Quang Bình, tái phát dịch tả lợn châu Phi

14:33, 23/09/2019

BHG - Sau một thời gian tạm lắng, một số xã vừa công bố hết dịch như: Tân Trịnh, Tân Bắc (Quang Bình) dịch tả lợn châu Phi đã tái phát trở lại, diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp.

Lãnh đạo xã Tân Bắc kiểm tra, hướng dẫn hộ chăn nuôi phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.
Lãnh đạo xã Tân Bắc kiểm tra, hướng dẫn hộ chăn nuôi phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.

Cụ thể, vùng dịch mới nhất được phát hiện tại xã Tân Bắc là đàn lợn của 3 hộ của thôn Lủ Hạ và hộ ông Xìn Văn Dương, thôn Nặm Khẳm. Còn tại xã Tân Trịnh, ổ dịch cũng xuất hiện tại thôn Vén, địa bàn đầu tiên công bố dịch trên địa bàn tỉnh vào cuối tháng 5 vừa qua. Tổng đàn lợn tiêu hủy là 47 con, trọng lượng trên 1,8 tấn. Lợn nhiễm bệnh dịch tả đều có dấu hiệu bỏ ăn, sốt cao, hiện chưa có vắc xin phòng, chống bệnh. Để hạn chế dịch lây lan, UBND huyện yêu cầu các xã có dịch kiểm tra, kiểm soát và quản lý việc mua bán, giết mổ, vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn. Đồng thời, các địa phương trong và ngoài vùng dịch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại, triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư tạo động lực giảm nghèo ở Quang Bình

BHG - Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW năm 2014 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội"; hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Quang Bình đã góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, giảm tỷ lệ hộ nghèo và thúc đẩy KT - XH phát triển.

 

21/09/2019
Triển vọng từ mô hình trồng chuối tiêu xanh ở Ma Lỳ Sán

BHG - Từ việc trồng thử nghiệm, nhỏ lẻ; đến nay, những sườn núi có độ dốc lớn ở thôn Ma Lỳ Sán, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần) đã được phủ xanh bởi hàng nghìn cây chuối tiêu xanh và bước đầu mang lại thu nhập cho người dân ở đây. 

 

21/09/2019
Nghề nuôi cá lồng trên sông

BHG - Người ta ví von về cách làm giàu từ nghề nuôi cá: "Thứ nhất nuôi cá – thứ nhì gá bạc"! Nghề nuôi cá lồng đặc sản, cá Chiên trên những dòng sông chảy qua thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang) có thực sự là nghề... "gá bạc" của những lão ngư vùng này?

 

21/09/2019
Hội thảo bảo tồn và phát triển chè Shan cổ thụ Việt Nam

BHG - Chiều 20.9, tại huyện Hoàng Su Phì, Hiệp hội Chè Việt Nam phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội thảo bảo tồn và phát triển chè Shan cổ thụ Việt Nam – Tiềm năng và phát triển. Dự Hội thảo có lãnh đạo Hiệp hội Chè Việt Nam, Thường trực UBND – HĐND huyện Hoàng Su Phì cùng đông đảo các chuyên gia trong nước và quốc tế.

21/09/2019