Có một PVOIL Hà Giang đang từng ngày vươn lên

16:45, 24/01/2019

BHG - Năm 2018 mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thị trường xăng dầu trên địa bàn có nhiều sự cạnh tranh; giá bán lẻ xăng dầu liên tục giảm trong những tháng cuối năm. Từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty CP Thương mại - du lịch - xăng dầu dầu khí Hà Giang (PVOIL Hà Giang). Song, với nỗ lực vươn lên của tập thể, sự lãnh đạo quyết đoán của Hội đồng quản trị, của Ban Giám đốc, PVOIL Hà Giang đã đạt được rất nhiều thành quả, khẳng định sự vươn mình trên miền đất Hà Giang.

Trao đổi với chúng tôi trong niềm vui, anh Đỗ Khắc Cường, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty, cho biết: Trải qua rất nhiều khó khăn, năm 2018 vượt lên các đơn vị trong Tổng Công ty Dầu Việt Nam, lần đầu tiên tập thể và Giám đốc Công ty PVOIL Hà Giang lọt top 5 tập thể, top 5 lãnh đạo xuất sắc nhất Tổng Công ty Dầu Việt Nam bởi sự tăng trưởng và đổi mới trong hoạt động SXKD.

PVOIL Hà Giang được trao giải thưởng Tóp 5 tập thể xuất sắc nhất của Tổng Công ty Dầu Việt Nam năm 2018
PVOIL Hà Giang được trao giải thưởng Tóp 5 tập thể xuất sắc nhất của Tổng Công ty Dầu Việt Nam năm 2018

Phấn khởi hơn, tại Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2018, triển khai nhiệm vụ 2019, lãnh đạo Tổng Công ty Dầu Việt Nam cũng khẳng định tin tưởng vào sự phát triển của PVOIL Hà Giang bên cạnh sự nỗ lực vượt khó của tập thể Công ty. Theo lãnh đạo Tổng Công ty, đã có một sự thay đổi rõ rệt khi  tập thể PVOIL Hà Giang đã vượt qua nhiều khó khăn. Giờ đây, trên khuôn mặt của các cán bộ, công nhân viên đã hiện rõ một tinh thần đoàn kết, phấn khởi, chung sức xây dựng văn hóa doanh nghiệp và sự vươn lên của PVOIL Hà Giang.  

Với những nỗ lực vươn lên khó khăn, năm 2018 sản lượng xăng dầu các loại bán ra tăng 102% so với kế hoạch và tăng 12% so với năm 2017. Tổng doanh thu đạt 133% kế hoạch và tăng 34% so với năm 2017. Năm 2018 Công ty triển khai bán xăng Sinh học E5-RON 92 tại tất cả các cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống, đảm bảo theo đúng chủ trương của Chính phủ và Bộ Công thương. Trước việc nhiều cửa hàng xăng dầu tư nhân, các điểm kinh doanh tư nhân nhỏ lẻ đang ngày càng mọc lên nhiều thì sự tích cực của PVOIL Hà Giang đã đảm bảo cung cấp nguồn xăng dầu chất lượng, có nguồn gốc, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng; thúc đẩy phát triển KT - XH trên địa bàn.

Giám đốc PVOIL Hà Giang, Đỗ Khắc Cường được trao thưởng Top 5 lãnh đạo xuất sắc nhất của Tổng Công ty năm 2018
Giám đốc PVOIL Hà Giang, Đỗ Khắc Cường được trao thưởng Top 5 lãnh đạo xuất sắc nhất của Tổng Công ty năm 2018

Công tác phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường được thực hiện tốt; công tác đảm bảo an toàn lao động được chú trọng, không để xảy ra mất an toàn lao động. Đây là điều được PVOIL Hà Giang luôn duy trì tốt qua các năm. Đẩy mạnh việc xây dựng hình ảnh, nhận diện thương hiệu PVOIL, đến nay Công ty đã tích cực đầu tư tu sửa, chỉnh trang cửa hàng. 100% cán bộ, nhân viên đều được tổ chức tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, thái độ và tác phong phục vụ khách hàng. Qua đó, đã tạo ra sự chuyển biến rất tích cực, giúp cho các cửa hàng xăng dầu của Công ty đều được xếp từ loại giỏi trở lên, được Tổng Công ty đánh giá cao.

Lãnh đạo Tổng công ty tặng giấy khen cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018.
Lãnh đạo Tổng công ty tặng Giấy khen cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018.

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể trong Công ty được chú trọng. Chi bộ hiện có 21 đảng viên, 100% đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Năm 2018, Chi bộ đã quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, mở rộng sản xuất, kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và nhận diện thương hiệu PVOIL, được Tổng công ty đánh giá rất cao. Song song với việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, Chi bộ và Ban giám đốc Công ty luôn quan tâm đến việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, công nhân viên. Từ đó, từng bước đổi mới tác phong, lề lối làm việc; nâng cao tinh thần tận tụy phục vụ khách hàng; xây dựng thái độ niềm nở và hình ảnh thân thiện của mỗi cán bộ, nhân viên đối với khách hàng và bà con nhân dân. Đó cũng là một trong những giá trị giúp Công ty ngày càng thích ứng tốt với đòi hỏi của thị trường và phát triển bền vững.

