Cầu Yên Biên II thông xe kỹ thuật

19:53, 19/01/2020

BHG - Ngày 18.1, Cầu Yên Biên II, thành phố Hà Giang chính thức thông xe kỹ thuật sau hơn 2 tháng bảo dưỡng.

Cầu Yên Biên II sau khi thông xe kỹ thuật
Cầu Yên Biên II sau khi thông xe kỹ thuật

Cầu Yên Biên II bắc qua sông Lô, nối phường Minh Khai với phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. Được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1994. Trải qua 26 năm khai thác, đến nay cây cầu đã xuống cấp và cần được bảo dưỡng, sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông cũng như độ bền của công trình. Ngày 15.11.2019, UBND tỉnh đã triển khai dự án đầu tư sửa chữa cầu Yên Biên II. Đây là công trình được tỉnh lựa chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Các phần việc sửa chữa cầu Yên Biên II, bao gồm: Thay thế rải thảm nhựa lại mặt cầu; sơn dầm, lan can cầu; nâng lề bộ hành và thay thế hệ thống chiếu sáng. Tổng mức sửa chữa cầu Yên Biên II là hơn 7 tỷ đồng. Để đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật cho cây cầu, BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh thường xuyên có mặt tại công trình để giám sát, theo dõi quá trình thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Việc Cầu Yên Biên II hoàn thành và thông xe kỹ thuật vào ngày 18.1 đã góp phần giảm tải cho cầu Yên Biên và Yên Biên I. Đồng thời tạo điểm nhấn đô thị cho thành phố Hà Giang cũng như phục vụ nhân dân đi lại trước thềm Tết đến Xuân về.

Lê Lâm – Hải Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tự hào thành phố bên dòng Lô

Xuân 2020 - Mùa Xuân này, người dân trên địa bàn thành phố Hà Giang vui hơn, phấn khởi và tự hào hơn khi thành phố đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM). 3 xã ngoại  thành đã khoác lên mình "chiếc áo mới", góp thêm cho thành phố những nhành Xuân. 

19/01/2020
Trồng rừng giống tốt ở Quang Bình

BHG - Thực hiện đột phá về trồng rừng kinh tế theo Kế hoạch số 85 của UBND tỉnh, thời gian qua, huyện Quang Bình đã chủ động, tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay theo Nghị quyết 29 của HĐND tỉnh để đầu tư phát triển trồng rừng kinh tế bằng giống tốt (giống Keo Úc) với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/ha.

 

18/01/2020
Bắc Quang tập trung sản xuất vụ Xuân

BHG - Bắc Quang phấn đấu giá trị sản phẩm thu hoạch cây trồng năm 2020 đạt bình quân trên 71 triệu đồng/ha. Tổng sản lượng lương thực cả năm đạt 56.848,8 tấn; tập trung chăn nuôi đại gia súc và nuôi trồng thuỷ sản... Báo cáo của Phòng NN&PTNT huyện Bắc Quang cho biết: Đến thời điểm hiện nay, nông dân trong huyện đã cơ bản cày, bừa làm đất chủ động để gieo trồng cây vụ Xuân. Kế hoạch, toàn huyện sẽ cấy trên 3.700 ha lúa Xuân tại 23 xã, thị trấn.

18/01/2020
Ấn tượng Hợp tác xã Nông dân trồng cam sạch xã Vĩnh Phúc

BHG - Thời điểm này, trên những khu vườn, triền đồi của Hợp tác xã (HTX) Nông dân trồng cam sạch xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) đang bừng lên sắc vàng tươi của cam chín. Chính điều đó đã góp phần điểm tô cho bức tranh kinh tế của huyện Bắc Quang thêm rạng rỡ khi Xuân về.

 

17/01/2020