Xín Mần sơ kết sản xuất vụ Xuân năm 2019

18:20, 18/07/2019

BHG - Ngày 18.7, UBND huyện Xín Mần đã tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất NLN vụ Xuân năm 2019. Bàn giải pháp thu hồi vốn vay theo Nghị quyết 209 – 86 – 29 của HĐND tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, lĩnh vực sản xuất NLN của huyện Xín Mần đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, kế hoạch giao. Các chương trình dự án đã và đang triển khai đúng mục đích, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu cần thiết của nhân dân. Huyện đã vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách nhằm thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư cho sản xuất nông nghiệp. Công tác khuyến nông được đẩy mạnh đến cơ sở, áp dụng bộ KHKT, đầu tư thâm canh, tạo ra các vùng thâm canh cây trồng hàng hoá. Công tác cung ứng vật tư nông nghiệp được mở rộng; chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi đã có bước rõ nét, các cây có thế mạnh đang được mở rộng, trồng tập trung thâm canh theo vùng sản xuất hàng hoá cụ thể như diện tích lúa, ngô thâm canh cao hơn cùng kỳ năm trước. Một số sản phẩm nông nghiệp của huyện đã được xây dựng thành sản phẩm theo Chương trình OCOP của tỉnh, như: chè, gạo già dui, nếp Quảng Nguyên… Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 13.800 tấn, trong đó sản lượng thóc đạt trên 5.900 tấn, sản lượng ngô đạt trên 7.800 tấn, đậu tương đạt trên 2.300 tấn. Diện tích rừng sản xuất đã trồng trên 164 ha. Tính đến thời điểm 15.7, dư nợ cho vay trên địa bàn huyện là 37.335 triệu đồng/543 hộ vay, giúp các hộ làm chuồng trại và mua giống trâu, bò, lợn... sau hơn 3 năm triển khai Nghị quyết 209, 86 của HĐND tỉnh đến nay đã đạt được những kết quả đáng khích lệ góp phần vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ huyện như, tổng đại đàn gia súc đã tăng lên đạt 32.149 con.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn giải pháp để phát triển sản phẩm OCOP, đẩy mạnh chăn nuôi trâu, bò hàng hóa, thu hồi vốn vay theo Nghị quyết 209 – 86 – 29 của HĐND tỉnh; cũng như các giải pháp thực hiện thắng lợi sản xuất vụ Mùa trên địa bàn huyện...

Lệ Tình


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sán Sả Hồ đi lên từ cây, con thế mạnh

BHG - Xác định nông nghiệp là chủ đạo trong phát triển kinh tế của địa phương; những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Sán Sả Hồ (Hoàng Su Phì) đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trong đó, chú trọng những cây, con thế mạnh và tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; qua đó, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân.

18/07/2019
Tạo động lực phát triển kinh tế

BHG - Tạo động lực phát triển kinh tếNăm 2019, ngành Công thương quyết tâm về đích trước 1 năm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Vì vậy, ngay từ đầu năm, toàn ngành đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp; từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; thúc đẩy phát triển sản xuất và thương mại; tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế chung của tỉnh.

18/07/2019
Tái cơ cấu nông nghiệp ở Quang Bình

BHG - Với tiềm năng và lợi thế về điều kiện tự nhiên, đất đai nên huyện Quang Bình có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế nông nghiệp; đặc biệt là các loại cây trồng chủ lực, như: Cam, chè, lúa chất lượng cao… Không chỉ mở rộng về quy mô sản xuất, những năm gần đây, huyện Quang Bình đặc biệt chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng hàng hóa; tăng thu nhập cho người dân trên cùng diện tích.

18/07/2019
Đồng Văn ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh trên vật nuôi, cây trồng

BHG - Những tháng đầu năm nay, huyện Đồng Văn xuất hiện nhiều loại dịch bệnh gây hại trong lĩnh vực nông nghiệp, như: Dịch bệnh tả lợn châu Phi, bệnh sâu keo mùa thu, sâu ăn lá trên cây ngô, lúa; tháng 6 vừa qua lại xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc phần nào ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng… 

18/07/2019