Hà Giang

Xã Bản Máy phát động phong trào tình nguyện vì Nông thôn mới

10:01, 11/09/2019

BHG - Sáng 10.9, tại thôn Bản Máy, xã Bản Máy phát động phong trào “Tình nguyện vì Nông thôn mới” gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo”, mở đường giao thông nông thôn.

Cán bộ công chức xã, nhân dân và các lực lượng tham gia góp công lao động mở đường giao thông nông thôn. ảnh: Hoàng Tính (huyện Hoàng Su Phì)
Cán bộ công chức xã, nhân dân và các lực lượng tham gia góp công lao động mở đường giao thông nông thôn. ảnh: Hoàng Tính (huyện Hoàng Su Phì)

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Ban Dân vận Huyện ủy Hoàng Su Phì cùng cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Máy, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313 và bà con nhân dân xã đã tổ chức mở mới tuyến đường thuộc thôn Hoa Si Pan. Tuyến đường mở mới dài gần 2 km, mặt đường rộng 4,8 đến 5m (từ điểm trường thôn đến cụm dân cư dân tộc Phù Lá, thông với thôn Na Léng, xã Bản Phùng.

 Để mở tuyến đường này, Ban Dân vận Huyện ủy Hoàng Su Phì phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện kêu gọi sự ủng hộ của cán bộ, đảng viên công chức, viên chức lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện quyên góp, ủng hộ 100 nghìn đồng/người, bà con nhân dân trong thôn Hoa Si Pan họp bàn thống nhất, hiến hàng trăm m2 đất.

Đây là công trình kỷ niệm 90 năm, ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

                             Trương Văn Tân (Đồn BP Bản Máy)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả hoạt động của mô hình Tổ hợp tác sản xuất thanh niên Tùng Vài

BHG - Với sức trẻ, nhiệt huyết và khát vọng làm giàu chính đáng, thời gian qua nhiều bạn trẻ tại các địa phương đã nỗ lực, tự lập sản xuất, kinh doanh và chủ động trong kết nối thành lập Tổ hợp tác (THT) để phát triển kinh tế. THT sản xuất thanh niên Tùng Vài, thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài (Quản Bạ) là một trong những mô hình điển hình của địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế.

 

11/09/2019
Ngành Hải quan góp phần xây dựng Hà Giang giàu mạnh

BHG - Trải qua 74 năm thành lập và phát triển với nhiều lần thay đổi về cơ cấu tổ chức, bộ máy, ngành Hải quan đã trở thành "cánh tay" nối dài và nhân rộng sức mạnh của nền tài chính cách mạng Việt Nam, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển KT – XH của đất nước.

 

10/09/2019
Hoàng Ngọc Hồi đam mê sáng tạo sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ cây trúc

BHG - Với niềm đam mê và tâm huyết tạo ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường, anh Hoàng Ngọc Hồi (sinh năm 1991) đã không ngần ngại đầu tư tiền bạc và công sức để xây dựng cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ tại xã Nậm Dịch (huyện Hoàng Su Phì).

 

10/09/2019
HTX Trung Hiếu, kết hợp nuôi cá lồng với du lịch lòng hồ

BHG - Là 1 trong 58 hộ nuôi cá lồng tại xã Thượng Tân (Bắc Mê), nhưng với cách làm riêng, trong những năm qua anh Bàn Văn Hình đã phát huy thế mạnh của địa phương thông qua việc thành lập HTX Nông lâm nghiệp tổng hợp Trung Hiếu tại thôn Tả Luồng, xã Thượng Tân. HTX là sự kết hợp giữa chăn nuôi cá lồng và dịch vụ du lịch sông nước trên lòng hồ thủy điện Na Hang (Tuyên Quang).

 

10/09/2019