Cấp 15 Giấy chứng nhận VietGAP cho các tổ hợp tác sản xuất cam Sành tại Bắc Quang và Quang Bình

18:10, 11/01/2019

BHG - Chi cục Quản lý chất lượng Nông, lâm sản và Thủy sản tỉnh vừa tổ chức cấp 15 Giấy chứng nhận VietGAP với tổng diện tích trên 770 ha cho 15 tổ sản xuất cam Sành trên địa bàn các xã: Vĩnh Phúc, Đồng Yên, Việt Vinh, thị trấn Vĩnh Tuy, Tiên Kiều, Vĩnh Hảo (Bắc Quang), Hương Sơn, Yên Hà, Bằng Lang (Quang Bình). Những năm qua, bên cạnh việc phát triển diện tích, tăng cường quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; tỉnh ta tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất cam Sành theo tiêu chuẩn VietGAP nhằm nâng cao chất lượng, giá trị và khả năng cạnh tranh cho sản phẩm cam Sành. Đến nay, toàn tỉnh có trên 3.800 ha cam Sành được cấp Giấy chứng nhận sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP, với trên 3.000 hộ tham gia sản xuất tại 76 Tổ sản xuất, Hợp tác xã trồng cam trên địa bàn các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên. Sản lượng cam Sành sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP niên vụ 2018 – 2019 ước đạt trên 41.500 tấn; chiếm trên 77% tổng sản lượng cam thu hoạch trên địa bàn tỉnh.

Trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP cho các Tổ hợp tác trồng cam Sành tại huyện Bắc Quang.
Trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP cho các Tổ hợp tác trồng cam Sành tại huyện Bắc Quang.

 

Vườn cam Sành sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang).
Vườn cam Sành sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang).

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rà soát, lựa chọn xã đưa vào kế hoạch xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019

BHG - Chiều 11.1, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, các huyện về công tác rà soát, lựa chọn xã đưa vào xây dựng kế hoạch đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2019. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Văn phòng điều phối NTM tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Mèo Vạc và Xín Mần.

 

11/01/2019
Cục Thuế tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2019

BHG - Chiều 10.1, tại Cục Thuế tỉnh diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác thuế năm 2018; triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành khối tài chính tỉnh; lãnh Chi cục Thuế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh…

11/01/2019
Nỗ lực duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường

BHG - Hệ thống giao thông có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong sự phát triển KT - XH của địa phương. Xác định được tầm quan trọng đó, trong năm 2018, mặc dù gặp nhiều khó khăn do điều kiện đặc thù của tỉnh với địa hình đồi núi dốc, chia cắt mạnh, mưa nhiều..., đã gây sạt, lở nhiều tuyến, đoạn đường với khối lượng đất, đá lớn và làm hư hỏng nền, mặt đường. Để đảm bảo cho việc đi lại cũng như giao thương của người dân, với chức năng của mình, ngành Giao thông - Vận tải (GTVT) đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và có giải pháp khắc phục kịp thời.

 

11/01/2019
Hiệu quả kinh tế từ trồng rau vụ Đông ở Phú Nam

BHG - Được tiếng là vùng rau của huyện Bắc Mê, những năm gần đây cây rau đã trở thành sinh kế, hướng phát triển kinh tế của nhiều hộ dân tại xã Phú Nam. Những ruộng rau trái vụ trong tiết trời sương mù mùa Đông như những bông hoa nở rộ, phủ khắp các cánh đồng của xã và quanh nhà dân. Là hộ có hơn 500m2 đất vườn, nhằm tăng thêm thu nhập, chị Ma Thị Hè, thôn Nà Quạc đã cải tạo đất và mua giống rau về trồng. Chị Hè cho biết: "Thấy trong xã nhiều nhà có thu nhập ổn định từ trồng rau, gia đình đã đầu tư mua giống...

11/01/2019