Phát huy hiệu quả các gian hàng giới thiệu sản phẩm huyện Quản Bạ

17:24, 08/07/2019

BHG - Là một trong những huyện lấy sản xuất nông nghiệp làm chính với nhiều sản phẩm nông sản phong phú, đa dạng. Do vậy thời gian qua, huyện Quản Bạ rất chú trọng trong việc quảng bá các sản phẩm thông qua các cửa hàng trưng bày, giới thiệu nông sản địa phương và đã đem lại hiệu quả, được người tiêu dùng đón nhận. 

Anh Lý Tà Giàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Thảo dược Cao Nguyên đá giới thiệu sản phẩm nông sản.                                 Ảnh: LÊ HẢI
Anh Lý Tà Giàng, Giám đốc Công ty Cổ phần Thảo dược Cao Nguyên đá giới thiệu sản phẩm nông sản. Ảnh: LÊ HẢI

Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Công ty Cổ phần Thảo dược Cao Nguyên đá tại huyện Quản Bạ hoạt động từ tháng 10.2017. Đến nay đã trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều khách du lịch khi đến với mảnh đất này cũng như người tiêu dùng trên địa bàn huyện. Anh Lý Tà Giàng, Giám đốc Công ty, cho biết: “Cửa hàng chúng tôi bày bán những sản phẩm, như: Mật ong Bạc hà, dược liệu, thuốc, cao… Đây là những sản phẩm của các hợp tác xã, người dân sản xuất tại xã Cán Tỷ… Khách du lịch chọn mua sản phẩm về làm quà và người dân nơi đây yên tâm sử dụng hàng ngày. Vào thời kì cao điểm, doanh thu đạt từ 8 - 10 triệu đồng/ngày. Tại cửa hàng, khách hàng được nhân viên bán hàng giới thiệu về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và thoải mái lựa chọn sản phẩm với mức giá phù hợp. Cũng từ đó, khách hàng được biết về quy trình sản xuất để có được sản được bày bán tại đây”.

Nhằm tạo niềm tin với du khách và quảng bá các sản phẩm của địa phương, những gian hàng được bày bán các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn và dán tem mác truy xuất nguồn gốc. Qua đó, truyền tải đến người tiêu dùng thông điệp về chất lượng sản phẩm, tạo sự so sánh với những sản phẩm khác trên thị trường. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, thông qua hoạt động của các gian hàng còn giúp truyền đi thông điệp mục tiêu về việc sản xuất và phát triển theo hướng an toàn thực phẩm; đồng thời, tạo chuyển biến về nhận thức cho người dân và người tiêu dùng về sản phẩm của địa phương.

Để đảm bảo các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn đến gần hơn với người tiêu dùng và được nhiều khách hàng tin cậy thì phải thúc đẩy nông nghiệp phát triển khẳng định vị thế của các sản phẩm nông nghiệp địa phương. Những năm qua, UBND huyện Quản Bạ đã tăng cường triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, thực hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, mở rộng sản xuất cây lương thực, các loại rau quả, sản phẩm chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP. Ngoài việc bày bán tại các gian hàng, để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm do các hợp tác xã, sản xuất, UBND huyện Quản Bạ còn đưa các sản phẩm đến trưng bày tại các hội chợ nông sản, các siêu thị lớn…

Hiện, trên địa bàn huyện Quản Bạ có 4 gian hàng giới thiệu sản phẩm hoạt động hiệu quả và đang xây dựng một gian hàng OCOP. Đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết: Trong thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, ưu tiên giới thiệu các sản phẩm nông sản bảo đảm an toàn thực phẩm để người tiêu dùng có cơ hội sử dụng nguồn thực phẩm có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, tốt cho sức khỏe.

Nguyễn Ngân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng xã, thôn điển hình ở Yên Minh

BHG - Thực hiện định hướng, chỉ đạo của tỉnh về phát triển xã, thôn điển hình phát triển kinh tế nông nghiệp (KTNN), giai đoạn 2017 – 2020; huyện Yên Minh đã lựa chọn 4 xã và 57 thôn. Trong đó, năm 2017 triển khai thí điểm 1 xã và 1 thôn; năm 2018 thực hiện 2 xã và 27 thôn; năm 2019 thực hiện 1 xã, 14 thôn và năm 2020 thực hiện các thôn còn lại. Tuy nhiên, sau 2 năm triển khai, kết quả chưa đạt như mong đợi.

 

08/07/2019
Đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao

BHG - Đào tạo nhân lực nói chung và nhân lực có tay nghề cao nói riêng được tỉnh ta xác định là một trong những khâu đột phá chiến lược để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đồng thời, xem đây là một trong những quốc sách hàng đầu nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững miền biên cương cực Bắc của Tổ quốc.

 

05/07/2019
Kết quả nổi bật trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững

BHG - Giai đoạn 2016-2018, tổng vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giao thực hiện trên địa bàn tỉnh gần 1.271 tỷ đồng nhằm đầu tư cơ sở hạ tầng; hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế; hỗ trợ lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số... Qua đó, đời sống các hộ nghèo ngày càng được nâng lên, từng bước thoát nghèo bền vững.

 

05/07/2019
Người đưa thương hiệu sản phẩm từ cây nghệ Bắc Mê vươn xa

BHG - Cây nghệ, một sản phẩm đặc trưng của huyện Bắc Mê; với tổng diện tích 280 ha, sản lượng bình quân ước khoảng 3.362 tấn. Hiện, các sản phẩm chiết xuất từ cây nghệ Bắc Mê đã có mặt tại nhiều thị trường trong nước. Một trong những người tạo nên chỗ đứng cho cây nghệ Bắc Mê là anh Trần Quý Bình, Giám đốc Công ty TNHH Cát Thành; với việc đầu tư nhiều máy móc hiện đại để chiết xuất đã giúp cây nghệ ở Bắc Mê trở thành những sản phẩm có giá trị cao và tạo sinh kế cho người dân.

 

05/07/2019