Thị trấn Việt Lâm khai trương chợ gia súc

10:30, 08/11/2018

BHG - Ngày 7.11, tại chợ thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên), UBND thị trấn đã tổ chức Lễ khai trương Chợ gia súc. Dự buổi lễ có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; đại diện các ngành, đoàn thể của huyện; các xã, thị trấn cùng một số doanh nghiệp, thương lái và đông đảo nhân dân trên địa bàn thị trấn.

Một góc chợ gia súc thị trấn Việt Lâm
Một góc chợ gia súc thị trấn Việt Lâm

Chợ gia súc thị trấn Việt Lâm được khởi công xây dựng từ 9.2017. Công trình xây dựng trên diện tích 3.266 m2, với các hạng mục: Nhà Ban quản lý chợ, nhà lưu trú cho tiểu thương, lò giết mổ, sân bãi buộc gia súc, khu vệ sinh công cộng với mức kinh phí đầu tư trên 4 tỉ đồng. Đây là chợ gia súc đầu tiên trên địa bàn huyện Vị Xuyên được thành lập, tạo điều kiện cho người chăn nuôi tiếp cận với thương lái, doanh nghiệp để sản phẩm của họ trở thành hàng hóa, làm đầu mối cho người dân ở các xã lân cận có điều kiện trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi gia súc. Tại lễ khai trương đã có 141 con trâu, bò, ngựa của người dân được đưa vào chợ để nhiều doanh nghiệp, thương lái trong và ngoài huyện tham gia hoạt động trao đổi mua bán. Chợ gia súc thị trấn Việt Lâm sẽ họp vào thứ 4 hàng tuần.

Tin,ảnh: Dương Bảo Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại Xín Mần

BHG - Ngày 31.10, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công các công trình đầu tư xây dựng hạ tầng tại khu vực Cửa khẩu Xín Mần - Đô Long. Cùng đi có lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh và huyện Xín Mần. Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng tỉnh: Hiện nay, có 4 dự án đã hoàn thành, 4 dự án đang thi công...

31/10/2018
Hàng Việt về miền đá Lũng Pù

BHG - Đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và mang ý nghĩa hết sức quan trọng làm thay đổi tư duy, nhận thức của người Việt là dùng hàng Việt, không chỉ là chất lượng tốt, đảm bảo mà còn là sự ủng hộ một phần nhỏ bé để phát triển đất nước giàu mạnh; giúp người dân Việt Nam có thêm nhiều việc làm và thu nhập ổn định. Với ý nghĩa quan trọng đó, tỉnh ta đã có nhiều định hướng chỉ đạo các ngành, đơn vị tích cực tuyên truyền, vận động người Hà Giang ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Các phiên chợ đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng xa để bà con mua sắm được Sở Công thương chỉ đạo Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương (KC-XTCT) 

07/11/2018
Bắc Quang chủ động phòng, chống đói, rét cho gia súc

BHG - Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, huyện Bắc Quang đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. Đàn gia súc, gia cầm của huyện Bắc Quang hiện có 1,2 triệu con; trong đó, đàn trâu 21.439 con, 793 con bò, 99.939 con lợn, 15.183 con dê… Nhằm hạn chế những thiệt hại, các cấp ủy, chính quyền huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, đặc biệt đến các hộ sinh sống ở vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, từng bước thay đổi nhận thức, nâng cao tính chủ động của người dân trong phòng, chống đói rét cho gia súc, gia cầm.

 

07/11/2018
Hoàng Su Phì phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững

BHG - Sau khi UBND tỉnh ban hành đề án và kế hoạch đột phá thực hiện phát triển nửa triệu con đại gia súc, nhằm đảm bảo tỷ trọng chăn nuôi trong ngành Nông nghiệp năm 2018 đạt 32%, huyện Hoàng Su Phì đã xây dựng kế hoạch tổng thể thực hiện đề án với mục tiêu ứng dụng hiệu quả các thành tựu khoa học, công nghệ vào chăn nuôi; chuyển dịch dần từ chăn nuôi nông hộ nhỏ lẻ, sang chăn nuôi quy mô gia trại, trang trại, nhằm thúc đẩy phát triển chăn nuôi hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân.

 

07/11/2018