Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Quỹ đầu tư phát triển tỉnh

21:44, 19/01/2019

BHG - “Quỹ đầu tư phát triển cần tập trung cho vay ngắn hạn để tăng thời gian quay vòng và nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn” đó là chỉ đạo của đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ đầu tư phát triển tỉnh tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Quỹ đầu tư phát triển tỉnh trong ngày 18.1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận Hội nghị.

Năm 2018, Quỹ đầu tư phát triển tỉnh được kiện toàn lại, hoạt động tách bạch theo Quy định của Chính phủ. Vốn điều lệ của Quỹ là trên 106 tỷ 800 triệu đồng, đã giải ngân cho vay 8 dự án với số tiền là 14 tỷ 750 triệu đồng, thu nợ gốc theo hợp đồng trên 22 tỷ 112 triệu đồng, thu nợ quá hạn 6 tỷ 500 triệu đồng. Cùng với đó là thực hiện chuyển giao bước chuẩn bị của dự án "Tạo quỹ đất, phát triển khu dân cư Hà Sơn" cho chủ đầu tư mới. Đối với hoạt động bảo lãnh tín dụng, Quỹ đã thực hiện thu hồi bảo lãnh đến hạn đối với các hợp đồng bảo lãnh còn hiệu lực là 16 tỷ 683 triệu đồng. Tổng doanh thu năm 2018 được 8 tỷ 568 triệu đồng. Quỹ cũng thực hiện tốt các chế độ phúc lợi, chính sách bảo hiểm đối với cán bộ, người lao động, đóng nộp các khoản thuế đúng quy định.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chỉ đạo: Năm 2019, Quỹ đầu tư phát triển cần chủ động, linh hoạt hơn trong đề xuất những sáng kiến, dự án, vụ việc cụ thể để Hội đồng Quản lý Quỹ cho chủ trương thực hiện. Việc xử lý nợ đọng cần chủ động và dứt khoát về hành lang pháp lý. Phải khẩn trương hoàn thiện quy chế trích lập dự phòng và xử lý rủi do đối với những khoản nợ quá hạn. Quỹ cần tập trung vào cho vay ngắn hạn để tăng thời gian quay vòng và nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cũng đề nghị: Mỗi cán bộ, người lao động của Quỹ cần quyết liệt, chủ động trong công tác khai thác khách hàng và phát triển nghiệp vụ, nâng cao chất lượng hoạt động. Đối với báo cáo của Ban kiểm soát phải có sự phân tích mang tính chiến lược hơn, hướng tới hiệu quả và có sự thống nhất cao.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị CBCC Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Giang

BHG - Chiều 18.1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh tỉnh tổ chức tổng kết công tác Đảng năm 2018 và Hội nghị cán bộ, công chức (CBCC) năm 2019. Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang dự và chủ trì hội nghị.

19/01/2019
Cơ hội cho Bạch Đích phát triển toàn diện

BHG - Bạch Đích là xã biên giới, khó khăn của huyện Yên Minh. Nhưng với điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, thổ nhưỡng, khí hậu cũng như định hướng phát triển của tỉnh, huyện đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho địa phương này phát triển. Với thổ nhưỡng chủ yếu là đồi, núi đất và có nhiều nguồn nước, sản xuất nông nghiệp của Bạch Đích tương đối thuận lợi. Năm 2018, tổng diện tích đất trồng cây hàng năm của xã đạt trên 1.500 ha. Trong đó, trên 200 ha lúa, 234 ha ngô, 251 ha cây ăn quả

18/01/2019
"Đòn bẩy" giúp người dân Xín Cái làm giàu

BHG - Từ khi triển khai nguồn vốn vay theo Nghị quyết SỐ 209 của HĐND tỉnh đã tạo luồng sinh khí mới VÀ điều kiện cho NGƯỜI DÂN huyện Mèo Vạc giảm nghèo, làm giàu từ chăn nuôi. Chúng tôi đến thăm gia đình anh Hoàng Sìn Phúc, thôn Ngài Trồ, xã Xín Cái - hộ có điều kiện nhất thôn. Anh cho biết: "Đường sá trong thôn đi lại khó khăn, khí hậu vùng biên thì khắc nghiệt. Trước kia, vợ chồng anh quanh năm trồng lúa và ngô, rất vất vả nhưng cũng chỉ đủ ăn. 

18/01/2019
Vươn lên làm giàu từ chăn nuôi gà hàng hóa

BHG - Xác định thực trạng chăn nuôi trên địa bàn còn mang tính nhỏ lẻ; chưa có nhiều hộ chăn nuôi theo mô hình gia trại, trang trại... trong khi đó, nhu cầu về thực phẩm và con giống trên địa bàn huyện là rất lớn; với mục tiêu, xây dựng mô hình chăn nuôi gà tập trung theo hướng hàng hóa; góp phần tăng trưởng tỷ trọng chăn nuôi trên địa bàn, tháng 5.2017, UBND huyện Hoàng Su Phì ban hành phương án nuôi gà xương đen sinh sản theo hướng tập trung tại tổ 3, thị trấn Vinh Quang.

 

18/01/2019