Toàn tỉnh huy động gần 200.000 ngày công tham gia xây dựng Nông thôn mới

14:26, 20/09/2018

BHG - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), tính đến đầu tháng 9, các huyện, thành phố trong tỉnh đã tổ chức gần 1.400 đợt ra quân xây dựng NTM với 109.680 lượt người tham gia. 100% các huyện, thành phố tổ chức phát động Phong trào thi đua làm đường giao thông nông thôn, phát triển sản xuất nâng cao thu nhập và ký kết thực hiện các chỉ tiêu năm 2018. Qua đó, toàn tỉnh đã huy động nhân dân hiến trên 210.000m2 đất, đóng góp 197.413 ngày công lao động xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; mở mới được 91,6km đường đất đá; nâng cấp được trên 380 km đường giao thông các loại; làm mới 385,5km đường bê tông nông thôn; cải tạo, nâng cấp 94 phòng học; xây mới 81 nhà văn hóa thôn… Sự hưởng ứng tham gia của người dân sẽ đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh, nhất là mục tiêu hoàn thành thêm 11 xã đạt chuẩn NTM trong năm 2018.

Tuyến đường bê tông liên thôn Vĩnh Sơn – Thọ Quang – Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) mới được hoàn thành.
Tuyến đường bê tông liên thôn Vĩnh Sơn – Thọ Quang – Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) mới được hoàn thành.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê, nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho các hộ vay vốn theo Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh

BHG - Nghị quyết (NQ) 209 và 86 của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa đã tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện vay vốn phát triển kinh tế. Nhưng khi triển khai vào cuộc sống cũng gặp khó khăn và huyện Bắc Mê đã đưa ra nhiều biện pháp tháo gỡ, khơi thông nguồn vốn. Quá trình triển khai NQ 209 và 86 của HĐND tỉnh trên địa bàn huyện đã phát sinh một số vướng mắc như...

20/09/2018
Nhiều doanh nghiệp được hưởng chính sách ưu đãi tại Khu kinh tế cửa khẩu

BHG - Phát triển kinh tế biên mậu là định hướng dài hạn đã được Đảng bộ tỉnh xác định trong những năm qua. Vì vậy đã có nhiều chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư cơ sở hạ tầng và tham gia hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) qua các cửa khẩu, lối mở chính ngạch trên địa bàn tỉnh như Nghị quyết 206 và 120 của HĐND tỉnh. Đến nay, tại Khu kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy đã có 36 doanh nghiệp được hưởng lợi từ các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế biên mậu, với tổng số tiền thuê đất được miễn, giảm mỗi năm trên 2,7 tỷ đồng.

19/09/2018
Thôn đội trưởng dân quân huấn luyện tốt, làm kinh tế giỏi

BHG - Đến thôn Ba Luồng, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) ai cũng biết Thôn đội trưởng dân quân Nguyễn Nhật Mạnh; anh mẫu mực, luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần duy trì tốt an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH) ở địa phương; anh còn là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế.

 

19/09/2018
Bắc Mê quản lý và khai thác hiệu quả các công trình thủy lợi

BHG - Những năm qua, các công trình thuỷ lợi (CTTL) trên địa bàn huyện Bắc Mê đã, đang phát huy tốt hiệu quả, đảm bảo nguồn nước cho sinh hoạt và sản xuất; góp phần mang lại những mùa vàng no ấm. Cùng đó, hàng năm, huyện luôn quan tâm đầu tư duy tu, sửa chữa các công trình thủy lợi và hệ thống kênh mương.  

19/09/2018