Tuổi trẻ Hoàng Su Phì chung tay vì cộng đồng

17:00, 08/08/2019

BHG - “…Với các hoạt động hiệu quả, thiết thực; tuổi trẻ huyện Hoàng Su Phì đã, đang phát huy tốt vai trò xung kích trên các lĩnh vực; góp sức trẻ xây dựng quê hương. Thông qua các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội đã tạo điều kiện để mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đóng góp những việc có ích cho xã hội và cộng đồng…”. Đây là lời khẳng định của Bí thư Huyện đoàn Hoàng Su Phì Hoàng Xuân Hòa cho biết về những kết quả đạt được của ĐVTN huyện trong thời gian qua.

Đoàn viên, thanh niên xã Bản Luốc (Hoàng Su Phì) chung sức mở đường giao thông nông thôn.
Đoàn viên, thanh niên xã Bản Luốc (Hoàng Su Phì) chung sức mở đường giao thông nông thôn.

Thời gian qua, phát huy những kết quả đạt được, Huyện đoàn Hoàng Su Phì tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn phát huy hơn nữa vai trò xung kích; nhất là trong các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội. Trong đó, hướng các hoạt động về các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa với các đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách. Từ đó, các chiến dịch, hoạt động hướng về các xã khó khăn bằng nhiều biện pháp tích cực đã và đang tạo được “sức hút” với nhiều bạn trẻ tham gia và góp phần vào phát triển KT-XH, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương.

 Đơn cử, trong phong trào hưởng ứng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.03.1931 – 26.03.2019), BCH Đoàn Thanh niên xã Bản Luốc tổ chức ra quân mở mới và nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn từ thôn Bản Luốc đi thôn Cao Sơn 1 theo phong trào thanh niên “Chung tay xây dựng NTM”; thu hút hơn 300 ĐVTN và nhân dân trên địa bàn xã hưởng ứng tham gia mở mới và nâng cấp tuyến đường dài 1,5 km rộng 3 m; tuyến đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân các thôn đi lại và trao đổi hàng hóa được thuận lợi hơn; góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương. Bí thư Đoàn xã Bản Luốc Đặng Thị Nguyệt cho biết: “Để tạo được sự lan tỏa rộng khắp trong việc ra quân phát động thanh niên tham gia làm đường giao thông nông thôn, BCH Đoàn xã đã làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội vận động các hộ gia đình hiến đất, góp ngày công lao động trong quá trình mở rộng tuyến đường. Với sự chung tay của tuổi trẻ tham gia xây dựng NTM là một trong những chương trình hành động tình nguyện thiết thực, nhằm hướng tới kỷ niệm Tháng Thanh niên của Đoàn Thanh niên xã Bản Luốc. Trong thời gian tới, BCH Đoàn xã tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tổ chức hiệu quả các hoạt động và nâng cao chất lượng, tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp cho ĐVTN ở địa phương”. Cùng với đó, BCH Đoàn xã Bản Luốc còn chú trọng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho thanh, thiếu niên bằng nhiều hình thức như: Phối hợp với Công an xã, các trường học trên địa bàn tổ chức ký cam kết cho ĐVTN không sử dụng, tàng trữ chất cháy nổ và các loại pháo; không vi phạm Luật An toàn giao thông..., qua đó,  tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ĐVTN về ý thức tự giác, thường xuyên tu dưỡng, học tập, rèn luyện, góp phần tích cực đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội.

Bí thư Huyện đoàn Hoàng Su Phì, Hoàng Xuân Hòa cho biết: Trong những phần việc thiết thực của tuổi trẻ Hoàng Su Phì thời gian qua có các hoạt động nổi bật như: Hoạt động của ĐVTN trên địa bàn huyện vận chuyển gần 100 tấn vật liệu để thi công đường tuần tra biên giới từ Mốc 227 đến Mốc 228 (xã Thàng Tín). Trong vòng 4 ngày với gần 1.000 ĐVTN đến từ 25 xã, thị trấn đã vận chuyển hơn 40 khối cát, sỏi; 30 tấn xi măng và trên 10.000 viên gạch bằng xe máy với đoạn đường dài gần 2 km. Hoạt động này được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao tinh thần tiên phong, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công cuộc bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia. Thời gian tới, Huyện đoàn Hoàng Su Phì tiếp tục chú trọng tuyên truyền, xây dựng và tổ chức hiệu quả các mô hình tình nguyện phù hợp với từng địa phương; nhằm  khẳng định vai trò tuổi trẻ xung kích trên các lĩnh vực, đồng thời tích cực rèn đức, luyện tài, góp phần xây dựng quê hương Hoàng Su Phì ngày càng phát triển bền vững.

Bài, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng thôn "nói đi đôi với làm"

BHG - Đến thôn Khai hoang Bản Vàng, xã Hữu Vinh (Yên Minh), ai cũng biết đến Trưởng thôn Lưu Minh Tắng gương mẫu đi đầu phát triển kinh tế. Hơn 10 năm làm trưởng thôn, ông Tắng luôn nêu cao trách nhiệm của người có uy tín tại địa phương, "nói đi đôi với làm", được người dân tin yêu. Với vai trò Trưởng thôn, ông Lưu Minh Tắng (sinh 1961) luôn nhiệt huyết trong công việc, ông luôn nghiên cứu và nắm rõ các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng...

08/08/2019
Nguyễn Ngọc Tuyền khởi nghiệp từ nghề làm nhôm kính

BHG - Sau khi tốt nghiệp THPT, trong khi nhiều bạn bè chọn con đường học tiếp lên đại học, đi xuất khẩu lao động thì anh Nguyễn Ngọc Tuyền, sinh năm 1987, ở thôn Châng, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) quyết tâm ở lại  làm giàu trên mảnh đất quê hương. Với lòng nhiệt huyết và sức trẻ, hiện anh Tuyền đang là chủ một xưởng nhôm kính đem lại doanh thu gần 200 triệu đồng/năm.

 

08/08/2019
Thành phố Hà Giang, Đồng Văn cấp kinh phí hỗ trợ hộ chăn nuôi thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi

BHG - Thực hiện Quyết định số 1043/QĐ-UBND ngày 30.5.2019 của UBND tỉnh về quy định mức hỗ trợ phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh Hà Giang; đến nay, thành phố Hà Giang và huyện Đồng Văn đã cấp kinh phí dự phòng của địa phương để để hỗ trợ các hộ chăn nuôi có lợn bị mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi phải tiêu hủy trên địa bàn.

07/08/2019
Đảng viên Nguyễn Xuân Quý tiên phong phát triển kinh tế

BHG - Nhiều năm qua, ông Nguyễn Xuân Quý (sinh 1952), thôn Thượng Bằng, xã Bằng Lang (Quang Bình) là một đảng viên gương mẫu, nhiệt tình với các phong trào, hoạt động xã hội; đồng thời luôn tiên phong trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng tại địa phương.

07/08/2019