6 xã của huyện Đồng Văn có đường vào thôn được kiên cố hóa bằng bê tông

09:09, 10/04/2019

BHG - Thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới, những năm qua cùng với sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước và thông qua Chương trình 1 triệu tấn xi măng, người dân các thôn thuộc 19 xã, thị trấn của huyện Đồng Văn đã tích cực đóng góp ngày công lao động, tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Tính đến năm 2019, huyện Đồng Văn có 6 xã gồm Sà Phìn, Lũng Cú, Sủng Là, Lũng Táo, Thài Phìn Tủng, Sính Lủng có đường vào trung tâm thôn được kiên cố hóa bằng bê tông; hệ thống đường giao thông đến trung tâm các thôn có chiều rộng từ 2,5 - 3,5m. Trong đó, các xã Sà Phìn, Sủng Là, Lũng Táo có hệ thống đường bê tông vào các nhóm hộ đạt trên 60%. Hệ thống đường giao thông nông thôn ngày một hoàn thiện đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân đi lại, giao thương trao đổi hàng hóa, tạo thuận lợi phát triển KT - XH trên địa bàn huyện.

Đường bê tông vào thôn Thành Ma Tủng, xã Sà Phìn được đầu tư với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm.
Đường bê tông vào thôn Thành Ma Tủng, xã Sà Phìn được đầu tư với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm.

                                                             Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển kinh tế gia đình ở xã Đông Hà

BHG - Những năm qua, nền kinh tế của xã Đông Hà (Quản Bạ) đạt được những thành tựu quan trọng, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; đối với nhiều hộ dân, cái nghèo, cái đói đang dần lùi xa… Đó là kết quả của đường lối đúng đắn, chủ trương phát triển kinh tế nhiều thành phần, trong đó có kinh tế gia đình (KTGĐ) đang tạo ra sự thay đổi lớn trong đời sống người dân nơi đây. Phát triển KTGĐ ở xã Đồng Hà hiện đang có bước đột phá mới với những mô hình, hình thức đa dạng...

10/04/2019
Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

BHG - Thực hiện nâng cao chất lượng đào tạo nghề theo Đề án 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020", thời gian qua, mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh cơ bản đáp ứng được nhu cầu học nghề của người lao động (LĐ). Nhiều LĐ nông thôn được đào tạo nghề đã có việc làm ổn định, nâng cao mức sống và cơ bản đạt được các mục tiêu trong đào tạo nghề.

 

10/04/2019
Quang Bình tập trung phòng, chống sâu bệnh hại cây trồng vụ Xuân

BHG - Những diễn biến bất thường của thời tiết sẽ là điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh hại cây trồng vụ Xuân phát triển; chính vì vậy, huyện Quang Bình đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp cùng các xã tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động trong việc chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại. Vụ Xuân 2019, huyện Quang Bình gieo trồng được 1.890 ha lúa, 1.853 ha ngô, 2.157 ha lạc và 134 ha đậu tương... 

10/04/2019
Nguồn vốn tín dụng chính sách tạo sinh kế bền vững cho người dân Hoàng Su Phì

BHG - Với mục tiêu góp phần giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn; những năm qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (PGD) huyện Hoàng Su Phì đã triển khai hiệu quả các chính sách tín dụng, giúp nhiều đối tượng, đặc biệt các hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đầu tư phát triển sản xuất và giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

10/04/2019