Họp triển khai công tác tuyên truyền về phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

10:13, 15/03/2019

BHG - Ngày 15.3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tổ chức họp triển khai công tác tuyên truyền về phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh…

 Họp triển khai công tác tuyên truyền về phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.
Họp triển khai công tác tuyên truyền về phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã thông tin nhanh về tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi trong nước. Theo đó, hiện nay tỉnh Hà Giang chưa có bệnh dịch tả lợn Châu Phi, tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của bệnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân nắm được tính chất nguy hiểm của bệnh dịch này, không mua bán, tiêu thụ và vứt xác lợn chết ra môi trường. Chi cục đã thông báo đường dây nóng của cơ quan thú y cho người dân biết và thông tin kịp thời khi xảy ra bệnh dịch. Đồng thời, tuyên truyền về tính chất của bệnh dịch tả lợn Châu Phi không lây sang người, để người dân không quay lưng với thịt lợn, làm ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của tỉnh. Thông tin về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước khi xảy ra dịch bệnh. Thực hiện công tác phòng, chống bệnh dịch trên địa bàn tỉnh, Chi cục đã phối hợp với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương phân phát 15 nghìn lít hóa chất cho các huyện thực hiện tiêu độc, khử trùng. Lập các Tổ, Chốt phòng dịch tại các nơi trọng điểm, nhất là xiết chặt công tác phòng dịch tại các huyện biên giới.  

Tại cuộc họp các cơ quan đã thống nhất đầu mối cung cấp thông tin tuyên truyền. Phát biểu ý kiến, đại diện Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua các cơ quan báo chí đã tuyên truyền sâu rộng về tình hình dịch bệnh. Trước những diễn biến của tình hình bệnh dịch, trong thời gian tới các cơ quan xác định đây là nhiệm vụ quan trọng cần tăng cường tuyên truyền đậm nét về công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi với các chuyên mục, chuyên đề riêng nhằm nâng cao nhận thức của người dân; nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ chăn nuôi lợn.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sau 2 năm thực hiện Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo ở Bắc Mê

BHG - Trong 2 năm 2017 - 2018, trên cơ sở nguồn vốn được UBND tỉnh cấp bổ sung hàng năm, huyện Bắc Mê đã xây dựng Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo. Đối tượng tham gia là những gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo; ưu tiên hộ nghèo dân tộc thiểu số và phụ nữ thuộc hộ nghèo tại các xã, thị trấn có nhu cầu, tự nguyện và viết đơn cam kết tham gia dự án. Tuy mới triển khai, nhưng dự án đã giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thúc đẩy KT-XH của huyện phát triển.

 

15/03/2019
Xây dựng xã Vĩnh Phúc thành điển hình phát triển kinh tế

BHG - Mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2020, Vĩnh Phúc (Bắc Quang) phải đạt và trở thành xã điển hình về phát triển kinh tế. Vậy địa phương chọn hướng đi, cách làm thế nào để đạt mục tiêu đề ra? Chúng tôi chọn "Một cây – một con" làm hướng phát triển chủ đạo. Còn lại, sẽ tận dụng mọi nguồn lực sẵn có tại địa phương như lạc, lúa, rau, củ để phát triển đa dạng các loại sản phẩn hàng hoá. Đây cũng là cách làm "tránh mất mùa toàn diện". Các anh lãnh đạo xã Vĩnh Phúc cho biết.

 

15/03/2019
Hiệu quả Nhóm sở thích nuôi cá Bỗng thôn Thanh Sơn

BHG - Thôn Thanh Sơn (Thanh Thủy - Vị Xuyên) là một trong những vùng được thiên nhiên ưu ái, phong cảnh thanh bình, có lợi thế về nuôi trồng thủy sản. Bà con nơi đây chủ yếu là dân tộc Tày, có truyền thống nuôi cá Bỗng từ lâu đời. Hiện nay, loài cá này đang đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân nơi đây. Phải mấy lần tới thôn Thanh Sơn, chúng tôi mới gặp được với anh Nguyễn Xuân Đáy - một trong những hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống và nghỉ dưỡng hiệu quả nhất tại Làng Văn hóa du lịch thôn Thanh Sơn. 

15/03/2019
Xín Mần chủ động phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Trước diễn biến khó lường của dịch tả lợn châu Phi, cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, huyện Xín Mần đã và đang đẩy mạnh công tác ngăn chặn, phòng chống sự xâm nhập của dịch bệnh. Ngay từ khi có thông tin dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở Trung Quốc và nhiều tỉnh, thành nước ta, huyện Xín Mần đã nhanh chóng triển khai các biện pháp tuyên truyền để bà con nâng cao cảnh giác, có những biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa dịch tả lợn châu Phi...

15/03/2019