Mèo Vạc: Tập huấn ủ phân hữu cơ vi sinh bằng chế phẩm Emic

16:31, 21/09/2018

BHG - Trong các ngày 18 – 20.9, Trạm Khuyến nông huyện Mèo Vạc  đã tổ chức được 8 lớp hướng dẫn cách ủ phân hữu cơ vi sinh bằng chế phẩm Emic cho hơn 300 hộ dân tại 2 xã Nậm Ban và Pả Vi.

Cán bộ Trạm Khuyến nông huyện Mèo Vạc hướng dẫn bà con nhân dân thôn Pả Vi thượng, xã Pả Vi cách ủ phân hữu cơ vi sinh bằng chế phẩm Emic.
Cán bộ Trạm Khuyến nông huyện Mèo Vạc hướng dẫn bà con nhân dân thôn Pả Vi thượng, xã Pả Vi cách ủ phân hữu cơ vi sinh bằng chế phẩm Emic.

Tại các buổi tập huấn, người dân ở các thôn  của 2 xã đã được cán bộ Trạm Khuyến nông huyện hướng dẫn kỹ thuật ủ phân vi sinh, từ các phế phụ phẩm nông nghiệp như rơm, thân cây ngô, cây xanh… Người dân được hướng dẫn trực tiếp thực hành kỹ thuật ủ phân tại hộ gia đình, bao gồm tất cả các bước ủ phân hữu cơ từ chế phẩm Emic như vật liệu, nơi ủ phân, cách trộn phế phẩm với nguyên liệu, che phủ, cách đảo trộn và bảo quản đống ủ… Việc sử dụng thành phẩm phân bón hữu cơ vi sinh để bón cho cây trồng sẽ làm tăng năng suất cây trồng từ 20%- 50 %, hạn chế được sâu bệnh, cải tạo tăng độ tơi xốp và màu mỡ cho đất. Thực hiện việc ủ phân hữu cơ bằng chế phẩm Emic này sẽ làm giảm tối đa mùi hôi thối của chất thải trong chăn nuôi, hạn chế mầm bệnh trong chất thải, đồng thời tận dụng được các phế thải nông nghiệp, mùn hữu cơ... trong quá trình sản xuất nông nghiệp để làm phân hữu cơ vi sinh. Đặc biệt, góp phần trong việc cải tạo đất.

Các hộ dân tham gia lớp tập huấn còn được cấp phát men vi sinh Emic về ủ phân hữu cơ vi sinh tại gia đình.

Minh Huệ (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên tái cơ cấu ngành Nông nghiệp bằng các mô hình hiệu quả

BHG - Thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh, huyện Vị Xuyên có nhiều mô hình mới, cách làm hay trong phát triển nông – lâm nghiệp, tạo sức lan tỏa sâu rộng để người dân trong và ngoài huyện tham quan, học tập. Hiện, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có 215 mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp điển hình (mô hình) do cán bộ, đảng viên và nhân dân các xã, thị trấn triển khai thực hiện. Trong đó, có 97 mô hình trồng chủ yếu cây ăn quả, mía, chè, Thảo quả, lúa chất lượng cao và trồng rừng kinh tế…

21/09/2018
Hội phụ nữ Mèo Vạc tập huấn nhân rộng mô hình Quỹ tiết kiệm và vốn vay thôn, bản

BHG - Ngày 21.9, Hội Phụ nữ huyện Mèo Vạc tổ chức lớp tập huấn nhân rộng mô hình Quỹ tiết kiệm và vốn vay thôn, bản. Với sự tham gia của 32 đại biểu đại diện UBND và hội phụ nữ 14 xã, thị trấn Mèo Vạc. Quỹ tiết kiệm và vốn vay thôn, bản là một phương thức phát triển dựa vào cộng đồng, trong đó người dân địa phương, phụ nữ là những người tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm. Quỹ được thành lập nhằm khuyến khích xây dựng nguồn tài chính của cộng đồng dân cư thông qua việc huy động các khoản tiết kiệm, sử dụng số vốn tiết kiệm để cho vay và hỗ trợ các thành viên trong trường hợp khẩn cấp. 

21/09/2018
Mèo Vạc: Chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm

BHG - Toàn huyện Mèo Vạc có gần 88 nghìn con gia súc và gia cầm các loại. Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, từ đầu năm đến nay, huyện Mèo Vạc đã triển khai tiêm phòng vắc xin được trên 128 nghìn liều vắc xin cho đàn vật nuôi, tính riêng trong tháng 9 đã thực hiện được 6.595 liều, trong đó tập trung tiêm các loại vắc xin phòng bệnh lở mồm, long móng, tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò; dịch tả cho đàn lợn... Đồng thời, tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng cho các hộ gia đình chăn nuôi tại 18 xã, thị trấn.

21/09/2018
Đặc sản Bánh chưng gù Hà Giang – Khơi dậy một nghề truyền thống

BHG - Thời gian gần đây, từ chất lượng thơm ngon khó cưỡng của mình mà sản phẩm Bánh chưng gù Hà Giang được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến và tìm mua. Đặc biệt, đối với những khách hàng thường xuyên của các Siêu thị Bic C Hà Nội và Bic C Nam Định thì sản phẩm Bánh chưng gù Hà Giang là một món hàng không thể thiếu được trong giỏ hàng mua sắm của chị em hàng ngày. Để tìm lời giải về sự cuốn hút của loại đặc sản này đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh...

21/09/2018