Mèo Vạc chi trả trên 4 tỷ đồng khoán khoanh nuôi bảo vệ rừng

15:33, 26/02/2020

BHG - Hiện nay, Ban Quản lý Dự án bảo vệ và phát triển rừng huyện Mèo Vạc đang phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện tiến hành giải ngân tiền khoán khoanh nuôi bảo vệ rừng tự nhiên cho cộng đồng và hộ dân trên địa bàn huyện tham gia nhận khoán bảo vệ rừng tự nhiên năm 2019.

Cán bộ Ban Quản lý Dự án bảo vệ và phát triển rừng chi trả tiền cho cộng đồng, các hộ dân tại xã Sủng Trà.
Cán bộ Ban Quản lý Dự án bảo vệ và phát triển rừng chi trả tiền cho cộng đồng, các hộ dân tại xã Sủng Trà.

Diện tích rừng được chi trả trên địa bàn huyện Mèo Vạc năm 2019 là trên 13. 412 ha, với tổng số tiền thực hiện chi trả trên 4 tỷ đồng cho các xã Tả Lủng, Sủng Trà, Sủng Máng, Lũng Chinh, Nậm Ban, Tát Ngà, Niêm Sơn, Niêm Tòng, Khâu Vai, Lũng Pù và xã Sơn Vĩ. Dự kiến việc chi trả cho các xã sẽ xong trước ngày 20.3. Trước khi chi trả tiền cho người dân, Ban Quản lý Dự án bảo vệ và phát triển rừng đã định hướng cho người dân cách sử dụng tiền đúng mục đích như đầu tư xây dựng NTM hay các chương trình an sinh xã hội…

Việc thực hiện chi trả tiền khoanh nuôi bảo vệ rừng góp phần tạo nguồn thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân huyện Mèo Vạc; góp phần làm thay đổi nhận thức, hành động của người dân đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng. Qua đó góp phần làm giảm thiểu thấp nhất số vụ xâm hại rừng, phá rừng, cháy rừng, khai thác lâm sản trái pháp luật.

Tin, ảnh: Minh Huệ (huyện Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai công tác phối hợp thu thuế và phổ biến chính sách pháp luật về thuế năm 2020

BHG - Ngày 25.2, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thu thuế và tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Năm 2019, dưới sự lãnh chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các sở, ngành trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về việc chấp hành các quy định pháp luật thuế của Nhà nước.

25/02/2020
Trăn trở... cam Sành - Kỳ I: Thăng trầm vùng cam

BHG - Từ nhiều năm trước, tỉnh ta đã định hướng vùng cam Sành với diện tích tập trung, sản lượng ổn định; đến năm 2020, diện tích cam Sành kinh doanh đạt 5 nghìn ha, sản lượng 60 – 80 nghìn tấn/năm. Tuy nhiên, hiện tại, tổng diện tích cam Sành toàn tỉnh đã đạt trên 7 nghìn ha, cao gấp 1,4 lần so với định hướng…

 

25/02/2020
Cơ giới hóa nông nghiệp ở Bắc Quang

BHG - Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, kỹ thuật; việc ứng dụng cơ giới hóa đã trở thành cú hích thúc đẩy ngành Nông nghiệp của huyện Bắc Quang thêm khởi sắc. Bởi hiệu quả từ cơ giới hóa đem lại không những giúp giải phóng sức lao động cho con người mà còn góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế.

 

25/02/2020
Xã Thanh Vân đẩy mạnh trồng cỏ chăn nuôi gia súc

BHG - Cùng với phát triển các loại hình dịch vụ thương mại, xã Thanh Vân (Quản Bạ) là địa phương đứng đầu huyện trong việc đẩy mạnh phát triển đàn trâu, bò hàng hóa gắn với mở rộng diện tích trồng cỏ. Nhờ đó, tỷ trọng trong chăn nuôi của xã không ngừng được nâng lên, nhiều hộ dân có việc làm ổn định, nâng cao thu nhập và góp phần tích cực trong công cuộc giảm nghèo bền vững ở địa phương.

 

25/02/2020