Báo Hà Giang góp phần tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 209

08:22, 27/06/2018

BHG - Nghị quyết số 209/HĐND/2015, của HĐND tỉnh về việc Ban hành chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh Hà Giang là một trong những nghị quyết đã và đang phát huy hiệu quả tích cực tại nhiều địa phương trong tỉnh. Để nghị quyết đi vào cuộc sống, phát huy được hiệu quả như hôm nay; cùng với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, của các ngân hàng thương mại; còn có vai trò của Báo Hà Giang trong tham gia tuyên truyền, cổ vũ việc thực hiện nghị quyết.

Đàn bò Vàng Cao nguyên đá có cơ hội phát triển từ Nghị quyết số 209.   Trong ảnh: Một gia đình đầu tư nuôi bò vàng vỗ béo ở Sủng Trà, Mèo Vạc.
Đàn bò Vàng Cao nguyên đá có cơ hội phát triển từ Nghị quyết số 209. Trong ảnh: Một gia đình đầu tư nuôi bò vàng vỗ béo ở Sủng Trà, Mèo Vạc.

Ngay sau khi nghị quyết được ban hành, Báo Hà Giang đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng, các địa phương; trong đó có Agribank Hà Giang để tuyên truyền về nghị quyết. Báo Hà Giang đã phối hợp hiệu quả với Agribank Hà Giang xây dựng chuyên trang, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết số 209 của Agribank.

Việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 209 của Agribank Hà Giang còn được lồng ghép trong nhiều chuyên mục của Báo Hà Giang, như: Chính sách với cuộc sống, tái cơ cấu nông nghiệp, Nông thôn mới, Gương phát triển kinh tế… Với những nỗ lực tuyên truyền của Báo Hà Giang, đã góp phần quan trọng giúp cấp ủy, chính quyền các địa phương trong nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của Nghị quyết số 209.

Thông qua định hướng công tác tuyên truyền của Tòa soạn, lực lượng phóng viên đã tích cực, chủ động bám nắm cơ sở, bám sát quá trình triển khai Nghị quyết số 209 của các ngành, các cơ quan, đơn vị và các địa phương. Trong đó, đặc biệt là vai trò của Agribank, đơn vị được biết đến như là ngân hàng của nhà nông. Qua đó, kịp thời cập nhật những thông tin về việc triển khai nghị quyết của Agribank ở các chi nhánh trong tỉnh. Nhiều phóng viên đã có những bài viết sâu, phân tích rõ nhiều vấn đề liên quan đến việc triển khai nghị quyết ở cơ sở. Trong đó, ngoài những thuận lợi, còn có những khó khăn trong quá trình triển khai, các thủ tục để giải ngân theo nghị quyết; thực hiện các quy định khi sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi này; sự tích cực cũng như hạn chế của một số cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc phối hợp với Agribank triển khai Nghị quyết số 209…

Xác định vai trò ảnh hưởng lớn của nghị quyết đối với sự phát triển của nông thôn, nông nghiệp, nông dân tỉnh ta; Báo Hà Giang luôn chú trọng chỉ đạo các phòng chuyên môn, phóng viên phối hợp với các chi nhánh Agribank trong tỉnh, tăng lượng tin, bài, ảnh tuyên truyền về Nghị quyết số 209. Qua đó, góp phần làm cho nghị quyết được lan tỏa sâu rộng trong đời sống. Hầu hết trên các số báo đều có sự xuất hiện của Nghị quyết số 209 được lồng nghép trong các chuyên trang, chuyên mục, các bài viết về các mảng nông nghiệp, nông thôn, kinh tế - xã hội…

Sau 2 năm rưỡi triển khai Nghị quyết số 209, với sự vào cuộc tích cực của tỉnh và Agribank Hà Giang nói riêng, đã đem đến những kết quả tích cực ở nhiều địa phương… Thời điểm này, nhiều mô hình thực hiện có hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi từ Nghị quyết số 209 đã xuất hiện không ít các hộ trồng cam, chăn nuôi gia súc, gia cầm, ong, chè mang lại hiệu quả kinh tế cao… Qua đó, Báo Hà Giang cũng đã có nhiều bài viết về các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả từ nguồn vốn vay cũng như các gương điển hình trong sản xuất ở các địa phương được Agribank giải ngân.

Phóng viên Kim Tiến (Báo Hà Giang) cho biết: Nỗ lực tuyên truyền với mật độ dày trên tờ báo không chỉ thúc đẩy các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm triển khai Nghị quyết số 209 mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy bà con nông dân tiếp tục quan tâm đến Nghị quyết số 209 cũng như thúc đẩy các phong trào thi đua phát triển kinh tế, làm giàu, khởi nghiệp ở các địa phương… Từ đó, khẳng định vai trò của Báo Hà Giang, kênh thông tin quan trọng trong chuyển tải các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với đời sống mỗi người dân.

Bài, ảnh: Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Lấy khách hàng làm trung tâm"

BHG - Đó là khẳng định đầy ấn tượng của Giám đốc Phòng Giao dịch (PGD) Minh Khai (thuộc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang) Chu Mạnh Hải. Anh cho rằng, việc thiết lập văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, chính là yếu tố then chốt tạo dựng sự hài lòng của khách hàng. Và đây chính là "chìa khóa" cho sự thành công trong mọi hoạt động của PGD Minh Khai xuyên suốt những năm qua.

 

27/06/2018
Động lực giúp người dân Mèo Vạc phát triển chăn nuôi gia súc

BHG - Trong những năm qua, cùng với người dân tích cực triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Agribank Mèo Vạc luôn đồng hành, sát cánh hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn vốn vay theo Nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh để phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa.

 

27/06/2018
Phú Nam rền vang tiếng máy trên những cánh đồng

BHG - Những ngày này, trên các cánh đồng của xã Phú Nam (Bắc Mê) luôn hiện lên khung cảnh nhà nhà, người người tập trung xuống đồng, tranh thủ nước làm vụ Mùa; từ sáng sớm đến chiều muộn,  tiếng máy cày, máy bừa, máy phay... rền vang khắp cánh đồng. Tất cả đang tạo nên bức tranh mùa nước đổ nhộn nhịp. "Trên địa bàn xã Phú Nam, số gia đình có máy nông nghiệp đã chiếm tới hơn 70%. Đặc biệt, từ Chương trình 755 hỗ trợ mua máy nông nghiệp của Thủ tướng Chính phủ...

26/06/2018
Tọa đàm tư duy Khởi nghiệp huyện Hoàng Su Phì năm 2018

BHG - Sáng ngày 24.6 tại Hội trường trung tâm huyện UBND huyện Hoàng Su Phì kết hợp với Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp KH – CN Việt Nam (SVF) tổ chức Tọa đàm Tư duy khởi nghiệp huyện Hoàng Su Phì năm 2018. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các cơ quan đơn vị, cùng đông đảo các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

 

25/06/2018