Lễ ra mắt mô hình phát triển kinh tế đối với người chấp hành xong án phạt tù

14:54, 11/07/2018

BHG - Ngày 10.7. Tại xã Vĩ Thượng, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm về phát triển kinh tế hộ gia đình đối với người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Dự Lễ ra mắt có đồng chí Lục Thế Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn Công an tỉnh; lãnh đạo cấp ủy chính quyền huyện và địa phương xã Vĩ Thượng.

Trong những năm qua, huyện Quang Bình đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để những người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, làm ăn lương thiện. Hiện nay, toàn huyện có 24 mô hình ANTT trong đó có mô hình điểm về phát triển kinh tế hộ gia đình đối với người chấp hành xong án phạt tù, tái hòa nhập cộng đồng. Trong đó có gia đình chị Hoàng Thị Sinh, thôn Hạ Quang, tham gia phát triển kinh tế, tái hòa nhập cộng đồng sau khi chấp hành xong án phạt tù. Để giúp gia đình chị Hoàng Thị Sinh về phát triển kinh tế, cấp ủy chính quyền huyện và xã đã tư vấn tạo điều kiện cho gia đình bà Sinh tạo nguồn vốn vay ngân hàng để phát triển kinh tế với phương án sản xuất, thẩm định cho vay 200 triệu đồng không lãi suất trong 3 năm. Đến nay, gia đình bà đã trồng được 700 gốc cam, nuôi 5 con trâu, nuôi lợn, gà và cá dần dần hình thành mô hình điển hình trong xã. Thông qua hoạt động của mô hình sẽ giúp quần chúng nhân dân có nhận thức đúng mực, không phân biệt đối xử với những người chấp hành xong án phạt tù, tạo điều kiện thuận lợi cho họ vươn lên phát triển kinh tế, làm ăn lương thiện, tái hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu tại lễ ra mắt, lãnh đạo Công an tỉnh đã biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu vươn lên tái hòa nhập cộng đồng của hộ gia đình chị Sinh sau khi chấp hành án phạt tù khi trở về địa phương, thông qua sự giúp đỡ của cấp ủy chính quyền địa phương, gia đình đã tập trung phát triển kinh tế, từng bước làm giàu chính đáng bằng sức lao động của mình. Trên cơ sở thực hiện thành công mô hình tại huyện Quang Bình, sẽ là cơ sở để tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới trên địa bàn các xã thị trấn ở huyện Quang Bình nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Đức Trọng – Hoàng Tuấn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phong trào trồng rừng kinh tế ở Bắc Mê ngày càng được nhân rộng và phát huy hiệu quả

BHG - Trong những năm qua, các địa phương trên địa bàn huyện Bắc Mê đã triển khai xây dựng nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả. Trong đó, cây Hồi là một trong những cây trồng trọng tâm được đưa vào Nghị quyết của Đảng bộ huyện về trồng rừng kinh tế gắn với phát triển cây dược liệu, đang từng bước giúp người dân giảm nghèo bền vững, góp phần thay đổi bộ mặt nông nghiệp, nông thôn của địa phương.

11/07/2018
Đồng Văn nâng cao chất lượng hoạt động các hợp tác xã, tổ hợp tác

BHG – Thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế tập thể (KTTT) của T.Ư, của tỉnh; thời gian qua, huyện Đồng Văn đã có những giải pháp, cách làm cụ thể nhằm khuyến khích, hỗ trợ các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT), nhóm sở thích (NST) hoạt động có hiệu quả. Nhiều HTX, THT, NST được huyện nhân rộng; qua đó, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của địa phương.

11/07/2018
Thực hiện Nghị quyết số 209 và Nghị quyết số 86 của HĐND tỉnh, những kết quả ở Mèo Vạc

BHG - Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND, ngày 10.12.2015 và Nghị quyết số 86/2017/NQ-HĐND, ngày 14.7.2017 của HĐND tỉnh đã và đang phù hợp với nhu cầu phát triển của người dân. Chính sách đã tạo thuận lợi cho nhân dân tiếp cận được nguồn vốn để phát triển kinh tế. 

11/07/2018
Lù Ngọc Ngương tiên phong trồng rau trong nhà lưới

BHG - Trồng rau trong nhà lưới là một trong những kỹ thuật tiên tiến được nhiều người dân miền xuôi ứng dụng nhằm chống sâu bệnh, hạt cỏ cũng như che nắng, giữ độ ẩm, đảm bảo nhiệt độ cũng như môi trường để rau sạch phát triển. Ở huyện huyện Hoàng Su Phì cũng đã xuất hiện mô hình đầu tiên làm nhà lưới trồng rau an toàn cung cấp cho người dân trên địa bàn của anh Lù Ngọc Ngương (sinh 1983), dân tộc Tày ở thôn Cóc Sọc, xã Sán Sả Hồ.

11/07/2018