Agribank huyện Quang Bình Quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

16:43, 27/02/2020

BHG - Sau những ngày vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý, cùng với hệ thống Agribank trong tỉnh, Agribank Chi nhánh huyện Quang Bình trở lại hoạt động với không khí giao dịch sôi động. Từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới, các cán bộ, nhân viên đều thể hiện quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đặt ra.

Vốn vay của Agribank huyện Quang Bình giúp anh Hoàng Chiến Binh, thị trấn Yên Bình mở rộng chăn nuôi theo hướng hàng hóa.
Vốn vay của Agribank huyện Quang Bình giúp anh Hoàng Chiến Binh, thị trấn Yên Bình mở rộng chăn nuôi theo hướng hàng hóa.

Mặc dù kỳ nghỉ Tết kéo dài và trước tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh như hiện nay, Chi nhánh Agribank huyện Quang Bình vẫn đông khách hàng đến giao dịch, chủ yếu là tham gia gửi tiền, chuyển lương hoặc rút lãi tiết kiệm. Trung bình mỗi ngày có khoảng 200 - 300 lượt khách hàng. Để đón những vị khách đầu tiên, Chi nhánh đã chuẩn bị các chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà, lì xì hái lộc đầu Xuân. Chị Hoàng Thị Huyên, xã Xuân Giang phấn khởi cho biết: “Đầu năm khi đến giao dịch tại ngân hàng, tôi được lì xì, hi vọng sẽ có nhiều tài lộc, may mắn. Với các chính sách cho vay ưu đãi lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn, kịp thời, tôi tin tưởng ngân hàng luôn sát cánh, giúp người nông dân được tiếp cận nguồn vốn vay để tạo đà phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương”.

Tính đến thời điểm này, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt trên 185 tỷ đồng, tăng 10,3%. Trong đó, tiền gửi dân cư là 176 tỷ đồng và chiếm 95,2% tổng nguồn vốn. Nắm giữ sứ mệnh cao cả là phục vụ cho sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Chi nhánh đã duy trì được sự tăng trưởng ổn định, chất lượng, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng lên. Hiện với tổng dư nợ đạt hơn 390 tỷ đồng, nguồn vốn đảm bảo đáp ứng cho người dân 15 xã, thị trấn trong huyện đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Thông qua các chương trình tín dụng và bằng những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương, ngân hàng đã và đang đóng góp rất quan trọng vào công cuộc giảm nghèo, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp vùng động lực của tỉnh.

Anh Hoàng Chiến Binh, tổ 1, thị trấn Yên Bình cho biết: “Tháng 9.2019, tôi được vay 700 triệu đồng theo Nghị quyết số 29 của HĐND tỉnh để mở rộng quy mô chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Quá trình làm thủ tục tại Chi nhánh Agribank huyện Quang Bình không mất nhiều thời gian, cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Với hệ thống chuồng trại được xây dựng khép kín, có lắp đặt biogas để xử lý chất thải chăn nuôi và đảm bảo khâu phòng, chống dịch bệnh, năm ngoái, tôi đã xuất bán 15 tấn lợn hơi, giá bán đạt 50 - 75 nghìn đồng/kg, cho lợi nhuận gần 300 triệu đồng. Ngay sau Tết, tôi tiếp tục xuất chuồng 2 tấn lợn và tái đàn dần với số lượng 120 con lợn. Nguồn vốn vay tạo động lực cho gia đình tập trung làm ăn, từ chỗ chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ, ngoài đàn lợn, nhà tôi còn nuôi thêm vịt, gà, chim bồ câu. Bây giờ, chăn nuôi thuận lợi, có đầu mối tiêu thụ nên tôi mừng lắm”.

Năm 2020, Chi nhánh đặt trọng tâm tăng trưởng nguồn vốn tăng tối thiểu 11%; tăng trưởng tín dụng đạt 10%; tỷ lệ nợ xấu dưới 1%; tổng thu dịch vụ tăng 17%. Trong bối cảnh cạnh tranh và những thách thức từ môi trường kinh doanh, Chi nhánh đã triển khai nhiều giải pháp có tính đồng bộ trên cơ sở bám sát chỉ đạo của ngân hàng và những chủ trương, định hướng phát triển kinh tế của tỉnh, huyện. Đặc biệt, tổ chức thực hiện tốt công tác huy động vốn; quản lý dư nợ; rà soát, đánh giá khách hàng; hạn chế nợ xấu phát sinh. Với tinh thần đổi mới, đoàn kết, quyết tâm nắm lấy cơ hội, đơn vị sẽ nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, tạo tâm thế vững chắc cho sự phát triển trong những năm tiếp theo - ông Hoàng Đăng Chiến, Phó Giám đốc Chi nhánh Agribank huyện Quang Bình khẳng định.

Bài, ảnh: HẠ HÒA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trăn trở... cam Sành - Kỳ 2: Bất cập trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

BHG -  Niên vụ 2019 – 2020 toàn tỉnh có gần 8,9 nghìn ha cam; trong đó, diện tích cam Sành trên nghìn ha, sản lượng chạm mốc 60,7 nghìn tấn trên tổng số gần 5,3 nghìn ha cho thu hoạch (tăng hơn 10 nghìn tấn so với niên vụ trước). Nhưng diện tích, năng suất, sản lượng tăng mạnh đã nảy sinh những bất cập trong sản xuất, tiêu thụ cam Sành.

 

27/02/2020
Mèo Vạc chi trả trên 4 tỷ đồng khoán khoanh nuôi bảo vệ rừng

BHG - Hiện nay, Ban Quản lý Dự án bảo vệ và phát triển rừng huyện Mèo Vạc đang phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện tiến hành giải ngân tiền khoán khoanh nuôi bảo vệ rừng tự nhiên cho cộng đồng và hộ dân trên địa bàn huyện tham gia nhận khoán bảo vệ rừng tự nhiên năm 2019.

 

26/02/2020
Triển khai công tác phối hợp thu thuế và phổ biến chính sách pháp luật về thuế năm 2020

BHG - Ngày 25.2, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thu thuế và tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Năm 2019, dưới sự lãnh chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các sở, ngành trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về việc chấp hành các quy định pháp luật thuế của Nhà nước.

25/02/2020
Trăn trở... cam Sành - Kỳ I: Thăng trầm vùng cam

BHG - Từ nhiều năm trước, tỉnh ta đã định hướng vùng cam Sành với diện tích tập trung, sản lượng ổn định; đến năm 2020, diện tích cam Sành kinh doanh đạt 5 nghìn ha, sản lượng 60 – 80 nghìn tấn/năm. Tuy nhiên, hiện tại, tổng diện tích cam Sành toàn tỉnh đã đạt trên 7 nghìn ha, cao gấp 1,4 lần so với định hướng…

 

25/02/2020