Công ty chú trọng ra quân SXKD ngay từ những ngày đầu năm
Công ty chú trọng ra quân SXKD ngay từ những ngày đầu năm

Từ hiệu quả SXKD, năm 2018 Công ty nộp ngân sách Nhà nước đạt trên 31 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2017. Thu nhập bình quân của người lao động năm 2018 đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng. Theo các cán bộ, công nhân viên của PVOIL Hà Giang thì đây là mức cao nhất từ trước đến nay, từ đó đã tạo ra sự phấn khởi, yên tâm công tác của mỗi cán bộ, nhân viên. Cũng chính vì thế mà năm 2018, số lao động đạt danh hiệu Lao động tiên tiến của Công ty là 39/48 lao động, đạt 81%; 21 lao động được Tổng Công ty khen thưởng; 6 lao động đạt Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 2 lao động được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng Bằng khen.

Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, năm 2018 tiếp tục là năm PVOIL Hà Giang đóng góp tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương. Đơn vị đã tích cực tham gia ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, đồng bào nghèo, hỗ trợ xã khó khăn tỉnh giao và các hoạt động khác với số tiền trên 300 triệu đồng. Hưởng ứng sự kêu gọi của tỉnh, hướng về đồng bào khó khăn, năm qua Công ty làm cầu nối để Tổng Công ty và một số đơn vị hảo tâm tài trợ số tiền 3 tỷ đồng xây dựng công trình tại trường nội trú huyện Đồng Văn.

Hoạt động SXKD tại một cửa hàng Xăng dầu Minh Khai
Hoạt động SXKD tại một cửa hàng Xăng dầu Minh Khai

Thành quả của những năm qua, đặc biệt là năm 2018 là nền tảng để bước vào năm 2019, PVOIL Hà Giang tiếp tục vươn lên đạt được những thành quả mới. Qua đó, Công ty sẽ tập trung khai thác tối đa tiềm năng SXKD của Công ty và thị trường Hà Giang, mở rộng SXKD, tăng sản lượng bán ra, nỗ lực tăng thu nhập cho người lao động gắn với đảm bảo an toàn lao động, an toàn tài sản, kho bãi và nộp ngân sách Nhà nước. Từ đó, đóng góp vào sự phát triển, vươn lên của mảnh đất Hà Giang tươi đẹp.

                                                                             Nhóm P.V


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đông Hà sau 3 năm đạt chuẩn

BHG - Là xã đầu tiên của huyện Quản Bạ đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) vào năm 2015; Đảng ủy, chính quyền xã Đông Hà đang nỗ lực lãnh, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhân dân, nhằm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Không "ngủ quên" trên những thành tích đạt được, xã Đông Hà đã sớm nhận định, việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí là việc làm khó khăn, nhất là thu nhập, hộ nghèo, môi trường… 

24/01/2019
Dấu ấn màu áo xanh tình nguyện

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn thanh niên: "Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Thực hiện lời dạy của Người, những năm qua, các thế hệ thanh niên Hà Giang luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực; đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Có mặt tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên) vào thời điểm địa phương đang dồn lực để "cán đích" Nông thôn mới (NTM), chúng tôi ghi nhận bầu không khí hăng say và nhiệt huyết của các đoàn viên...

24/01/2019
Lùng Tám nỗ lực thực hiện tiêu chí thu nhập

BHG - Xác định thu nhập là tiêu chí quan trọng, làm nền tảng để thực hiện thành công các tiêu chí còn lại trong xây dựng Nông thôn mới (NTM) và tạo đà cho phát triển KT – XH ở địa phương. Vì Vậy, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Lùng Tám (Quản Bạ) đã và đang tập trung triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất; góp phần quan trọng trong việc nâng cao thu nhập cho người dân. Xã Lùng Tám có 7 thôn, bản với 870 hộ, trên 4 nghìn khẩu; trong đó,  dân tộc Mông chiếm hơn 90%.

24/01/2019
Bắc Quang huy động sức dân xây dựng Nông thôn mới

BHG - Tính hết năm 2018, huyện Bắc Quang đã hoàn thành trên 115 km đường bê - tông nông thôn; cải tạo 15 hội trường thôn và 6 công trình lớp học; huy động 34.523 ngày công và hiến 8.833 m2 đất xây dựng hạ tầng nông thôn mới (NTM)... Nhìn lại kết quả xây dựng hạ tầng NTM tại Bắc Quang cho thấy, sự "chung lưng, đấu cật" của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân được thể hiện rất rõ nét. Tất cả các cơ quan, đoàn thể, nhân dân cùng vào cuộc; cán bộ bám dân, bám cơ sở; mọi thắc mắc,  khó khăn nảy sinh đều được tháo gỡ kịp thời. Cán bộ cơ sở làm đầu tàu, đi trước, làm trước...

24/01/2019