Đỗ Đình Huân phát triển mô hình kinh tế tổng hợp hiệu quả

09:16, 05/07/2018

BHG - Đến thôn An Xuân, xã Đồng Yên (Bắc Quang), ai cũng nhắc đến anh Đỗ Đình Huân (sinh năm 1982) một người năng nổ, chăm chỉ, luôn trăn trở tìm cách làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Thanh Long ruột đỏ có giá trị hàng hóa được bà con nông dân trên địa bàn huyện chú trọng phát triển. Ảnh: Quỳnh Hương
Thanh Long ruột đỏ có giá trị hàng hóa được bà con nông dân trên địa bàn huyện chú trọng phát triển. Ảnh: Quỳnh Hương

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông tại xã Đồng Yên, Đỗ Đình Huân luôn nhận thức rõ mình cần phải cố gắng để làm giàu cho gia đình cũng như địa phương. Năm 2010, anh tốt nghiệp Trường Cao đẳng Chăn nuôi Thú y (Bắc Giang), bằng những kiến thức đã được học ở trường, anh quyết định đầu tư mô hình kinh tế tổng hợp tại gia đình. Sau một thời gian đầu tư, hiện tại mô hình kinh tế tổng hợp nhà anh Huân có từ 300 – 500 con ngan, 400 con gà, 100 cây cam và 100 cây nhãn. Ngoài ra, gia đình anh còn cung cấp con giống cho bà con ở địa phương và một số khu vực lân cận, mỗi năm mô hình cho thu lãi trên 100 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, tháng 11.2017, anh mạnh dạn đầu tư, mở rộng địa bàn trồng trọt tại thôn Nà Diềm, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) với 600 cây Thanh long, bởi anh nhận thấy cây Thanh long phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của xã Linh Hồ, dễ trồng, năng suất khá cao, mỗi năm cho thu hoạch từ 3 - 4 đợt quả, giá bán dao động từ 30 - 50 nghìn đồng/kg. Hiện nay, cây sinh trưởng, phát triển rất tốt và dự tính đến tháng 6.2019 sẽ cho thu hoạch.

Để tiếp tục phát triển mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình, anh Huân dự tính trong năm tới sẽ mua thêm con giống và cây giống, mở rộng thêm gia trại nuôi gà, đào ao nuôi cá để tăng thu nhập. Bằng sự nhiệt huyết, cần cù với mong muốn làm giàu cho gia đình và địa phương, mô hình phát triển kinh tế tổng hợp của gia đình anh Đỗ Đình Huân đã được nhiều hộ dân trong xã đến học tập.

Hoàng Sim  (Sinh viên kiến tập)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyễn Văn Ty - Trưởng thôn dân vận khéo, làm kinh tế giỏi

BHG - Gần 5 năm làm Trưởng thôn Hạ Thành, xã Bằng Lang (Quang Bình), anh Nguyễn Văn Ty (sinh năm 1973) luôn được bà con tín nhiệm, yêu quý. Mọi người biết đến ông không chỉ là một Trưởng thôn tận tâm, nhiệt tình trong các phong trào của địa phương, mà còn là tấm gương đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

30/06/2018
Thống nhất mẫu bao bì sản phẩm mật ong bạc hà Cao nguyên đá, Hà Giang

BHG - Chiều ngày 28.6, Sở Công Thương đã tổ chức họp, bàn, thống nhất ý kiến về việc lựa chọn mẫu bao bì chung cho sản phẩm mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang thay thế bao bì sản phẩm mật ong Bạc hà Mèo Vạc trước đây. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Thường trực UBND huyện và các HTX sản xuất mật ong 4 huyện vùng Công viên Địa chất...

 

29/06/2018
Họp tháo gỡ khó khăn vướng mắc thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang

BHG- Chiều 28.6, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn vướng mắc thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang. Dự cuộc họp có lãnh đạo Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Hà Giang (Tập đoàn TH).

28/06/2018
Người đoàn viên dám nghĩ, dám làm

BHG - Đến thôn Lùng Càng, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên gặp Hoàng Xuân Tình, chàng thanh niên trẻ, người Tày sinh (năm 1992) luôn trăn trở nghĩ cách làm giàu trên mảnh đất quê hương mình; từ lâu được bà con trong thôn đánh giá là người năng nổ, cần cù, biết tìm hướng đi để làm kinh tế.Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Hoàng Xuân Tình luôn ý thức được những khó khăn, vất vả mà bố mẹ mình đã trải qua. Học hết phổ thông,  Hoàng Xuân Tình nhường cho em gái có thêm điều kiện để học lên cao hơn… 

28/06/2018