Hà Giang

Giá điện tăng hơn 8% từ ngày 20/3

19:26, 20/03/2019

Bộ Công Thương vừa có Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 về việc tăng thêm 8,36% từ ngày 20/3. Cụ thể, giá bán điện bình quân sẽ tăng từ 1.720,65 đồng lên hơn 1.864 đồng một kWh (chưa gồm thuế VAT).

Quyết định này vừa được ký và có hiệu lực từ 20/3. Mức tăng này đã được Chính phủ đồng ý về chủ trương. Trước đó, Chính phủ cũng đã họp với Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan về vấn đề tăng giá khí bán cho điện. 

Sau khi có Quyết định tăng giá điện của Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng có công văn hướng dẫn các các Tổng Công ty điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam... về triển khai giá bán điện mới.

Trước đó vào đầu tháng 3, Bộ Công Thương đã thông tin về việc dự kiến sẽ điều chỉnh giá điện vào cuối tháng này. Theo ông, hiện có nhiều yếu tố tác động vào giá điện. Như cơ cấu nguồn, mấy năm gần đây tăng trưởng phụ tải khoảng 10% mỗi năm trong khi tốc độ triển khai các dự án phát điện chậm trễ và để đủ điện cho sản xuất, tiêu dùng ngành điện buộc phải huy động các nguồn giá cao như điện khí, than, diesel.

>> Quyết định 648/QĐ-BCT

>> Văn bản triển khai giá bán điện mới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Theo: Công ty Điện lực Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những cánh đồng "không nghỉ" Bắc Quang

BHG - Bắc Quang là huyện "cửa ngõ" của tỉnh, không chỉ được mệnh danh là xứ sở cây ăn quả có múi với những vườn cam, quýt chĩu quả, mà nơi đây còn được biết đến với những cánh đồng "không nghỉ". Bởi trên 1 diện tích đất canh tác, người dân đã áp dụng tối đa khoa học kỹ thuật để tăng hệ số sử dụng đất. Qua đó, năm 2018, giá trị sản phẩm thu hoạch/ha đất trồng cây hàng năm đạt 70,15 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch và tăng 7,6 triệu đồng/ha so với năm 2017.

 

20/03/2019
Hoàng Su Phì chú trọng những cây trồng chủ lực

BHG - Nhằm triển khai hiệu quả đề án tái cơ cấu nông nghiệp, huyện Hoàng Su Phì đã, đang tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát huy lợi thế của địa phương, nhất là các sản phẩm chủ lực, cây trồng thế mạnh, như: Chè, thảo quả và một số loại cây ăn quả khác. Qua đó, từng bước góp phần ổn định sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Hiện tại huyện Hoàng Su Phì đã có 3 loại cây trồng được coi là thế mạnh, gồm cây Chè, Thảo quả và Mận máu

20/03/2019
Tân Bắc dồn sức về đích Nông thôn mới

BHG - Với sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự chung tay, góp sức của nhân dân; xã Tân Bắc (Quang Bình) đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể để sớm hoàn thành các tiêu chí, phấn đấu về đích chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) trong năm 2019. Là xã vùng III của huyện Quang Bình, Tân Bắc có 1.004 hộ, 4.850 khẩu, với 10 dân tộc cùng sinh sống; trong đó, người Pà Thẻn chiếm 48%. Năm 2014, xã bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM. 

20/03/2019
Mèo Vạc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi

BHG - Ngày 19.3, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Mèo Vạc đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi và hoạt động kinh doanh buôn bán thịt lợn trên địa bàn 2 xã Niêm Sơn, Niêm Tòng. Qua kiểm tra thực tế, các xã đã tập trung xây dựng hệ thống văn bản về phòng, chống dịch; chủ động tiêu trùng, khử độc, vệ sinh môi trường bằng vôi bột và hóa chất ở tại các điểm công cộng, tăng cường công tác tuyên truyền về dịch tả lợn Châu Phi để cho nhân dân hiểu tác hại của bệnh dịch và có giải pháp phòng, chống.

20/03/2019