Xuất khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tăng mạnh

18:49, 29/10/2019

BHG - Theo Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy, trong những ngày qua, lượng hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc qua CKQT Thanh Thủy tăng mạnh, nhất là lượng hàng nông sản thanh long.

Lực lượng Hải quan kiểm tra hàng hóa đối với các xe công – ten – nơ trước khi xuất cảnh qua cửa khẩu
Lực lượng Hải quan kiểm tra hàng hóa đối với các xe công – ten – nơ trước khi xuất cảnh qua cửa khẩu

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan CKQT Thanh Thủy, Lương Trung Kiên cho biết: Lượng hàng hóa xuất khẩu bắt đầu tăng mạnh từ ngày 14.10, trong đó chủ yếu là mặt hàng thanh long. Nếu như so với thời điểm 2 – 3 tháng trước, số lượng công - ten - nơ chỉ đạt trung bình từ 30 – 40 xe/ngày, thì thời gian gần đây lượng công – ten - nơ tăng lên từ 100 – 120 xe/ngày. Riêng các xe chở mặt hàng thanh long trung bình từ 40 – 60 xe/ngày, có ngày cao điểm lên tới 80 xe/ngày. Nguyên nhân chính là do thanh long ở các tỉnh đang vào mùa vụ thu hoạch nên lượng thanh long xuất khẩu qua Trung Quốc khá lớn. Bên cạnh đó, một phần do tình trạng ùn tắc tại các cửa khẩu ở các tỉnh Lào Cai và Lạng Sơn nên dẫn đến lượng hàng hóa xuất khẩu tăng như nói trên.

Được biết, từ đầu năm đến nay, tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa, phương tiện xuất nhập cảnh qua CKQT Thanh Thủy diễn ra ổn định. Các mặt hàng nhập khẩu qua chủ yếu là năng lượng điện, phụ tùng máy móc các loại...; hàng xuất khẩu chủ yếu là hàng nông lâm sản như: Chuối, dưa hấu, nhãn, thanh long, ván bóc... Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, Chi cục Hải quan CKQT Thanh Thủy cũng đã chủ động nắm bắt tình hình, tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục thông quan đảm bảo nhanh chóng, kịp thời...

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh phát huy giá trị các sản phẩm chủ lực

BHG - Huyện Yên Minh có 18 xã, thị trấn với nhiều sản phẩm đặc trưng của các địa phương đã và đang dần khẳng định được thương hiệu. Thực hiện Đề án mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện đang vận dụng linh hoạt, tận dụng nguồn lực hỗ trợ để phát huy giá trị và xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực. Đề án OCOP được tỉnh triển khai từ năm 2018 và lựa chọn huyện Quản Bạ thực hiện thí điểm; từ đó, rút kinh nghiệm triển khai trên toàn tỉnh.

29/10/2019
Hoàng Su Phì nâng cao năng suất, chất lượng chè cổ thụ theo hướng an toàn

BHG - Hiện nay, diện tích chè của huyện Hoàng Su Phì có trên 4.500 ha; trong đó, hơn 3.000 ha cho thu hoạch, tổng sản lượng chè búp tươi ước đạt trên 20.000 tấn. Diện tích chè của huyện được trồng chủ yếu tại 8 vùng chè, như: Nậm Ty, Thông Nguyên, Túng Sán, Tả Sử Choóng… Trong đó, trên 90% diện tích chè cổ thụ có độ tuổi hàng trăm năm. Xác định chè cổ thụ có độ tuổi hàng trăm năm là nguồn gen quý cần được bảo tồn, những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai công tác bảo tồn, cải tạo, nâng cao năng suất, chất lượng chè theo hướng an toàn.

 

29/10/2019
Xã Thu Tà quản lý, bảo vệ tốt diện tích rừng

BHG - Xác định công tác quản lý, bảo vệ rừng (QLBVR) là nhiệm vụ chung của toàn xã hội; vì vậy thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thu Tà (Xín Mần) đã triển khai nhiều giải pháp để bảo vệ diện tích rừng; đặc biệt là nâng cao vai trò, trách nhiệm của người dân trên địa bàn.

 

29/10/2019
Mèo Vạc nuôi lợn đen Lũng Pù theo hướng an toàn sinh học

BHG - Lợn đen Lũng Pù (Mèo Vạc) là giống bản địa, có tầm vóc to lớn và chất lượng thịt thơm ngon. Đây là giống lợn có chất lượng tốt nhất so với các giống lợn địa phương khác trong tỉnh và được thị trường ưa chuộng. Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng lợn đen Lũng Pù, huyện Mèo Vạc đã và đang triển khai mô hình nuôi lợn đen Lũng Pù theo hướng an toàn sinh học (ATSH) theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN-14:2010/BNNPTNT.

 

29/10/2019