Điện lực Xín Mần đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mùa mưa lũ

14:28, 21/08/2018

BHG - Huyện Xín Mần có địa hình đồi núi phức tạp, nhiều nguy cơ sạt lở cao trong mùa mưa lũ. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ sản xuất và sinh hoạt của bà con nhân dân, Điện lực Xín Mần đã chủ động đề ra những giải pháp nâng cấp, sửa chữa, duy trì an toàn lưới điện trong mùa mưa.

Công nhân Điện lực Xín Mần bảo dưỡng đường dây tại xã Nà Chì.
Công nhân Điện lực Xín Mần bảo dưỡng đường dây tại xã Nà Chì.

Điện lực Xín Mần hiện quản lý gần 210 km đường dây trung áp, gần 320 km đường dây hạ áp và 107 trạm biến áp với tổng dung lượng là 12.561 kVA đặt trên 19 xã, thị trấn, phục vụ cho 168 thôn bản và 11.763 hộ sử dụng. Để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong mùa mưa, Ban Giám đốc Điện lực Xín Mần chủ động đề ra các phương án ứng phó với tình hình mưa lũ, sạt lở trên địa bàn. Trước mùa mưa, Ban Giám đốc thành lập Tiểu ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018; cử Tiểu ban tham gia diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, diễn tập sự cố, diễn tập an toàn năm 2018 do Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức tại Điện lực Quang Bình. Bên cạnh đó, thường xuyên đôn đốc các tổ bám sát từng khu vực được phân công theo dõi các tuyến đường dây, xử lý khắc phục quá tải và gia cố lại các cột, móng tại khu vực có nguy cơ bị nghiêng đổ; rà soát và bổ sung các hệ thống tiếp địa với các đường dây và trạm biến áp, lắp đặt hệ thống chống sét van, mở phóng sét kim thu sét, xử lý lại toàn bộ hệ thống tiếp nối đất đối với đường dây 35kV nhằm giảm cháy, nổ do sự cố sét gây ra.

Do có sự chủ động ứng pho, nên từ đầu mùa mưa tới nay, trên địa bàn huyện không xảy ra sự cố nghiêm trọng về đường điện. Trong tháng 7.2018 có 4 máy biến áp bị cháy tại các xã Pà Vầy Sủ, Nàn Ma, Nà Chì, một vụ cây đổ ngoài hành lang gây sự cố mất điện đường dây Nà Chì – Nấm Dẩn, nghiêng đổ 5 cột điện tại thị trấn Cốc Pài, Nàn Ma, Thu Tà, Bản Ngò, Nà Chì; các sự cố trên được nhanh chóng xử lý đảm bảo không để thời gian mất điện quá 1 ngày. Để hạn chế sự cố các đường dây, Điện lực Xín Mần đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát và phát dọn các đường băng, đồng thời xử lý các trường hợp vi phạm đường băng để đảm bảo an toàn lưới điện. Bên cạnh đo, đẩy mạnh vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức của bà con nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế tối đa tình trạng chập, cháy do quá tải và sử dụng dây dẫn không đảm bảo gây ra.

Ông Phạm Ngọc Hùng, Giám đốc Điện lực Xín Mần cho biết, để đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của bà con trên địa bàn, Điện lực huyện đã chủ động đưa ra các phương án xử lý sự cố kịp thời nếu có, không để thời gian mất điện kéo dài quá 1 ngày. Trong những tháng tiếp theo sẽ tiếp tục triển khai công tác kiểm tra định kỳ lưới điện nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bài, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê thu hút đầu tư dựa trên lợi thế sẵn có

BHG - Nằm ở phía Đông của tỉnh, huyện Bắc Mê được biết đến với nhiều thuận lợi như: Có nhiều diện tích đất rừng, nhiều tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước và thủy sản... Tuy nhiên, do người dân vẫn quen với tập quán canh tác cũ nên chưa khai thác và phát huy được nguồn tài nguyên sẵn có. Bởi vậy, nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển, huyện đã đưa ra nhiều chính sách nhằm thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 

21/08/2018
Mèo Vạc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phát triển kinh tế biên mậu

BHG  - Với lợi thế có đường biên giới tiếp giáp với hai tỉnh Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc); có một cặp Cửa khẩu phụ và các lối mở nối liền với các cặp chợ biên giới nên huyện Mèo Vạc khá thuận lợi trong việc phát triển kinh tế biên mậu. 

21/08/2018
Quản Bạ khởi sắc sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

BHG - Đến Quản Bạ hôm nay, là hình ảnh của một đô thị văn minh đang tràn đầy sức sống, với những bước chuyển biến quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đó là kết quả từ việc tích cực thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện trong nửa nhiệm kỳ, đã và đang tạo nền tảng vững chắc để huyện phát huy tiềm năng thế mạnh của mình. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện Quản Bạ đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, với mục tiêu hành động xuyên suốt là "Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư để Quản Bạ phát triển". 

20/08/2018
Khó khăn trong công tác thu thuế xuất, nhập khẩu

BHG - 230 tỷ đồng là chỉ tiêu thu thuế xuất, nhập khẩu (XNK) qua Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy mà Bộ Tài chính và HĐND tỉnh giao trong năm 2018. Tuy nhiên, tính đến 31.7, Chi cục Hải quan CKQT Thanh Thủy thống kê số thuế thu được mới đạt 100,14 tỷ đồng, đạt 43,5%. Dự kiến đến hết năm chỉ có thể thu được khoảng 160 tỷ đồng. Theo tìm hiểu, nguồn thu thuế XNK qua Cửa khẩu CKQT Thanh Thủy phụ thuộc vào các mặt hàng nhập khẩu như...

20/08/2018