Đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang

17:51, 19/12/2019

BHG - Thời điểm này, cam Sành bắt đầu cho thu hoạch, tổng sản lượng cam trên địa bàn tỉnh ước đạt 49.000 tấn. Để đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ sản phẩm cam, UBND tỉnh vừa có Công văn số 4107/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành và các huyện vùng cam triển khai thực hiện một số nhiệm vụ.

Người dân xã Trung Thành (Vị Xuyên) chuẩn bị thu hoạch cam Sành
Người dân xã Trung Thành (Vị Xuyên) chuẩn bị thu hoạch cam Sành

Theo đó, UBND tỉnh giao huyện Bắc Quang (đầu mối tiêu thụ) rà soát số hộ, sản lượng, chất lượng cam đến thời điểm này để lựa chọn số hộ, HTX đủ tiêu chuẩn đưa vào tiêu thụ tại hệ thống Vinmart; đồng thời thành lập tổ điều phối thực hiện nhiệm vụ kết nối và kiểm soát chất lượng cam trước khi đưa vào tiêu thụ tại hệ thống Vinmart. Phần sản lượng còn lại phối hợp với Sở Công thương tiếp tục duy trì các bạn hàng đã có, đồng thời gắn với thúc đẩy khâu xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cam; làm rõ số lượng cam đã ký kết hợp đồng tiêu thụ, số lượng sẽ tiếp tục có hợp đồng, số lượng chưa có đầu ra tiêu thụ đề nghị Sở Công thương hỗ trợ tìm kiếm thị trường; nhu cầu về số lượng tem nhãn, hộp. Công bố rộng rãi, công khai số lượng cam của những hộ tự có khả năng tiêu thụ, những hộ chờ đợi cam lên giá không cần đến sự hỗ trợ tiêu thụ của Nhà nước để tránh tình trạng khi không tiêu thụ được cam thì lại đổ lỗi cho Nhà nước. Xây dựng kế hoạch tiêu thụ cam chung đối với các thị trường truyền thống đã có và kế hoạch riêng trong việc tiêu thụ cam vào hệ thống Vinmart. Giao UBND các huyện vùng cam và các ngành chức năng rà soát hệ thống các điểm bán lẻ cam dọc tuyến Quốc lộ 2; trên cơ sở đó kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng để hình thành lên các điểm bán lẻ cam thực sự tin cậy, đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi cho mua sắm để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong tỉnh và khách du lịch.

Các sở: Nông nghiệp và PTNT, Khoa học và Công nghệ, Công thương tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc đối với diện tích cam VietGap; đặc biệt là giải pháp thu hái, vận chuyển, bảo quản để đảm bảo sản phẩm đáp ứng được đúng tiêu chuẩn, chất lượng. Triển khai in ấn và cung ứng tem truy xuất nguồn gốc phục vụ việc tiêu thụ cam. Tham mưu đề xuất với UBND tỉnh thực hiện thí điểm cơ chế hỗ trợ cước vận chuyển tiêu thụ sản phẩm cam theo tiêu chuẩn VietGap…

Tin, ảnh: Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo vệ "đầu cơ nghiệp" trong những ngày mùa Đông

BHG - Những ngày qua, không khí lạnh tràn về, nhiệt độ nhiều nơi trên địa bàn tỉnh xuống rất thấp, xảy ra rét đậm, rét hại. Trước tình hình trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chuyên môn, huyện, thành phố quyết liệt triển khai phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc.

 

19/12/2019
Bắc Quang có trên 370 ha cây dược liệu

BHG - Hiện nay, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Bắc Quang đang thực hiện duy trì, chăm sóc, khai thác sử dụng 376,2 ha cây dược liệu. Bao gồm các loại cây ưu tiên phát triển của huyện như lá Khôi, Thảo quả, Ba kích, Hà thủ ô, Tam thất và một số cây dược liệu khác, như: Nghệ, Sâm ngọt, Hoàng tinh, Viễn chi…

 

19/12/2019
Hội nghị tổng kết ngành nông nghiệp năm 2019

BHG - Chiều 18.12, Sở NN&PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết ngành NN&PTNT năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực UBND, phòng NN&PTNT các huyện, thành phố.

19/12/2019
Giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019

BHG - Ngày 17.12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn có Công điện số 4084/CĐ-UBND ngày 17.12.2019, về nhiệm vụ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019 và thu hồi vốn tạm ứng đầu tư công.

19/12/2019