Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Công ty CPTM và Du lịch lữ hành Miền Đất Việt

11:39, 12/09/2019

BHG - Sáng 12.9, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: TN&MT, VHTT&DL, Tài chính, Xây dựng và huyện Mèo Vạc có buổi làm việc với Công ty CPTM và Du lịch lữ hành Miền Đất Việt để giải quyết dứt điểm những vướng mắc liên quan đến Dự án Khu phức hợp Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống Oasis Mã Pì Lèng A, huyện Mèo Vạc.

Dự án đầu tư xây dựng Khu phức hợp Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống Oasis Mã Pì Lèng A thuộc thôn Mã Pì Lèng và thôn Séo Sà Lủng, xã Pải Lũng, huyện Mèo Vạc. Tổng thể của dự án gồm 35 hộ dân sinh sống; tổng diện tích đất thu hồi 67.153,8 m2; trong đó đất trồng cây hàng năm là 63.385,5 m2, đất rừng trồng sản xuất là 3.768,3 m2. Đến nay, đã thực hiện chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) cho 24/35 hộ với số tiền trên 4,4 tỷ đồng; còn 11 hộ chưa nhận tiền bồi thường.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CPTM và Du lịch lữ hành Miền Đất Việt bày tỏ mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty trong quá trình triển khai dự án. Cùng với đó, UBND tỉnh cùng các sở, ngành và huyện Mèo Vạc tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với Công ty trong việc giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai nhất là trong việc đền bù GPMB.

Sau khi nghe báo cáo về những vướng mắc và ý kiến của các ngành và huyện Mèo Vạc, kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến khẳng định, tỉnh rất quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án được triển khai và nhấn mạnh: Với các hộ đã nhận đền bù GPMB, huyện giao ngay mặt bằng cho Công ty triển khai các hạng mục thi công theo đúng dự án. UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, bàn các giải pháp hết sức cụ thể đảm bảo công tác vận động, tuyên truyền nhận bồi thường GPMB để Nhà nước thực hiện dự án; chỉ đạo cán bộ chuyên môn, người có uy tín cùng với hộ bị thu hồi đất tìm, thống nhất việc đổi đất cụ thể. Cùng với đó, các sở, ngành liên quan rà soát lại phương án bồi thường, hỗ trợ để nghiên cứu, tham mưu đề xuất với UBND tỉnh xem xét các phương án hỗ trợ theo quy định của pháp luật cho các hộ dân có đất bị thu hồi và thống nhất Dự án sẽ khởi công trong tháng 11 - 12.2019.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mở gói thầu "Cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm, đánh giá, cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn HACCP, VietGAP và quy trình VietGAP HP trong chăn nuôi"

BHG - Chiều 11.9, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông – lâm sản và Thủy sản (Sở NN&PTNT) tổ chức mở gói thầu: "Cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm, đánh giá, cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn HACCP, VietGAP và quy trình VietGAP HP trong chăn nuôi".

12/09/2019
Sảng Tủng gắn bảo vệ môi trường với xây dựng Nông thôn mới

BHG - Thời gian qua, xã Sảng Tủng (Đồng Văn) luôn coi bảo vệ môi trường là nhiệm vụ xuyên suốt trong quá trình xây dựng, phát triển địa phương bền vững. Mô hình "Bảo vệ môi trường gắn với xây dựng NTM" và các tổ tự quản được thành lập đã phát huy vai trò tích cực trong việc xây dựng môi trường nông thôn "Sáng, xanh, sạch, đẹp". Từ đó khơi gợi ý thức trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường sống, nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của nhân dân.

 

11/09/2019
Xã Bản Máy phát động phong trào tình nguyện vì Nông thôn mới

BHG - Sáng 10.9, tại thôn Bản Máy, xã Bản Máy phát động phong trào "Tình nguyện vì Nông thôn mới" gắn với phong trào thi đua "Dân vận khéo", mở đường giao thông nông thôn. Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Ban Dân vận Huyện ủy Hoàng Su Phì cùng cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Máy...

11/09/2019
Sính Lủng - "Dân vận khéo" trong xây dựng Nông thôn mới

BHG - Những năm qua, đời sống của người dân xã Sính Lủng (Đồng Văn) không ngừng được nâng lên; tinh thần tương thân, tương ái, phát huy nội lực, đóng góp tiền của, ngày công xây dựng Nông thôn mới (NTM) có bước đột phá… Kết quả đó do Đảng ủy xã đã vận dụng linh hoạt nội dung trong công tác "Dân vận khéo", thực hiện tốt Quy chế Dân chủ ở cơ sở, mọi công việc, chủ trương của xã, thôn xóm đều được bàn bạc, thực hiện công khai, minh bạch.

 

11/09/2019