Quý I, toàn tỉnh huy động gần 30 nghìn ngày công xây dựng NTM

14:53, 17/04/2019

BHG - Năm 2019, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 5 xã đạt chuẩn NTM. Thực hiện mục tiêu này, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện với nhiều chương trình phát động thi đua chung sức xây dựng NTM. Tính đến hết quý I, các huyện, thành phố đã tổ chức được 357 đợt ra quân xây dựng NTM với 31.655 lượt người tham gia. Qua đó huy động được gần 30 nghìn ngày công lao động, vận động nhân dân hiến gần 59.000m2 đất, nâng cấp 52,5km đường giao thông các loại, làm mới 14km đường bê - tông nông thôn, cải tạo và nâng cấp 11 phòng học, xây mới 8 nhà văn hóa thôn… Ngoài ra, tỉnh đã thành lập tổ công tác kiểm tra, rà soát lại các xã được công nhận đạt chuẩn NTM từ năm 2018 trở về trước để có định hướng chỉ đạo nâng cao các tiêu chí NTM. Đồng thời, tỉnh đã phân bổ trên 96 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ cho các xã phấn đấu đạt chuẩn trong năm để chủ động thực hiện hoàn thành các tiêu chí ngay từ đầu năm.

Người dân xã Na Khê (Yên Minh) đóng góp ngày công lao động tham gia làm đường giao thông nông thôn.
Người dân xã Na Khê (Yên Minh) đóng góp ngày công lao động tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xóa nghèo ở thành phố Hà Giang

BHG - Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền thành phố (TP) Hà Giang; công cuộc xóa nghèo đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Qua đó, tạo tiền đề thúc đẩy KT - XH phát triển; để TPHG luôn xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh địa đầu Tổ quốc. TP Hà Giang có 8 đơn vị hành chính, gồm 5 phường, 3 xã; với dân số trên 56.000 người.

17/04/2019
Mai Minh Đình làm kinh tế giỏi

BHG - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "đảng viên đi trước, làng nước theo sau", trong nhiều năm qua, cán bộ, đảng viên huyện Quản Bạ đã không ngừng nỗ lực vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế làm giàu cho bản thân, gia đình và giúp bà con cùng thoát nghèo. Trong đó, phải kể đến đảng viên Mai Minh Đình, thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám là một đảng viên trẻ, luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình.

17/04/2019
Nhiều giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

BHG - Thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP, ngày 1.1.2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021, tỉnh ta đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); hướng đến mục tiêu cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh; tăng nhanh số lượng doanh nghiệp mới thành lập; giảm tỷ lệ doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động; giảm chi phí đầu vào, chi phí không chính thức cho doanh nghiệp và người dân.

 

17/04/2019
Ngành nông nghiệp dồn lực "về đích" sớm

BHG - Năm 2019 tất cả các ngành đều dồn lực để "về đích" sớm các chỉ tiêu Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến thời điểm này, tín hiệu vui đối với kinh tế tỉnh nhà là nhiều chỉ tiêu thuộc lĩnh vực nông nghiệp đã đạt và dự báo đạt mục tiêu NQ. Toàn ngành đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả để hoàn thành các chỉ tiêu NQ trước 1 năm.

 

17/04/2019