Ra mắt HTX sản xuất và dịch vụ nông, lâm nghiệp Vinh Quang, xã Linh Hồ

14:54, 24/07/2018

BHG -  Vừa qua, tại trụ sở thôn Bản Lủa, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên, Hợp tác xã (HTX) sản xuất và dịch vụ Nông lâm nghiệp Vinh Quang đã tổ chức lễ ra mắt. 

Đại biểu tặng hoa chúc mừng HTX Vinh Quang.
Đại biểu tặng hoa chúc mừng HTX Vinh Quang.

HTX sản xuất và dịch vụ Nông, lâm nghiệp Vinh Quang được thành lập theo Luật Hợp tác xã năm 2012 với mục tiêu hợp tác, tương trợ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, hỗ trợ các thành viên HTX phát triển sản xuất kinh doanh, tăng lợi ích, thu nhập, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, nâng cao giá trị cho người sản xuất và quyền lợi người tiêu dùng. Hiện, HTX có 9 thành viên, trụ sở chính tại thôn Bản Lủa, xã Linh Hồ với số vốn điều lệ hơn 690 triệu đồng. Với các ngành nghề kinh doanh như: Chăn nuôi hỗn hợp, trồng trọt, hoạt động dịch vụ sau thu hoạch, sản xuất, bán buôn thực phẩm, chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt… Tại lễ ra mắt, HTX đã thông qua nội quy, quy chế, cơ cấu tổ chức, nội dung hoạt động và phương án sản xuất kinh doanh trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn chất lượng của sản phẩm, đảm bảo lợi ích hoạt động của HTX và các thành viên tham gia, trên cơ sở đó có những định hướng phát triển nhất định trong thời gian tới là sản xuất các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng. 

Dương Bảo Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển kinh tế từ trồng dâu Tây

BHG - Từ sự đam mê với các loại cây ăn quả và đặc biệt là với cây dâu Tây, anh Nguyễn Tiến Dũng, trú tại thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) đã đi nhiều nơi tìm hiểu về đặc tính của cây và đem về vùng đất Cao nguyên đá Đồng Văn trồng thử, bước đầu đã đem lại hiệu quả. Cây dâu Tây đến với anh Dũng cũng là một cái duyên, do anh thường xuyên đi du lịch ở nhiều nơi, thấy được nhiều loại cây ăn quả… 

23/07/2018
Cựu chiến binh Hoàng Đức Toản khởi nghiệp ở tuổi 60

BHG - Vẹn nguyên lời dạy của Bác trong tâm tưởng: "Đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để làm cho mọi người có áo ấm, cơm no". Dù đã đến tuổi nghỉ ngơi, song cựu chiến binh Hoàng Đức Toản, (sinh 1958), tổ 3, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua làm kinh tế và đặt quyết tâm khởi nghiệp ở tuổi 60. Hình ảnh về người lính luôn tỏa sáng phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", giúp cho bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ trẻ, thanh niên hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

 

23/07/2018
Vươn lên thoát nghèo từ mô hình trồng nấm

BHG - Đến thôn Châng, xã Phương Thiện (T.P Hà Giang), ai cũng biết chị Nguyễn Thị Lan (sinh 1970) có mô hình trồng nấm sạch hiệu quả, đem lại giá trị kinh tế cao, giúp gia đình chị cũng như người dân địa phương từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Nghề trồng nấm tuy không còn mới, nhưng đối với chị Lan lại rất có duyên với nghề này. Nhận thấy chi phí thấp, lại cho thu hoạch trong thời gian ngắn, chị Lan tự mày mò học cách trồng. Tuy kỹ thuật trồng đơn giản, nhưng do lúc đầu chưa có kinh nghiệm nên nấm chị Lan trồng phát triển chậm và bị hỏng nhiều...

23/07/2018
Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân ở Hoàng Su Phì

BHG - Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở; không khí dân chủ trong xã hội, sinh hoạt cộng đồng dân cư được mở rộng và phát huy… qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

23/07/2018