Triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

15:05, 31/10/2019

BHG - Sáng 31.10, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức hội nghị triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Toàn cảnh hội nghị triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Hội nghị triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Tính đến hết quý III.2019, Công ty Điện lực Hà Giang đã hợp tác với 3 ngân hàng và các đơn vị trung gian khác trên địa bàn tỉnh thực hiện thanh toán tiền điện theo các hình thức: Ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, thanh toán qua POS, ATM, internet banking, ví điện tử VNPAY… Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại nhiều lợi ích như: Minh bạch hóa các giao dịch, giúp đồng vốn luân chuyển nhanh hơn; giao dịch được an toàn và giảm chi phí quản lý, kiểm đếm… Đến nay, số khách hàng của Công ty Điện lực Hà Giang thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian là gần 16.000 khách hàng, đạt 10,16% tổng số khách hàng. Số khách hàng thanh toán tiền điện dùng tiền mặt vẫn còn khoảng 138.000 khách hàng, chiếm tỷ lệ gần 90%...

Tại hội nghị, các ngân hàng và tổ chức trung gian đã giới thiệu các dịch vụ thanh toán trực tuyến, đưa ra giải pháp dành riêng cho Công ty Điện lực Hà Giang. Đồng thời, đại biểu cũng nêu những khó khăn trong việc thực hiện hình thức thanh toán này do khách hàng chưa có tài khoản tại ngân hàng; chưa quen sử dụng thiết bị công nghệ; công tác truyền thông chưa sâu rộng; một số khách hàng thường xuyên không có số dư trong tài khoản… Trên cơ sở đó thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Giang sẽ  tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, ban ngành, ngân hàng và các tổ chức trung gian triển khai giải pháp, phương án để đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; góp phần vào sự thành công của "Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Hà Giang" và "Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ".

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển cây vụ Đông theo hướng sản xuất hàng hóa

BHG - Với mục tiêu nâng cao giá trị sản phẩm trên một đơn vị diện tích đất canh tác, tăng hệ số sử dụng đất và từng bước đưa cây vụ Đông thành cây trồng chính; các địa phương trong tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất vụ Đông theo hướng hàng hóa, tạo thu nhập ổn định cho nhân dân.

 

31/10/2019
Tuổi trẻ Quang Bình với phong trào khởi nghiệp

BHG - Bằng ý chí và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, những năm gần đây, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quang Bình đã tích cực khởi nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, tạo  việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

31/10/2019
Mèo Vạc đẩy mạnh phong trào đảng viên giúp hộ nghèo phát triển kinh tế

BHG - Mèo Vạc là huyện vùng cao núi đá, nhận thức người dân còn hạn chế, điều kiện sản xuất gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Do đó, huyện đã và đang đẩy mạnh phong trào mỗi đảng viên hỗ trợ, giúp đỡ một hộ nghèo phát triển kinh tế. Đến thăm mô hình nuôi bò hàng hóa và sinh sản của gia đình anh Thò Vả Tính, thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn, anh tâm sự: Để thoát khỏi cái đói, nghèo, năm 2018 gia đình tôi mạnh dạn vay vốn từ Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh với số tiền 60 triệu đồng...

30/10/2019
Xã Thu Tà quản lý, bảo vệ tốt diện tích rừng

BHG - Xác định công tác quản lý, bảo vệ rừng (QLBVR) là nhiệm vụ chung của toàn xã hội; vì vậy thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thu Tà (Xín Mần) đã triển khai nhiều giải pháp để bảo vệ diện tích rừng; đặc biệt là nâng cao vai trò, trách nhiệm của người dân trên địa bàn.

 

29/10/2019