Hà Giang

Hỗ trợ giống lúa, ngô cho người dân bị thiệt hại do mua, lũ

15:05, 05/07/2018

BHG - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại nặng về người và tài sản, trong đó nhiều diện tích lúa, ngô bị vùi lấp, ngập úng và mất trắng hoàn toàn. Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ, giúp bà con có giống cây trồng tốt để khôi phục sản xuất, Công ty Cổ phần giống nông nghiệp Việt Nam, Công ty cổ phần giống cây trồng Trung ương và Công ty TNHH hạt giống CP Việt Nam đã hỗ trợ người dân 1,2 tấn giống lúa Thiên ưu 8 và  1,5 tấn giống ngô lai CP 511 với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh trao giống lúa cho lãnh đạo xã Mậu Duệ (Yên Minh) để hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất.
Lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh trao giống lúa cho lãnh đạo xã Mậu Duệ (Yên Minh) để hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất.

Được biết, giống lúa Thiên ưu 8 và giống ngô lai CP 511 có thời gian sinh trưởng ngắn, tỷ lệ nảy mầm cao, năng suất cao, có khả năng chống chịu với sâu bệnh hại và chống hạn vượt trội, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của các địa phương trong tỉnh.

Ngay khi nhận được hỗ trợ, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã cấp về cho người dân các xã chịu thiệt hại nặng nề thuộc các huyện Quản Bạ, Yên Minh,Vị Xuyên, Bắc Quang; đồng thời yêu cầu Trạm Bảo vệ thực vật các huyện hỗ trợ, hướng dẫn người dân về kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc để đảm bảo hạt giống sinh trưởng đạt tỷ lệ cao. 

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyễn Văn Ty - Trưởng thôn dân vận khéo, làm kinh tế giỏi

BHG - Gần 5 năm làm Trưởng thôn Hạ Thành, xã Bằng Lang (Quang Bình), anh Nguyễn Văn Ty (sinh năm 1973) luôn được bà con tín nhiệm, yêu quý. Mọi người biết đến ông không chỉ là một Trưởng thôn tận tâm, nhiệt tình trong các phong trào của địa phương, mà còn là tấm gương đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

30/06/2018
Thống nhất mẫu bao bì sản phẩm mật ong bạc hà Cao nguyên đá, Hà Giang

BHG - Chiều ngày 28.6, Sở Công Thương đã tổ chức họp, bàn, thống nhất ý kiến về việc lựa chọn mẫu bao bì chung cho sản phẩm mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang thay thế bao bì sản phẩm mật ong Bạc hà Mèo Vạc trước đây. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Thường trực UBND huyện và các HTX sản xuất mật ong 4 huyện vùng Công viên Địa chất...

 

29/06/2018
Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phố Bảng: Bảo tồn và phát triển thành công nhiều giống cây, con bản địa

BHG - Là đơn vị sự nghiệp khoa học công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, thời gian qua, Trung tâm Giống cây trồng và gia súc (GCT&GS) Phố Bảng luôn chủ động sưu tầm, nghiên cứu và phát triển nhiều giống cây, con có giá trị kinh tế cao. Qua đó, kịp thời cung ứng cho các đơn vị, địa phương và người dân trong và ngoài huyện, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh.

 

28/06/2018
Chàng trai người Tày khát khao đưa văn hóa Hà Giang đến mọi miền Tổ quốc

BHG - Cuộc trò chuyện với chàng trai người Tày và nghe anh kể về những khát khao mãnh liệt, muốn đưa văn hóa Hà Giang đến mọi miền Tổ quốc; những ý tưởng khởi nghiệp, đam mê làm du lịch đã làm tôi khâm phục biết bao. Đó là Phan Quốc Bảo, sinh năm 1993 ở thôn Nà Tậu, xã Hữu Vinh (Yên Minh). Từ nhỏ, chứng kiến cuộc sống khó khăn của đồng bào đã nuôi dưỡng tình yêu với quê hương và khiến khát vọng, nghị lực của Bảo lớn như những dãy núi đá trên Cao nguyên đá gian khó...

28/06/2018