Hà Giang

Ra mắt cơ sở chăn nuôi và chế biến lợn đen thương phẩm xã Kim Thạch

17:59, 27/07/2018

BHG - Ngày 25.7, tại  xã Kim Thạch (Vị Xuyên) HTX sản xuất và dịch vụ Nông lâm nghiệp Đồng Tiến tổ chức Lễ ra mắt cơ sở chăn nuôi và chế biến lợn đen thương phẩm.

Lãnh đạo xã  và các thành viên của cơ sở trong buổi ra mắt.
Lãnh đạo xã và các thành viên của cơ sở trong buổi ra mắt.

HTX Sản xuất và Dịch vụ NLN Đồng Tiến thành lập từ tháng 1 năm 2018 với 20 thành viên. Các thành viên của HTX được chia thành 5 nhóm sở thích gồm: Nhóm trồng rừng, nhóm chăn nuôi lợn, nhóm nuôi trồng thủy sản, nhóm hoạt động dịch vụ vận tải và nhóm chế biến, tiêu thụ sản phẩm thịt lợn đen địa phương. Riêng nhóm sở thích nuôi lợn có 8 thành viên, chăn nuôi với quy mô 150 con. Đây là nguồn cung cấp nguyên liệu chính cho cơ sở chế biến, tiêu thụ sản phẩm thịt lợn đen địa phương hoạt động. Hiện nay, thịt lợn đen của HTX được tiêu thụ chủ yếu trên địa bàn xã và thành phố  Hà Giang. Trung bình mỗi ngày tiêu thụ từ 200kg đến 250kg thịt.

Việc ra mắt cơ sở chăn nuôi và chế biến lợn đen thương phẩm là hướng để HTX xây dựng một sản phẩm đặc trưng của xã, đảm bảo sản phẩm sạch, “nói không với hóa chất”, uy tín với người tiêu dùng. HTX hiện đang tiếp tục tăng đàn lợn nuôi từ 150 lên 200 con, phấn đấu đến hết năm sẽ xuất bán các sản phẩm (thịt tươi thành phẩm, thịt lợn treo, sấy khô, lạp sườn…) ra thị trường với trị giá 1 tỷ đồng  Đồng thời cơ sở cũng liên kết với các hộ dân trên địa bàn nuôi lợn đen để cung cấp cho HTX chế biến; liên kết với các cơ sở ở thành phố Hà Giang để tiêu thụ. Mục tiêu mà cơ sở hướng tới đến cuối năm sẽ xuất bán ra thị trường khoảng 20 tấn thịt thành phẩm và các sản phẩm từ thịt lợn đen bản địa.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh - nước sạch nông thôn dựa trên kết quả: Nỗ lực "về đích" sớm

BHG - Là tỉnh được hưởng lợi từ Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh – nước sạch nông thôn dựa trên kết quả, sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng ngân sách tỉnh, sau gần 3 năm triển khai thực hiện, chương trình đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn với tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch, công trình vệ sinh ngày càng cao.Thực hiện chương trình giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn tỉnh; đến nay, chương trình đã và đang đầu tư xây dựng 38 công trình cấp nước sinh hoạt với số hộ dân được đấu nối dự kiến 9.584/11.300 hộ...

27/07/2018
Hiệu quả bước đầu mô hình Hợp tác xã Dân quân trồng rừng tại xã Bạch Ngọc

BHG - Được thành lập từ năm 2016, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy xã, với tổng số thành viên là 52 đồng chí dân quân, sau hơn 1 năm hoạt động, Hợp tác xã (HTX) Dân quân trồng rừng, xã Bạch Ngọc (huyện Vị Xuyên) đã phát huy được sức mạnh của "lực lượng vũ trang quần chúng", phủ xanh 35 ha cây Keo trên diện tích đất rừng sản xuất được giao, ban đầu chỉ có cây bụi, trảng cỏ, lau lách. Do được trồng, chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, cây phát triển tốt với đường kính gốc đạt từ 5 - 5,5 cm chiều cao trung bình 2,8 m, hứa hẹn cho chất lượng gỗ tốt.

 

27/07/2018
Mèo Vạc tạo "cú hích" phát triển chăn nuôi

BHG - Xác định chăn nuôi là một trong những hướng đi chính, giúp người dân từng bước vươn lên thoát nghèo và phát huy giá trị của giống bò Vàng Cao nguyên đá. Huyện Mèo Vạc đã xây dựng, triển khai Nghị quyết số 07-NQ/HU, ngày 20.4.2016 về chuyển đổi một phần diện tích ngô kém hiệu quả sang trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò hàng hóa. Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện, cùng với Nghị quyết số 209, 86 của HĐND tỉnh cùng các cơ chế khuyến khích của huyện, đã tạo cú hích cho phát triển chăn nuôi ở địa phương.

 

26/07/2018
Nhanh chóng, kịp thời, chuyên nghiệp

BHG - Đó là những đánh giá của người dân trên địa bàn huyện Vị Xuyên về  hoạt động của các thành viên trong Tổ dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp. Được thành lập và hoạt động đã hơn 2 năm (tháng 5.2016), với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, UBND các xã, thị trấn, Tổ dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp đã đạt được nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ và luôn đồng hành, chia sẻ với người nông dân một cách nhanh chóng, kịp thời nhất mỗi khi họ cần. Từ khi mới thành lập, Tổ dịch vụ chỉ có 8 cán bộ đến từ nhiều cơ quan trong ngành nông, lâm nghiệp như...

26/07/2018