Hà Giang

Bắc Quang: 80 nhóm cùng sở thích phát triển kinh tế từ Chương trình CPRP

21:03, 29/12/2018

BHG - Từ năm 2015 đến nay, thông qua Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh, huyện Bắc Quang đã thành lập được 80 nhóm cùng sở thích (CIG) phát triển kinh tế, thu hút 829 thành viên tham gia. Các nhóm CIG đi vào hoạt động đã làm thay đổi tư duy, nhận thức lao động của người dân, hướng đến liên kết mở rộng sản xuất, tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm, làm tăng cao mức thu nhập cho gia đình.

Nhóm GIC trồng rau thôn Phiến, xã Đồng Tiến hoạt động hiệu quả mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các thành viên.
Nhóm GIC trồng rau thôn Phiến, xã Đồng Tiến hoạt động hiệu quả mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các thành viên.

Trong các nhóm CIG, có 65 nhóm đề xuất xin tài trợ từ nguồn quỹ CIG. Qua xét tuyển, có 42 nhóm với 428 thành viên được ký hợp đồng tài trợ với tổng số vốn hỗ trợ là 4,57 tỷ đồng. Chủ yếu các hộ hưởng lợi đều là hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số và phụ nữ. Các nhóm CIG tham gia đa dạng vào các lĩnh vực phát triển kinh tế dựa trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của địa phương, như: Trồng cam VietGAP, chăm sóc chè hữu cơ, trồng rừng, trồng lạc, chăn nuôi trâu, dê, lợn đen… Để hoạt động hiệu quả, các nhóm đã xây dựng Quy chế quản lý quỹ hợp lý, thống nhất thời điểm thu hoạch, giá bán sản phẩm làm ra. Tổ hỗ trợ Chương trình CPRP huyện Bắc Quang cũng đã tổ chức 16 lớp tập huấn cho các thành viên nòng cốt của nhóm CIG để hướng dẫn, truyền đạt phương pháp, kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho các thành viên khác. Hiện, đa số các nhóm sản xuất tốt, thu lợi nhuận ổn định, đây là cơ sở để các xã khuyến khích người dân nhân rộng các mô hình kinh tế điển hình trong thời gian tới.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ công bố xã Việt Vinh đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018

BHG - Chiều 27.12, tại xã Việt Vinh, UBND huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ công bố xã Việt Vinh đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2018. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện và đông đảo bà con nhân dân trong xã.

29/12/2018
Lễ công bố xã Vĩnh Hảo đạt Chuẩn Nông thôn mới năm 2018

BHG - Chiều 28.12, tại trụ sở xã Vĩnh Hảo, UBND huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ công bố xã Vĩnh Hảo đạt Chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2018. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang cùng cán bộ nhân dân xã Vĩnh Hảo.

28/12/2018
Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2019

BHG - Chiều 28.12, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự Hội nghị có cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH tỉnh.

28/12/2018
Hưởng lợi từ các công trình xây dựng của Chương trình CPRP

BHG - Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tại 4 xã đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Quang, gồm: Thượng Bình, Tân Lập, Đồng Tiến và Đức Xuân đã đem lại những hiệu quả nhất định. Ngoài việc đầu tư phát triển các sản phẩm có thế mạnh, những công trình xây dựng mang tên CPRP cũng đã tạo cơ hội cho người dân tiếp cận và giao thương hàng hóa thuận lợi hơn.

28/12/2018