Hà Giang

Hội nghị Ban chấp hành Hội thương mại xuất nhập khẩu tỉnh Hà Giang lần thứ V (mở rộng)

10:07, 16/01/2019

BHG - Chiều 15.1, Ban chấp hành Hội thương mại xuất nhập khẩu (TM XNK) tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị lần thứ V khóa I (mở rộng). Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, đại diện các lực lượng liên ngành hoạt động tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và các hội viên tiêu biểu.

Lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại Hội nghị Ban chấp hành Hội TM XNK tỉnh Hà Giang lần thứ V.
Lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại Hội nghị Ban chấp hành Hội TM XNK tỉnh Hà Giang lần thứ V.

Hội TM XNK tỉnh Hà Giang được thành lập vào tháng 10.2018 với 68 hội viên nhằm mục đích gắn kết các doanh nghiệp cùng chung một hoạt động, phát huy vị trí, vai trò, quyền lợi của doanh nghiệp; tạo môi trường làm việc hiệu quả, đẩy mạnh sự liên kết, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh, cải tiến từng bước về TM XNK trên địa bàn toàn tỉnh... Sau khi thành lập, Hội đã phát huy tích cực trong công tác phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan theo chức năng và quyền hạn của Hội. Hướng dẫn, chỉ đạo các hội viên thực hiện kịp thời các nội dung về TM XNK và an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trên địa bàn cửa khẩu. Ngoài ra, Hội đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động các hội viên tham gia, đóng góp, ủng hộ các diều kiện vật chất phục vụ hoạt động của Hội. Tính đến nay, Hội đã vận động đóng góp được hơn 1,3 tỷ đồng, một phần số kinh phí này đã được Hội ủng hộ làm đường giao thông và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn trong công tác TM XNK tại Cửa khẩu và bàn những giải pháp tháo gỡ vướng mắc để hoạt động kinh tế Cửa khẩu ngày càng phát triển, đồng thời nâng cao vai trò, hoạt động của Hội. Ban chấp hành Hội cũng đã thông qua Quy chế hoạt động và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Hội TM XNK tỉnh Hà Giang trong năm 2019.  

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cá Bỗng tỉnh Hà Giang

BHG - Chiều 14.1, Sở Nông nghiệp & PTNT đã tổ chức Hội thảo xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cá Bỗng tỉnh Hà Giang. Tham dự có đại diện Sở KH&CN, Phòng Nông nghiệp &PTNT và đại diện hộ chăn nuôi các huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Bắc Mê và T.P Hà Giang; các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp & PTNT.

 

15/01/2019
Nông thôn mới mang lại no ấm cho người dân Đồng Yên

BHG - Cuối năm 2016, xã Đồng Yên (Bắc Quang) vinh dự được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Chưa bằng lòng với những kết quả đó, cán bộ và nhân dân trong xã tiếp tục phấn đấu xây dựng NTM kiểu mẫu nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí. Niềm vui như được nhân lên bởi trước thềm Xuân mới 2019, thu nhập bình quân đầu người ở xã đạt mức 36 triệu đồng/năm, NTM thực sự mang đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân.

 

15/01/2019
"Quả ngọt" xã vùng biên Xín Mần

BHG - Sau nhiều nỗ lực, với sự nhất trí, đồng thuận cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc, đến nay xã Xín Mần (Xín Mần) đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM) theo đúng lộ trình đề ra. Từ khi bắt tay vào xây dựng NTM đến nay, tổng vốn xã huy động đạt trên 15 tỷ đồng; phát huy tốt nội lực, tận dụng các nguồn hỗ trợ để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Hiện tại, xã đã có trên 50% đường trục thôn và đường liên thôn được cứng hóa, tỷ lệ diện tích đất nông nghiệp được tưới nước chủ động đạt 80%...

15/01/2019
Phát triển chăn nuôi hàng hóa trên địa bàn tỉnh

BHG - Cụ thể hóa các giải pháp thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và Đề án Phát triển nửa triệu con đại gia súc hàng hóa; thời gian qua với nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích trong lĩnh vực nông nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh ta đang tập trung nguồn lực phát triển chăn nuôi hàng hóa, gia tăng giá trị kinh tế và nâng cao thu nhập. Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về đột phá thực hiện Đề án phát triển nửa triệu con đại gia súc và phát triển tổng thể gia trại, trang trại nuôi lợn và gia cầm trên địa bàn tỉnh...

14/01/2019