vốn từ dân cư; tăng cường khai thác ngồn vốn thuộc các quỹ của các sở, ban, ngành; kiểm soát tăng trưởng tín dụng theo chỉ tiêu được giao, ưu tiên nguồn vốn vào các mục tiêu phát triển kinh doanh, nông nghiệp nông thôn; xử lý nợ xấu, phấn đấu kiểm soát nợ xấu, nâng cao năng lực quản trị rủi ro và năng lực cán bộ thực hiện công tác thẩm định; phối hợp với các cấp chính quyền, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ đẩy mạnh cho vay qua tổ, nhóm để thúc đẩy nguồn vốn phát triển kinh tế ở lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân…

Đặc biệt, trong những ngày đầu năm, Agribank Hà Giang đã khai trương điểm giao dịch ngân hàng tự động Autobank để giúp khách hàng có thể sử dụng được hầu hết các dịch vụ thanh toán, như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nộp ngân sách nhà nước, sao kê dư nợ thẻ tín dụng, đăng ký SMS Banking, mở tài khoản tiền gửi trực tuyến, gửi tiền mặt tại máy… điều mà trước đây chỉ có thể thực hiện tại quầy giao dịch.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Agribank Hà Giang chia sẻ, với sứ mệnh vừa phát triển các dịch vụ kinh doanh ngân hàng, Agribank còn phải hướng đến sự phát triển bền vững của người nông dân. Trong đó Agribank Hà Giang là ngân hàng chủ lực trong giải ngân nguồn vốn lãi suất thấp để phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân theo Nghị quyết 29 của HĐND tỉnh. Tính đến hết ngày 31.1.2020, dư nợ cho vay theo Nghị quyết 29 đạt 413,8 tỷ đồng với 4.823 khách hàng. Từ nguồn vốn này, ở các vùng quê của Hà Giang đã xuất hiện nhiều trang trại, gia trại phát triển quy mô lớn; xuất hiện nhiều gương điển hình trong khởi nghiệp từ nông thôn. Qua đó, góp phần giúp các làng quê ngày càng đổi mới và tươi sáng; đời sống của người dân ngày càng được nâng lên. Đó là kết quả, hướng đi đúng đắn của Agribank Hà Giang trong đồng hành với sự phát triển chung của tỉnh, xứng đáng là ngân hàng “tam nông” của người dân Hà Giang.

Mục tiêu phấn đấu năm 2020 là đưa tổng nguồn vốn huy động tăng trưởng từ 9 – 11%; nợ xấu nội bảng không tăng so với đầu năm; thực hiện mục tiêu thu hồi tối thiểu 30%/dư nợ sau xử lý có khả năng thu hồi; tổng doanh thu phí dịch vụ tăng từ 16-18%; 100% chi nhánh kinh doanh có lãi và tăng trưởng so với năm trước; phát triển các dịch vụ ngân hàng có hiệu quả và lợi cho xã hội. Với định hướng, kế hoạch và cũng như con người được đào tạo cả về chuyên môn, phong cách ứng xử văn minh, chuyên nghiệp, tin tưởng rằng Agribank Hà Giang sẽ hoàn thành những mục tiêu đề ra.

Bài, ảnh: LÊ LÂM - HUY TOÁN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trăn trở... cam Sành - Kỳ 3: Cần xóa bỏ tư duy sản xuất tiểu nông

BHG - Cam Sành Hà Giang là sản phẩm hàng hoá mang tính đặc sắc của vùng, miền riêng có trên vùng đất cực Bắc Tổ quốc; được cấp Chứng nhận Chỉ dẫn địa lý. Tuy nhiên, cam Sành đã trải qua nhiều thăng trầm, rất cần chiến lược bài bản để phát triển bền vững, thực sự trở thành cây làm giàu của người nông dân.

 

 

28/02/2020
Khối doanh nghiệp Năng lượng – Viễn thông – Bảo hiểm tổng kết phong trào thi đua năm 2019

BHG - Chiều 27.2, tại Công ty Xăng dầu Hà Giang, Khối thi đua các doanh nghiệp Năng lượng- Viễn thông- Bảo hiểm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Khối giao ước thi đua các doanh nghiệp Năng lượng- Viễn thông- Bảo hiểm có 7 đơn vị, gồm: Công ty Xăng dầu, Bảo Việt, Bảo Việt Nhân Thọ, Bưu điện, Viễn thông, Công ty Điện lực và Viettel Hà Giang. 

28/02/2020
Trăn trở... cam Sành - Kỳ 2: Bất cập trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

BHG -  Niên vụ 2019 – 2020 toàn tỉnh có gần 8,9 nghìn ha cam; trong đó, diện tích cam Sành trên nghìn ha, sản lượng chạm mốc 60,7 nghìn tấn trên tổng số gần 5,3 nghìn ha cho thu hoạch (tăng hơn 10 nghìn tấn so với niên vụ trước). Nhưng diện tích, năng suất, sản lượng tăng mạnh đã nảy sinh những bất cập trong sản xuất, tiêu thụ cam Sành.

 

27/02/2020
Agribank huyện Quang Bình Quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

BHG - Sau những ngày vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý, cùng với hệ thống Agribank trong tỉnh, Agribank Chi nhánh huyện Quang Bình trở lại hoạt động với không khí giao dịch sôi động. Từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới, các cán bộ, nhân viên đều thể hiện quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đặt ra.

 

27/02/2020