Hà Giang

Sản phẩm chè của HTX Tây Côn Lĩnh Hà Giang được trao Giải thưởng "Chè thế giới"

14:54, 17/07/2018

BHG - Vừa qua, tại Thủ đô Pari (Pháp) đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi quốc tế lần thứ nhất – Chè thế giới. Cuộc thi do cơ quan Nâng cao giá trị nông sản của Pháp (AVPA) tổ chức. Tại cuộc thi này, sản phẩm chè của HTX Tây Côn Lĩnh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang đã vinh dự là 1 trong 3 sản phẩm chè của Việt Nam tham dự. Hai đại diện khác là chè của Thái Nguyên và Sơn La.

Sản phẩm chè Carosa của HTX Tây Côn Lĩnh đạt giải Đồng Cuộc thi Chè thế giới.
Sản phẩm chè Carosa của HTX Tây Côn Lĩnh đạt giải Đồng Cuộc thi Chè thế giới.

Với hương vị chè đặc biệt, mẫu mã sản phẩm đẹp, sản phẩm chè Carosa của HTX Tây Côn Lĩnh Hà Giang đã đoạt giải Đồng cuộc thi; sản phẩm chè đen Latchi HTX Tây Côn Lĩnh cũng vinh dự đạt giải ấn tượng cuộc thi. Đây là lần hiếm hoi chè Hà Giang có được vinh dự vinh danh trên thế giới, là niềm tự hào lớn đối với tỉnh ta nói riêng và những người trồng chè Việt Nam nói chung; là cơ hội để chè Hà Giang đẩy mạnh quá trình hội nhập, vươn tầm với thị trường quốc tế, đồng thời góp phần khẳng định thương hiệu, uy tín vùng chè Hà Giang.

                                                                   Huy Toán

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nền tảng đưa các chỉ tiêu kinh tế - xã hội ở Mèo Vạc về đích

BHG - Việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở Mèo Vạc trong thời gian qua được nhiều cơ quan, đơn vị tích cực đẩy mạnh thông qua cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà cho nhân dân. Đặc biệt, sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của thủ trưởng cơ quan, đơn vị và phát huy vai trò của các đoàn thể trong công tác tuyên truyền, phổ biến QCDC trong đoàn viên...

17/07/2018
Hiệu quả tích cực từ Nhóm cùng sở thích nuôi dê ở thôn Ông Thượng

BHG - Nhóm cùng sở thích nuôi dê tại thôn Ông Thượng, xã Nậm Ty (huyện Hoàng Su Phì) được thành lập cuối năm 2016 với 11 thành viên. Sau khi được cán bộ Chương trình CPRP và Hội Nông dân xã tập huấn cơ bản về kỹ thuật nuôi dê, các thành viên được nhận số vốn ban đầu 10 triệu đồng mỗi hộ; từ nguồn vốn khởi điểm này các hộ trong nhóm dành một phần mua 45 con dê giống địa phương chia đều cho nhau; số tiền còn lại các hộ làm truồng trại, chăn nuôi.

 

16/07/2018
Sản xuất chè theo chuỗi giá trị - hướng phát triển bền vững

BHG - Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị là một trong những khâu đột phá tái cơ cấu ngành Nông nghiệp hiện nay, nhằm tăng cường liên kết giữa người sản xuất và người tiêu thụ, tăng diện tích, sản lượng, khả năng cạnh tranh và nâng cao thu nhập cho người dân. Là địa phương có diện tích trồng chè lớn thứ ba cả nước, cây chè được tỉnh xác định là một trong những cây hàng hoá chiến lược trong phát triển kinh tế nông nghiệp; với nhiều chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nên diện tích, năng suất, chất lượng chè hàng năm đều tăng.

 

 

 

16/07/2018
Xã Tả Phìn chú trọng phát triển các mô hình chăn nuôi tổng hợp

BHG - Tả Phìn (Đồng Văn) là xã có điều kiện tự nhiên rất khó khăn; quỹ đất ít, nguồn nước khan hiếm... Xuất phát từ điều kiện thực tế đó, lãnh đạo xã đã định hướng cho người dân phát triển kinh tế theo hướng chăn nuôi tổng hợp; nhằm khắc phục những khó khăn, đồng thời tận dụng tối đa điều kiện sẵn có của địa phương để từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống và hướng tới giảm nghèo bền vững.

 

16/07/2018