Đồng Văn, nhiều xã xuất hiện sâu keo mùa thu trên cây ngô

16:02, 16/05/2019

BHG - Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp huyện Đồng Văn, thời gian qua sâu keo mùa thu phá hoại cây ngô đã xuất hiện trên địa bàn huyện. Sâu keo mùa thu xuất hiện rải rác tại 16 xã và đến thời điểm hiện nay, tổng diện tích ngô bị ảnh hưởng bởi sâu keo mùa thu của toàn huyện là 27ha, trong đó xã Lũng Thầu có 6/6 thôn với 23ha ngô bị ảnh hưởng. Trước tình hình trên, huyện Đồng Văn đang tích cực chỉ đạo các địa phương triển khai các biện pháp nhằm phòng, chống sâu keo mùa thu như phun thuốc ở những diện tích sâu xuất hiện dày; vận động người dân tích cực bắt sâu bằng tay hoặc sử dụng bẫy bả để bẫy ngài.

 

Cán bộ xã Lũng Thầu kiểm tra diện tích ngô bị ảnh hưởng bởi sâu keo mùa thu. ảnh: CTV.
Cán bộ xã Lũng Thầu kiểm tra diện tích ngô bị ảnh hưởng bởi sâu keo mùa thu. ảnh: CTV.

                                                                             Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai Chỉ thị 06 của Thủ tướng Chính phủ

BHG - Chiều 14.5, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang (NHNN) tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 06/CT-TTg, ngày 12.3.2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND). Đến dự có đại diện các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn có QTDND hoạt động và đại diện các QTDND trên địa bàn.

 

15/05/2019
Hiệu quả Nhóm sở thích nuôi trâu thôn Tà Lượt

BHG - Từ nguồn hỗ trợ của Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP), các hộ thành viên Nhóm sở thích nuôi trâu thôn Tà Lượt, xã Thèn Phàng (Xín Mần) có thêm nguồn vốn để tăng tổng đàn trâu của gia đình, từng bước chuyển đổi hình thức nhỏ lẻ sang chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Nhằm phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, cuối năm 2016, Nhóm sở thích chăn nuôi trâu thôn Tà Lượt được thành lập. Trong quá trình tham gia...

15/05/2019
Quản Bạ sản xuất rau an toàn, hướng tới nông nghiệp sạch

BHG - Hướng tới nông nghiệp sạch vì môi trường và người tiêu dùng là xu hướng tất yếu của thị trường. Nắm bắt được nhu cầu này, huyện Quản Bạ đã chú trọng hỗ trợ người dân đầu tư sản xuất rau an toàn theo chuỗi giá trị an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Từ đó, kiểm soát quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm từ đồng ruộng đến bàn ăn, xây dựng thương hiệu rau an toàn, chất lượng cao.

 

15/05/2019
Sử dụng tiết kiệm để không phải trả tiền điện giá cao

BHG - Trong những ngày gần đây, giá điện tăng 8,36%; ngay sau khi có hóa đơn thanh toán tiền điện tháng 4, đã có những ý kiến phản ánh trái chiều của người dân, dư luận xã hội, đặc biệt là trên các mạng xã hội. Phóng viên đã trao đổi với lãnh đạo ngành Điện để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Về phản ánh của người dân cho rằng, giá tiền điện tăng 8,36% từ 20.3.2019, nhưng thực tế hoá đơn tiền điện tới các hộ dân có thể tăng từ 35-70%. Đồng chí Bùi Minh Đại, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Về tăng giá điện, theo Quyết định 648/QĐ-BCT... 

15/05/2019