Hà Giang

Agribank Hà Giang tích cực chăm lo sự nghiệp giáo dục

09:56, 27/06/2019

BHG - Những năm qua, mặc dù hoạt động kinh doanh tại địa bàn một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng bên cạnh việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Hà Giang (Agribank Hà Giang) luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội; đặc biệt là chăm lo sự nghiệp giáo dục, trao cơ hội cho học sinh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo Agribank Hà Giang trao quà cho học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS Ngọc Hà (thành phố Hà Giang).                                                 Ảnh: CTV
Lãnh đạo Agribank Hà Giang trao quà cho học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS Ngọc Hà (thành phố Hà Giang). Ảnh: CTV

Ngày 20.5 vừa qua, giáo viên và học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Sủng Là (Đồng Văn) vui mừng đón nhận món quà lớn từ Agribank Hà Giang. Khi nhận được thông tin nhà lớp học của Trường PTDT bán trú Tiểu học Sủng Là xuống cấp, ảnh hưởng lớn đến chất lượng dạy và học, Agribank Hà Giang đã vận động, quyên góp từ cán bộ, nhân viên và nguồn an sinh xã hội với số tiền 5 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng trường học mới. Đối với một xã vùng cao còn nhiều khó khăn, nguồn ngân sách hàng năm rất hạn chế, thì ngôi trường mới từ Agribank Hà Giang thực sự là món quà vô giá với sự nghiệp “trồng người” nơi đây.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, với chủ đề: “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”; Agribank Hà Giang tiếp tục có nhiều hoạt động hỗ trợ, như: Trao tặng quà ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 cho học sinh Trường Mầm non Sơn Ca, Mầm non Phương Thanh; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường Tiểu học Lê Lợi, Trường THCS  Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) và trao 100 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng cho học sinh xuất sắc, có thành tích trong công tác đội tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ VIII.

 Trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi (thành phố Hà Giang).                                                      Ảnh: CTV
Trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi (thành phố Hà Giang). Ảnh: CTV

Năm 2019, Agribank Hà Giang tiếp tục thực hiện các hoạt động an sinh, giáo dục, như: Tài trợ mua sắm phương tiện dạy và học; tặng quà cho nhà trường và học sinh nhân ngày khai giảng, tổng kết năm học; tài trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và các hoạt động văn hóa, thể thao tại các trường học. Phòng Giao dịch Agribank tại các huyện đều quan tâm, tặng quà các trường học, các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp khai giảng, tổng kết năm học; Tết Trung thu, ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Agribank Hà Giang thường xuyên tổ chức tuyên dương, khen thưởng các cháu là con cán bộ, nhân viên trong cơ quan có thành tích học tập xuất sắc; kịp thời động viên, khuyến khích các cháu thi đua học tập; chủ động, tự tin tham gia các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.

Chị Ma Ngọc Anh, Phó trưởng Phòng Dịch vụ và Maketing Agribank Hà Giang, chia sẻ: “Chăm sóc sự nghiệp giáo dục là nhiệm vụ quan trọng của toàn xã hội. Agribank Hà Giang mong muốn góp một phần nhỏ công sức của mình, cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh động viên, khuyến khích các em, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống; mong muốn các em có môi trường học tập, vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn”.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cánh đồng "5 cùng" góp phần thay đổi tập quán canh tác của người dân Bắc Mê

BHG - Những cuộn mạ được gỡ ra từ khay, đặt gọn vào máy cấy, bác nông dân trò chuyện bên đường chờ thửa ruộng của mình được phủ xanh - hình ảnh này trở nên quen thuộc trong mỗi vụ gieo cấy trên địa bàn huyện Bắc Mê. Việc chuyển đổi khung thời vụ, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nên năng suất không ngừng tăng theo các năm và khẳng định hiệu quả của cánh đồng "5 cùng".

 

27/06/2019
Hội nghị "Thúc đẩy giải ngân vốn vay ODA và vay ưu đãi nước ngoài năm 2019"

BHG - Sáng 26.6, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến "Thúc đẩy giải ngân nguồn vốn vay ODA và vay ưu đãi nước ngoài năm 2019" với các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng; lãnh đạo các bộ, ngành, các ban quản lý dự án sử dụng vốn ODA và vay ưu đãi nước ngoài của T.Ư; 6 nhà tài trợ nước ngoài. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang, có đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

 

26/06/2019
Phục hồi loài cá Mỵ đặc sản của Công viên đá

BHG - Nhiều năm trước, chúng tôi từng được người dân sống hai bên hẻm vực Tu Sản (Mèo Vạc) kể chuyện về loài cá có cái tên rất đẹp là Mỵ sống ở dòng Nho Quế vắt vẻo, trong xanh. Người dân các xã ở Mèo Vạc bám bên 2 bờ Nho Quế trước đây cũng thường bắt được những chú cá Mỵ đặc sản về thưởng thức. Cá Mỵ trước có rất nhiều ở sông Nho Quế, thường có trọng lượng từ 1 đến vài kg, cá biệt có con nặng đến 6 - 7kg. Vào những ngày thời tiết đẹp, nước trong và chảy chậm, người dân có thể bắt gặp những đàn cá Mỵ hàng chục con lượn lờ giữa làn nước.

26/06/2019
4 địa phương đã qua 30 ngày không phát sinh dịch tả lợn châu Phi

BHG - Từ khi phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại xã Tân Trịnh (Quang Bình) vào ngày 20.5, đến nay, dịch đã lây lan ra 44 xã/8 huyện với tổng số lợn chết buộc phải tiêu hủy trên 1.750 con; trọng lượng trên 89,3 tấn. Một số huyện có nhiều xã, thị trấn xuất hiện dịch như: Bắc Quang 8 xã, thị trấn với số lợn tiêu hủy 636 con; trọng lượng gần 40 tấn; Vị Xuyên 13 xã, thị trấn với số lợn tiêu hủy 392 con, trọng lượng trên 13,7 tấn; Đồng Văn 3 xã, thị trấn, số lợn tiêu hủy 222 con, trọng lượng trên 14,1 tấn.

 

26/06/2019