Hà Giang

Petrolimex dẫn đầu nộp ngân sách nhà nước

16:33, 30/01/2020

Xuân 2020 - Với bề dày thời gian gắn bó trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc, Petrolimex Hà Giang không ngừng lớn mạnh, khẳng định được thương hiệu, uy tín của mình. Đến nay, Công ty có hệ thống cửa hàng ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh và chiếm gần 65% thị phần xăng, dầu bán ra trên địa bàn, tạo việc làm cho 160 lao động. Con số đó đủ để khẳng định vai trò số 1 của Petrolimex Hà Giang trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trên mảnh đất cực Bắc. Cùng với đó, những năm qua, Petrolimex Hà Giang luôn là đơn vị dẫn đầu thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước.

Petrolimex Hà Giang trao 2 tỷ đồng của Tập đoàn Petrolimex hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo của tỉnh.
Petrolimex Hà Giang trao 2 tỷ đồng của Tập đoàn Petrolimex hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo của tỉnh.

Cùng với mặt hàng chính là xăng, dầu, thời gian qua Petrolimex Hà Giang không ngừng đa dạng các mặt hàng kinh doanh như: Dầu mỡ nhờn, gas, sơn Petrolimex, bếp gas, bảo hiểm Pjico, nước giặt Jana… Tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng gắn với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý kinh doanh.

Nhờ những nỗ lực mở rộng mạng lưới kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng, từ đó giúp doanh thu của Petrolimex Hà Giang không ngừng gia tăng qua từng năm. Nếu như năm 2017, doanh thu đạt 852 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 167 tỉ đồng, thu nhập bình quân đạt 12,3 triệu đồng/người/tháng thì năm 2018, doanh thu của đơn vị đạt trên 1 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách 173 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 12,5 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt năm 2019, Petrolimex Hà Giang nộp ngân sách nhà nước trên 230 tỷ đồng, trở thành doanh nghiệp nhà nước nộp ngân sách lớn nhất trên địa bàn Hà Giang, chiếm trên 10% số thu ngân sách của tỉnh… thu nhập bình quân ước đạt 14,5 triệu đồng/người/tháng. Điều này tiếp tục khẳng định sự đóng góp quan trọng của Petrolimex Hà Giang với sự phát triển KT – XH của địa phương.

 lãnh đạo Petrolimex Hà Giang giao nhiệm vụ cho lãnh đạo, nhân viên cửa hàng xăng dầu Xín Mần.  	Ảnh: CTV
Lãnh đạo Petrolimex Hà Giang giao nhiệm vụ cho lãnh đạo, nhân viên cửa hàng xăng dầu Xín Mần. Ảnh: CTV

Nói về việc thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước, đồng chí Mai Đức Tuyên, Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết: Petrolimex Hà Giang là một trong những đơn vị được tỉnh đánh giá cao trong hoạt động kinh doanh, thực hiện không chỉ đủ mà còn đúng các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Cùng với hoạt động kinh doanh, Petrolimex Hà Giang còn tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội như tham gia hỗ trợ các địa phương, các gia đình khó khăn, bị thiên tai, hỗ trợ xã được Tỉnh ủy phân công giúp đỡ; hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới; kêu gọi các nguồn lực giúp Hà Giang, trong đó làm cầu nối để Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tham gia đóng góp 2 tỷ đồng  thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo xã biên giới…

Trong dịp đầu Xuân mới, chúng tôi được lãnh đạo Petrolimex Hà Giang thông tin, năm 2019 mạng lưới kinh doanh của Công ty tiếp tục được mở rộng với việc khai trương thêm 1 cửa hàng xăng dầu tại xã Xín Mần, huyện Xín Mần, nâng tổng số cửa hàng của Công ty lên 28. Điều này tiếp tục khẳng định nỗ lực của Petrolimex Hà Giang trong việc mở rộng mạng lưới kinh doanh gắn với đảm bảo ổn định việc làm cho người lao động và tăng cường khả năng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân, nhất là ở những nơi khó khăn. Đó là những tín hiệu rất lạc quan không chỉ riêng của Petrolimex Hà Giang, mà còn đối với sự phát triển của Hà Giang, bởi xăng dầu được coi như là “dòng máu” của nền kinh tế.

Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ: Xuân về rạo rực niềm tin

Xuân 2020 - Một mùa Xuân mới lại về nơi cửa ngõ Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn, mang theo dự cảm tốt đẹp cho một năm mới bắt nguồn từ niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới. Niềm tin, khí thế, động lực ấy kết tinh từ những thành tựu đổi mới của cả một nhiệm kỳ, được bồi đắp, nhân lên qua kết quả của toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, thu về những thành tựu lớn hơn mong đợi mà trong nhiều năm của nhiệm kỳ mới đạt được.

30/01/2020
Tỏa sáng văn hóa doanh nghiệp ở Vietinbank Hà Giang

Xuân 2020 - Là một trong những "cánh chim" đầu đàn trong hệ thống ngân hàng thương mại đóng chân trên địa bàn một tỉnh khó khăn như Hà Giang, nhưng trong những năm qua, cùng với hoạt động kinh doanh hiệu quả, Vietinbank Hà Giang còn là đơn vị có bề dày truyền thống trong công tác từ thiện, an sinh xã hội. 

30/01/2020
Nắng ấm huyện cửa ngõ phía Bắc

Xuân 2020 - Đồng hành cùng công cuộc phát triển KT – XH của huyện, Phòng Tài chính – Kế hoạch (TC- KH) huyện Quản Bạ đã phát huy tốt vai trò, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của địa phương. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo và cán bộ Phòng TC – KH, công tác tham mưu xây dựng, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm của Quản Bạ được triển khai tích cực. Qua đó, KT – XH của huyện tiếp tục duy trì phát triển ổn định và đạt được nhiều thành tựu, toàn diện trên mọi lĩnh vực...

29/01/2020
Sử dụng ngân sách tiết kiệm - hiệu quả

Xuân 2020 - Phòng Tài chính – Kế hoạch là cơ quan tham mưu, giúp việc cho huyện về chủ trương đầu tư, điều hành phân bổ nguồn vốn, kêu gọi đầu tư, thu - chi ngân sách...; với chức trách, nhiệm vụ đó, trong năm qua Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Bắc Mê đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển chung của huyện.

 

29/01/2020