Thị trấn Việt Quang tập trung xây dựng đô thị loại IV

09:03, 10/07/2018

BHG - Phấn đấu xây dựng thế nào để đến năm 2020, đưa thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) trở thành đô thị loại IV, là câu hỏi luôn thường trực với Đảng bộ, chính quyền thị trấn Việt Quang.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Việt Quang lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015- 2020 đề ra 47 chỉ tiêu phát triển KT-XH. Trong đó, có 16 chỉ tiêu chính và 31 chỉ tiêu cụ thể. Đến hết năm 2017, thị trấn Việt Quang có 19/47 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch nghị quyết; có 19/47 chỉ tiêu đạt từ 70% đến dưới 100% so với nghị quyết; chỉ còn 6 tiêu chí đạt khoảng gần 50% nghị quyết, chiếm gần 14,7% tổng số chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Bí thư Đảng bộ thị trấn Việt Quang, Lê Văn Sự cho biết, năm 2018 Việt Quang sẽ dốc tổng lực để hoàn thành 6 tiêu chí theo đúng nghị quyết để “về đích” trước Nghị quyết Đại hội lần thứ IX đề ra.

Thị trấn Việt Quang từng bước được mở rộng với đường thông, hè thoáng.
Thị trấn Việt Quang từng bước được mở rộng với đường thông, hè thoáng.

Mục tiêu phát triển đô thị Việt Quang đặt ra là đẩy mạnh sản xuất. Trong đó, lấy phát triển thương mại và dịch vụ để thúc đẩy sản xuất. Để thực hiện mục tiêu, Đảng bộ thị trấn Việt Quang có nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và thúc đẩy dịch vụ, giao thương hoạt động. Đã thực hiện đồng bộ các biện pháp đơn giản hoá các thủ tục hành chính, “trải thảm” để kêu gọi và thu hút đầu tư. Các thủ tục hành chính rườm rà, không cần thiết được cắt giảm, bãi bỏ. Nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được áp dụng. Cơ chế “Một cửa điện tử liên thông” được áp dụng để giải quyết các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Đảng bộ, chính quyền còn thực hiện nhiều cuộc gặp gỡ, đối thoại với người dân, doanh nghiệp, các HTX để kịp thời giải đáp thắc mắc, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh và làm dịch vụ. Lòng đường, vỉa hè từng bước được tu sửa, nâng cấp, chỉnh trang; các biển hiệu, biển quảng cáo được sắp xếp, bố trí lại; hành lang thông thoáng; trật tự xã hội được đảm bảo; môi trường kinh doanh, dịch vụ từng bước phát triển thuận lợi. Mọi người dân, doanh nghiệp, HTX, các nhà đầu tư yên tâm đầu tư vào Việt Quang ngày một nhiều. Chất lượng đầu tư, chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn, thu hút nhiều hơn...

Đến thị trấn Việt Quang hôm nay, cảm nhận đó là những siêu thị, cửa hàng… sầm uất và không khí buôn bán nhộn nhịp. Báo cáo của Đảng bộ giữa nhiệm kỳ (tháng 6.2018) cho thấy: Việt Quang hiện có 652 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tham gia sản xuất, xây dựng hạ tầng đô thị. Số cá nhân, tổ chức làm ngành nghề thủ công, dịch vụ là 191. Số hộ tham gia kinh doanh là 461 hộ và 20 HTX sản xuất, kinh doanh tổng hợp, 12 xí nghiệp chế biến nông, lâm sản và 27 công ty sản xuất, kinh doanh đa ngành, cùng với 7 khu sản xuất thủ công nghiệp... Tổng giá trị sản xuất và thương mại tại thị trấn Việt Quang hiện đạt bình quân trên 522 tỷ đồng, đạt trên 67% so Nghị quyết Đại hội lần thứ IX đề ra. Thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 10,74 tỷ đồng, đạt trên 68% so với nghị quyết.

Phát triển song hành với thương mại, dịch vụ là phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi chất lượng cao cũng được quan tâm đầu tư. Công tác ứng dụng KHKT, kết hợp với cơ giới hoá vào đồng đất, chăn nuôi, thuỷ sản đã tạo cho Việt Quang phát triển bền vững. Sản phẩm chè chế biến, tiêu chuẩn VietGap, cam VietGap, thịt, cá thương phẩm chất lượng tốt... đang làm hài lòng người tiêu dùng trong thị trấn, từng bước vươn ra thị trường. Hoạt động của các tổ chức tài chính, ngân hàng khu vực thị trấn luôn sôi động đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển KT-XH trên địa bàn. Công tác quản lý tài nguyên, môi trường được quan tâm sử dụng đúng chỗ, đúng mục đích, tiết kiệm đã từng bước góp phần thúc đẩy KT-XH Việt Quang phát triển bền vững.

Tạo cơ chế, chính sách cởi mở, tiếp tục cải cách hành chính triệt để thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển sản xuất, dịch vụ và kinh doanh... là những mục tiêu để Đảng bộ, chính quyền thị trấn Việt Quang xây dựng thị trấn trở thành đô thị loại IV nhanh nhất, hiệu quả nhất, đó là mong ước chờ đợi lâu nay của nhân dân Bắc Quang nói chung, thị trấn Việt Quang nói riêng sớm thành hiện thực.

Bài, ảnh: Nguyễn Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Hà Giang thời kỳ hội nhập

BHG - Hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang hoạt động trong điều kiện thuận lợi mới, đó là tình hình kinh tế thế giới được phục hồi. Đảng và Nhà nước đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ DN, đặc biệt là Nghị quyết số 10-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng về phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Luật Hỗ trợ DN vừa và nhỏ có hiệu lực...

10/07/2018
HTX Đức Tiến khai trương Quầy giới thiệu sản phẩm

BHG - Vừa qua, HTX Đức Tiến, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) đã tổ chức khai trương Quầy giới thiệu sản phẩm lúa gạo chất lượng cao. Dự buổi khai trương có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn của huyện cùng Ban Giám đốc và các thành viên của HTX Đức Tiến.

10/07/2018
Ngành điện Hà Giang khắc phục hậu quả thiên tai

BHG - Hết mưa lũ rồi lại đến nắng nóng, trong những ngày vừa qua các anh chị em công nhân ngành Điện Hà Giang đang phải chạy đua với thời gian, gồng mình khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra; đồng thời trực 24/24 giờ xử lý sự cố do quá tải để phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đảm bảo cung cấp điện an toàn trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

10/07/2018
Công ty Điện lực Hà Giang khởi động Chương trình "Hành trình văn hóa EVNNPC" và đào tạo về Phong cách lãnh đạo

Trong 2 ngày 7-8.7, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Khởi động Chương trình "Hành trình văn hóa EVNNPC" và đào tạo về Phong cách lãnh đạo cho lãnh đạo Công ty và Điện lực các huyện, thành phố, các phòng, ban trực thuộc. Với mục tiêu Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang, các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc nêu gương về tinh thần học tập không ngừng...

09/07/2018