Bắc Quang tập trung sản xuất vụ Mùa

15:03, 11/07/2018

BHG - Vụ Mùa năm nay, Huyện Bắc Quang dự kiến cấy trên 4.700 ha lúa, trồng trên 1.070 ha ngô, 565 ha lạc và hàng trăm ha rau màu các loại nhằm đảm bảo an ninh lương thực và tiêu dùng.

Bà con nông dân xã Vĩnh Phúc tập trung cấy lúa mùa
Bà con nông dân xã Vĩnh Phúc tập trung cấy lúa mùa

Tính đến thời điểm hiện tại, nhân dân các xã, thị trấn trong huyện đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung toàn bộ vật tư, công sức lao động duy tu bảo dưỡng hàng trăm km kênh mương, gia cố hàng chục hồ đập chứa nước chủ động nguồn nước tưới tiêu cho sản xuất vụ Mùa. Bên cạnh đó, nhân dân một số xã trong huyện còn tranh thủ thời gian làm đất, chăm bón mạ và cấy một phần diện tích lúa mùa sớm để tăng vòng quay sử dụng đất, làm vụ Đông. Hiện nay, toàn huyện Bắc Quang đã cấy được trên 2.200 ha lúa, trồng trên 315 ha ngô, 565 ha lạc và hàng trăm ha rau màu các loại. Những giống lúa thơm chất lượng cao được sử dụng cấy đại trà, giống ngô lai dòng NK được áp dụng trồng trên diện rộng và giống lạc VL 14 là giống chủ lực được trồng trong vụ Mùa.

 Dự kiến, đến trung tuần tháng 7, Bắc Quang cơ bản cấy xong 4.700 ha lúa, trồng xong 1.070 ha ngô và 565 ha lạc theo kế hoạch đề ra.

 

                                                                            Nguyễn Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực hiện Nghị quyết số 209 và Nghị quyết số 86 của HĐND tỉnh, những kết quả ở Mèo Vạc

BHG - Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND, ngày 10.12.2015 và Nghị quyết số 86/2017/NQ-HĐND, ngày 14.7.2017 của HĐND tỉnh đã và đang phù hợp với nhu cầu phát triển của người dân. Chính sách đã tạo thuận lợi cho nhân dân tiếp cận được nguồn vốn để phát triển kinh tế. 

11/07/2018
Lù Ngọc Ngương tiên phong trồng rau trong nhà lưới

BHG - Trồng rau trong nhà lưới là một trong những kỹ thuật tiên tiến được nhiều người dân miền xuôi ứng dụng nhằm chống sâu bệnh, hạt cỏ cũng như che nắng, giữ độ ẩm, đảm bảo nhiệt độ cũng như môi trường để rau sạch phát triển. Ở huyện huyện Hoàng Su Phì cũng đã xuất hiện mô hình đầu tiên làm nhà lưới trồng rau an toàn cung cấp cho người dân trên địa bàn của anh Lù Ngọc Ngương (sinh 1983), dân tộc Tày ở thôn Cóc Sọc, xã Sán Sả Hồ.

11/07/2018
Lễ ra mắt mô hình phát triển kinh tế đối với người chấp hành xong án phạt tù

BHG - Ngày 10.7. Tại xã Vĩ Thượng, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm về phát triển kinh tế hộ gia đình đối với người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Dự Lễ ra mắt có Đại tá Lục Thế Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn Công an tỉnh; lãnh đạo cấp ủy chính quyền huyện và địa phương xã Vĩ Thượng.

11/07/2018
Đồng Văn nâng cao chất lượng hoạt động các hợp tác xã, tổ hợp tác

BHG – Thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế tập thể (KTTT) của T.Ư, của tỉnh; thời gian qua, huyện Đồng Văn đã có những giải pháp, cách làm cụ thể nhằm khuyến khích, hỗ trợ các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT), nhóm sở thích (NST) hoạt động có hiệu quả. Nhiều HTX, THT, NST được huyện nhân rộng; qua đó, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của địa phương.

11/07/2018