Hà Giang

Agribank Hà Giang chú trọng chất lượng nguồn nhân lực

09:19, 26/09/2019

BHG - Xác định công tác đào tạo nguồn nhân lực là nhiệm vụ trọng tâm, trong thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Hà Giang (Agribank Hà Giàng) luôn quan tâm đầu tư cho hoạt động này; góp phần giúp Agribank đạt được những kết quả vượt trội trong hoạt động kinh doanh.

 Thi cán bộ giỏi phát triển dịch vụ Agribank.
Thi cán bộ giỏi phát triển dịch vụ Agribank.

Hàng năm, Agribank Hà Giang luôn triển khai số lượng lớn các chương trình đào tạo cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của mình. Trong đầu tháng 9 này, Agribank Hà Giang đã tổ chức Cuộc thi Trưởng phòng và cán bộ giỏi về phát triển dịch vụ năm 2019, dành cho cán bộ, lãnh đạo Phòng Dịch vụ Maketing Chi nhánh loại I; cán bộ, Trưởng, Phó phòng phụ trách mảng phát triển sản phẩm dịch vụ ở Chi nhánh loại II. Nội dung thi: Các cơ chế, chính sách, quy định, quy trình về sản phẩm dịch vụ, dịch vụ khách hàng và văn bản liên quan đến phát triển sản phẩm dịch vụ Agribank.

Anh Ngô Trung Hậu, Trưởng phòng Kế toán Agribank Hoàng Su Phì, là thí sinh dự thi, chia sẻ: “Cuộc thi được tổ chức là dịp để chúng tôi ôn luyện lại các kiến thức về các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Từ đó, vận dụng vào trong xử lý công việc hàng ngày; giúp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân và hạn chế vi phạm trong quá trình tác nghiệp”.

Chị Nguyễn Thị Luyên, nhân viên kế toán tại Agribank Mèo Vạc, cũng là thí sinh dự thi, cho biết: “Tham gia hội thi năm nay, tôi đã nghiên cứu các báo cáo, quyết định, hướng dẫn, cẩm nang về văn hóa Agribank. Tôi nhận thấy đây là một sân chơi cho các cán bộ trong toàn chi nhánh thi đua học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn giữa các chi nhánh. Tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm củng cố sự hiểu biết về các sản phẩm dịch vụ của Agribank, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và chất lượng dịch vụ của ngân hàng”.        

Chia sẻ về công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Giang, Nguyễn Trung Tuyến, cho biết: Thông qua các cuộc thi hàng năm là dịp để chúng tôi đánh giá chất lượng cán bộ trong toàn hệ thống; qua đó, có kế hoạch đào tạo phù hợp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Agribank. Qua đây, cũng tạo ra sân chơi lành mạnh, cho cán bộ thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Củng cố sự hiểu biết về các sản phẩm dịch vụ của Agribank, từ đó hạn chế rủi ro, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và thông qua đó, sẽ chọn ra 1 đội tuyển đi dự thi cấp Trung ương.

Ông Nguyễn Trung Tuyến cho biết thêm, sau cuộc thi vừa qua, Agribank Hà Giang sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên về chuyên môn, nghiệm vụ của các cán bộ tại các chi nhánh, kể cả cán bộ lãnh đạo. Bằng hình thức kiểm tra online trên phần mềm kiểm tra, với dự kiến 1 quý kiểm tra 1 lần và kết quả kiểm tra sẽ là thước đo cho việc nhận xét, đánh giá cán bộ cũng như cơ chế thưởng, phạt trên kết quả thi. Vì vậy, các cán bộ phải thường xuyên học tập, nghiên cứu các văn bản quy định của Agribank, của tỉnh, các văn bản pháp luật, nhằm trang bị cho bản thân vốn kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ cho hoạt động kinh doanh cũng như làm hành trang trên con đường sự nghiệp phục vụ Agribank.

Với phương châm Agribank luôn nhận thức rằng, môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Theo đó, nguồn nhân lực của Agribank cần được đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng với sự phát triển và đòi hỏi ngày càng cao của thực tế sản xuất kinh doanh.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thả trên 2.000 cá giống Dầm Xanh, Anh Vũ xuống sông Gâm

BHG - Sáng 25.9, nhằm góp phần tái tạo lại nguồn cá và khôi phục lại nguồn lợi tự nhiên. Trung tâm Thủy sản tỉnh Hà Giang phối hợp với huyện Bắc Mê tiến hành thả cá giống Dầm Xanh, Anh Vũ trên dòng nước sông Gâm. Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ và lãnh đạo huyện Bắc Mê.

 

25/09/2019
Đông Hà duy trì hiệu quả chợ gia súc

BHG - Mới thành lập từ cuối năm 2017, chợ gia súc xã Đông Hà, hay còn gọi là chợ gia súc Tráng Kìm (Quản Bạ) đến nay đã trở thành một trong những chợ đầu mối buôn bán trâu, bò được rất nhiều người biết đến. Sự phát triển của chợ Tráng Kìm đã tạo được nhiều công ăn, việc làm cho người dân và có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn…

 

25/09/2019
Bàn La Hào làm giàu nơi vùng đất khó

BHG - Hiền lành, chăm chỉ và không ngừng học hỏi để làm giàu trên mảnh đất quê hương… Đó là những nhận xét của người dân dành cho Bàn La Hào, chàng trai trẻ người Dao khởi nghiệp với mô hình chăn nuôi tổng hợp tại thôn Trung Thành, xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì). Anh chính là một trong những tấm gương phát triển kinh tế tiêu biểu tại xã Hồ Thầu.

 

24/09/2019
Quang Bình, tái phát dịch tả lợn châu Phi

BHG - Sau một thời gian tạm lắng, một số xã vừa công bố hết dịch như: Tân Trịnh, Tân Bắc (Quang Bình) dịch tả lợn châu Phi đã tái phát trở lại, diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp. Cụ thể, vùng dịch mới nhất được phát hiện tại xã Tân Bắc là đàn lợn của 3 hộ của thôn Lủ Hạ và hộ ông Xìn Văn Dương, thôn Nặm Khẳm. Còn tại xã Tân Trịnh, ổ dịch cũng xuất hiện tại thôn Vén, địa bàn đầu tiên công bố dịch trên địa bàn tỉnh vào cuối tháng 5 vừa qua.

23/09/2019