Mùa thu hoạch gừng Suôi Thầu

08:58, 28/11/2019

BHG - Gừng là một trong những cây trồng được bà con thôn Suôi Thầu, thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) trồng từ lâu. Bà con dân tộc Mông sinh sống ở đây đã coi gừng là cây trồng chủ lực. Năm 2019, thôn Suôi Thầu có hơn 40 ha gừng được trồng từ tháng 3 đến nay đang vào vụ thu hoạch. Từ đầu tháng 11, các thương lái từ nhiều nơi đến thu mua tại chỗ với giá trung bình từ 8 - 10 nghìn đồng/1 kg.

Nhờ gừng được mùa và bán được giá nên bà con trong thôn có nguồn thu từ 40 - 50 triệu đồng/1 năm/ hộ, những hộ trồng từ trên 1 ha thu về hơn 100 triệu đồng. Gừng là gia vị quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày, là vị thuốc chữa ho, giải cảm và làm mứt rất được ưa chuộng.

Thu hoạch gừng ở Suôi Thầu
Bà con Suôi Thầu thu hoạch gừng

 

Những bao gừng được chất lên xe để vận chuyển ra đường lớn
Những bao gừng được chất lên xe để vận chuyển ra đường lớn

 

Đường vận chuyển không ít gian nan
Đường vận chuyển không ít gian nan

 

Gừng được tập kết gần quốc lộ chờ xe đến bốc
Gừng được tập kết gần quốc lộ chờ xe đến bốc

         Tin, ảnh: Trọng Toan

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh tái phát dịch tả lợn Châu Phi tại xã Mậu Duệ

BHG - Sau gần 80 ngày trên địa bàn huyện Yên Minh không phát hiện mới ổ dịch tả lợn châu Phi. Vừa qua, tại hộ chăn nuôi Sỹ Văn Cường, thôn Kéo Hẻn, xã Mậu Duệ phát hiện đàn lợn 13 con lợn của gia đình có dấu hiệu sốt, bỏ ăn, ông Sỹ Văn Cường đã báo ngay tới chính quyền địa phương để xuống lấy mẫu bệnh phẩm.

27/11/2019
Quang Bình bội thu mùa Thảo quả

BHG - Thảo quả là cây dược liệu quý, được trồng dưới những tán rừng có độ cao từ 1.600 m trở lên và có ẩm cao, nhiệt độ thấp. Những năm qua, thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, huyện Quang Bình đã xây dựng những chính sách phát triển loại cây này, nhằm đem lại thu nhập cao cho người dân.

 

27/11/2019
Phát triển Hồng không hạt thành cây hàng hóa ở xã vùng biên Nghĩa Thuận

BHG - Những năm gần đây, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) đã có nhiều khởi sắc trong phát triển KT - XH. Phát huy những tiềm năng, ưu thế sẵn có của địa phương; cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận đã tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, tiêu biểu như cây Hồng không hạt (HKH) và các loại rau màu.

 

27/11/2019
Không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng

BHG - Chi nhánh Agribank Đồng Văn hoạt động trên địa bàn có mặt bằng dân trí không đồng đều, KT - XH có sự chênh lệch giữa các vùng; nhu cầu vay vốn của người dân nhiều nhưng số hộ có điều kiện, nhu cầu lập dự án vay vốn lớn để mở rộng quy mô phát triển kinh tế lại hạn chế… điều này đã gây khá nhiều khó khăn trong hoạt động của ngân hàng. Mặc dù vậy, tập thể cán bộ, viên chức Agribank Đồng Văn đã đặt quyết tâm, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu do ngân hàng cấp trên giao ở mức cao nhất.

 

26/11/2019