Hà Giang

Hoàng Su Phì có 52 sản phẩm đăng ký thực hiện Đề án OCOP

14:06, 12/04/2019

BHG - Hoàng Su Phì là địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc sản, đặc trưng đại diện không chỉ của huyện, mà cả tỉnh như rượu thóc Nàng Đôn, chè Shan tuyết, dược liệu, mận Máu, gà xương đen… Từ những lợi thế đó, thực hiện Đề án mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và chỉ tiêu “mỗi huyện 1 xã, mỗi xã 1 thôn điển hình về phát triển kinh tế”, huyện Hoàng Su Phì đã ban hành kế hoạch thực hiện trong giai đoạn 2018 – 2020, tầm nhìn 2030. Đồng thời thành lập Ban điều hành Đề án OCOP của huyện do Phó chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban; thành lập Tổ giúp việc cho Ban điều hành để tham mưu các nội dung triển khai của Đề án, xây dựng kế hoạch thực hiện theo lộ trình từng năm.

Sản phẩm Củ cải nương do HTX Dịch vụ và chế biến Nông lâm sản Hoàng Su Phì sản xuất là 1 trong 9 sản phẩm OCOP được đánh giá đạt tiêu chuẩn 3 sao.
Sản phẩm củ cải nương do HTX Dịch vụ và chế biến Nông, lâm sản Hoàng Su Phì sản xuất là 1 trong 9 sản phẩm OCOP được đánh giá đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Đến thời điểm này, các xã, thị trấn của huyện Hoàng Su Phì đã đăng ký tổng số 52 sản phẩm tham gia Đề án OCOP, giai đoạn 2018 – 2020. Trong đó, 19 sản phẩm đã có sản phẩm, còn lại là các ý tưởng sản phẩm mới. Qua thẩm định, có 9 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, có thể phát triển lên 4 sao và 10 sản phẩm đang ở hạng 2 sao, có thể phát triển lên 3 sao. Việc chỉ đạo các địa phương đăng ký sản phẩm thực hiện Đề án và tổ chức đánh giá tiêu chuẩn các sản phẩm làm cơ sở cho huyện Hoàng Su Phì có định hướng, kế hoạch tập trung hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP trở thành chủ lực trong lĩnh vực sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp của huyện.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn lấy mẫu bệnh phẩm dịch tả lợn châu Phi

BHG - Ngày 11.4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn cách lấy mẫu bệnh phẩm dịch tả lợn châu Phi để chấn đoán, xét nghiệm. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi cục Chăn nuôi và Thú y; Trạm Thú y các huyện, thành phố. Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Đỗ Tấn Sơn thông tin nhanh về tình hình dịch tả lợn châu Phi tại các địa phương trong cả nước; đồng thời nhấn mạnh: Dịch tả lợn châu Phi ảnh hưởng trực tiếp đến ngành chăn nuôi...

11/04/2019
Ban điều phối Chương trình CPRP giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II

BHG - Chiều 10.4, Ban điều phối Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2019. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) Chương trình CPRP của tỉnh và tổ hỗ trợ Chương trình CPRP ở 5 huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần.

11/04/2019
Công tác dân vận ở Đồng Văn góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc

BHG - Nói về công tác dân vận, Hồ Chủ tịch căn dặn "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong". Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, Đảng bộ huyện Đồng Văn luôn thực hiện tốt công tác dân vận; đổi mới, sáng tạo trong vận động, tập hợp quần chúng; bám địa bàn, bám dân, tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị, quyền lợi chính đáng của nhân dân; góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

 

11/04/2019
Tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Theo khuyến cáo của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, thời điểm này, mặc dù trên cả nước đã cơ bản khống chế được dịch tả lợn châu Phi; tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm vẫn cao, các địa phương cần tiếp tục chủ động triển khai các giải pháp ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm vào địa bàn. Thời gian qua, Đoàn công tác của tỉnh và Sở Nông nghiệp - PTNT đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng...

11/04/2019