Hà Giang

Quản Bạ tích cực khống chế sâu keo mùa thu trên cây ngô

08:19, 23/05/2019

BHG - Trước tình hình sâu keo mùa thu xuất hiện trên cây ngô ở các huyện phía Bắc, huyện Quản Bạ đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp để khống chế sâu bệnh. Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp huyện, hiện nay tổng diện tích ngô trên địa bàn là trên 5.015 ha. Trong đó diện tích bị sâu hại khoảng 110 ha/13 xã, thị trấn, tập trung chủ yếu vào trà ngô muộn trong giai đoạn 7 - 8 lá, mật độ trung bình 1-2 con/m2.

Cán bộ Trạm Bảo vệ thực vật huyện kiểm tra diện tích cây ngô có sâu bệnh hại ở xã Thái An. (Ảnh: CTV)
Cán bộ Trạm Bảo vệ thực vật huyện kiểm tra diện tích cây ngô có sâu bệnh hại ở xã Thái An. Ảnh: CTV

Trên cơ sở đó, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức họp thôn, tuyên truyền, vận động các hộ dân có diện tích bị sâu hại chủ động thực hiện các biện pháp trừ sâu như: Bắt trực tiếp, phun thuốc bảo vệ thực vật theo hướng dẫn. Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, thống kê, khoanh vùng bị thiệt hại để tổ chức huy động nhân lực, nguồn lực trừ sâu hại theo hướng đồng bộ, hiệu quả. Theo nhận định của lãnh đạo Phòng Nông nghiệp huyện, tình hình sâu keo mùa thu tuy đã được khống chế nhưng còn diễn biến phức tạp, có khả năng tiếp tục phát triển do đa số diện tích ngô trên địa bàn đang trong giai đoạn phát triển từ 4 - 7 lá, đúng giai đoạn phá hại của sâu. Do đó, ngành xác định tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, trừ sâu hại, đảm bảo sớm diệt trừ sâu triệt để.   

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi ở xã Tiên Kiều

BHG - Thông tin từ Sở Nông nghiệp&PTNT cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy, lợn chết tại gia đình ông Nguyễn Xuân Trường, thôn Cào, xã Tiên Kiều (Bắc Quang)  dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Nhận được tin báo của gia đình ông Trường có đàn lợn 15 con, trong đó có 6 con có biểu hiện ốm, sốt cao và chết không rõ nguyên nhân, cán bộ thú y huyện Bắc Quang đã tiến hành kiểm tra đàn lợn, phối hợp cùng với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tiến hành lấy mẫu và gửi đi xét nghiệm.

23/05/2019
Hoàng Su Phì chủ động phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Tính đến thời điểm hiện tại, tổng đàn lợn của huyện Hoàng Su Phì có trên 70.000 con; khoảng 100 gia trại chăn nuôi lợn quy mô lớn, còn lại chủ yếu nhỏ lẻ. Để chủ động phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, thời gian qua huyện đã và đang tích cực thực hiện theo đúng sự chỉ đạo của T.Ư và của tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người chăn nuôi chủ động báo với cơ quan chức năng về những hiện tượng bất thường trên đàn lợn.

22/05/2019
Quyết liệt khoanh vùng, dập dịch tả lợn châu Phi

BHG - Hà Giang là địa phương thứ 35 trong cả nước xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Ngày 19.5, ổ dịch được phát hiện tại gia đình ông Vương Văn Vi, thôn Vén, xã Tân Trịnh (Quang Bình) với tổng số 16 con lợn mắc bệnh. Ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi, ngành chức năng và UBND huyện Quang Bình đã khẩn trương vào cuộc, quyết liệt triển khai các giải pháp khoanh vùng, dập dịch, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra địa bàn khác.

 

22/05/2019
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới tại xã Tân Bắc

BHG - Ngày 21.5, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác gồm các sở: GD&ĐT, LĐTB&XH, KH&ĐT, Công an tỉnh, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã có buổi làm việc và kiểm tra một số mô hình xây dựng NTM trên địa bàn xã Tân Bắc, huyện Quang Bình. Trong thời gian qua, với sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự chung tay, góp sức của nhân dân...

21/05/2019