Yên Minh tái phát dịch tả lợn Châu Phi tại xã Mậu Duệ

11:17, 27/11/2019

BHG - Sau gần 80 ngày trên địa bàn huyện Yên Minh không phát hiện mới ổ dịch tả lợn châu Phi. Vừa qua, tại hộ chăn nuôi Sỹ Văn Cường, thôn Kéo Hẻn, xã Mậu Duệ phát hiện đàn lợn 13 con lợn của gia đình có dấu hiệu sốt, bỏ ăn, ông Sỹ Văn Cường đã báo ngay tới chính quyền địa phương để xuống lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 26.11, sau khi có kết quả xét nhiệm có 2/3 mẫu bệnh phẩm dương tính với dịch tả lợn châu Phi lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy 13 con lợn của hộ ông Sỹ Văn Cường với tổng trọng lượng 987kg.

Các lực lượng cân trọng lượng và tiêu hủy 13 con lợn của hộ Sỹ Văn Cường, thôn Kéo Hẻn sau khi phát hiện dương tính với dịch tả lợn châu Phi
Các lực lượng cân trọng lượng và tiêu hủy 13 con lợn của hộ Sỹ Văn Cường, thôn Kéo Hẻn sau khi phát hiện dương tính với dịch tả lợn châu Phi

 

Được biết, tổng đàn lợn tại xã Mậu Duệ hiện có 3.814 con. Để ngăn chặn kịp thời, không để dịch lây lan ra diện rộng chính quyền xã Mậu Duệ đã phối hợp với các ngành chức năng thành lập chốt kiểm dịch tạm thời tại các điểm giáp ranh với thôn khác. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân nâng cao công tác phòng, chống dịch.

Tin, nh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển Hồng không hạt thành cây hàng hóa ở xã vùng biên Nghĩa Thuận

BHG - Những năm gần đây, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) đã có nhiều khởi sắc trong phát triển KT - XH. Phát huy những tiềm năng, ưu thế sẵn có của địa phương; cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận đã tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, tiêu biểu như cây Hồng không hạt (HKH) và các loại rau màu.

 

27/11/2019
Quang Bình bội thu mùa Thảo quả

BHG - Thảo quả là cây dược liệu quý, được trồng dưới những tán rừng có độ cao từ 1.600 m trở lên và có ẩm cao, nhiệt độ thấp. Những năm qua, thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, huyện Quang Bình đã xây dựng những chính sách phát triển loại cây này, nhằm đem lại thu nhập cao cho người dân.

 

27/11/2019
Agribank Mèo Vạc giúp nông dân làm giàu

BHG - Với vai trò chủ đạo trong đầu tư tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, những năm qua, Agribank huyện Mèo Vạc đã giúp hàng nghìn hộ nông dân trên địa bàn huyện có điều kiện vay vốn để đẩy mạnh sản xuất, làm giàu ngay trên chính quê hương. Năm 2017, gia đình ông Sùng Mí Chứ, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, vay 100 triệu đồng tại Agribank Mèo Vạc với nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh...

26/11/2019
Không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng

BHG - Chi nhánh Agribank Đồng Văn hoạt động trên địa bàn có mặt bằng dân trí không đồng đều, KT - XH có sự chênh lệch giữa các vùng; nhu cầu vay vốn của người dân nhiều nhưng số hộ có điều kiện, nhu cầu lập dự án vay vốn lớn để mở rộng quy mô phát triển kinh tế lại hạn chế… điều này đã gây khá nhiều khó khăn trong hoạt động của ngân hàng. Mặc dù vậy, tập thể cán bộ, viên chức Agribank Đồng Văn đã đặt quyết tâm, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu do ngân hàng cấp trên giao ở mức cao nhất.

 

26/11/2019